Cựu Chủ tịch Nissan Carlos Ghosn trốn sang Liban

08:31' - 31/12/2019
BNEWS Các nguồn tin an ninh và giới chức Liban ngày 30/12 xác nhận cựu Chủ tịch hãng sản xuất ô tô Nissan Motor của Nhật Bản Carlos Ghosn đã tới thủ đô Beirut của Liban.
Cựu Chủ tịch Nissan Carlos Ghosn. Ảnh: Reuters

Các nguồn tin an ninh và giới chức Liban ngày 30/12 xác nhận cựu Chủ tịch hãng sản xuất ô tô Nissan Motor của Nhật Bản Carlos Ghosn đã tới thủ đô Beirut của Liban.

Hãng tin AFP dẫn nguồn tin an ninh Liban cho biết ông Ghosn, vốn đang được bảo lãnh tại ngoại chờ xét xử về những sai phạm tài chính đã đến sân bay Beirut ngày 29/12.

Một quan chức Liban cũng xác nhận thông tin trên, song không rõ ông này rời Nhật Bản bằng cách nào. Trong khi đó, truyền thông Liban đưa tin ông đến Beirut bằng máy bay riêng.

Cựu Chủ tịch Nissan bị bắt giữ hồi tháng 11/2018 với các cáo buộc gian lận tài chính. Ông được tại ngoại sau khi nộp tiền bảo lãnh.

Dự kiến, Tòa án Tokyo bắt đầu xét xử ông này vào tháng 4/2020. Ngoài tội danh không kê khai khoản thù lao hàng triệu USD, ông cũng bị cáo buộc lạm dụng tín nhiệm sử dụng tiền của hãng Nissan phục vụ lợi ích cá nhân. Ông Ghosn đã phủ nhận tất cả các tội danh.

Vụ bê bối Ghosn đã ảnh hưởng lớn đến Nissan. Tháng 7 vừa qua, tập đoàn này công bố lợi nhuận ròng trong quý II/2019 sụt giảm gần 95% và xác nhận kế hoạch cắt giảm 12.5000 việc làm trên toàn thế giới.

Tháng trước, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nissan Hiroto Saikawa, người kế nhiệm ông Ghosn, đã từ chức sau một cuộc kiểm tra nội bộ phát hiện ông này hưởng lợi gần 47 triệu yen (438.000 USD) theo cơ chế thưởng liên quan cổ tức vào năm 2013.

Mặc dù đây không phải là hành động bất hợp pháp, song báo cáo điều tra cho rằng đây là vấn đề nghiêm trọng về quản lý./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục