Đà Nẵng thực hiện thủ tục về thuế thông qua ứng dụng Etaxmobile

17:02' - 18/01/2022
BNEWS Ngày 18/1, Cục trưởng Cục thuế thành phố Đà Nẵng Phạm Đức Thường cho biết, trong năm 2022, Cục Thuế thành phố sẽ tập trung hỗ trợ các cá nhân thực hiện thủ tục về thuế thông qua ứng dụng Etaxmobile.

Ngày 18/1, Cục trưởng Cục thuế thành phố Đà Nẵng Phạm Đức Thường cho biết, trong năm 2022, Cục Thuế thành phố sẽ đẩy mạnh hơn nữa các giải pháp tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế thực hiện đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế, xác nhận số thuế đã nộp ngân sách Nhà nước bằng phương thức điện tử. Đặc biệt, tập trung đẩy mạnh hỗ trợ các cá nhân thực hiện các thủ tục về thuế thông qua các ứng dụng Etaxmobile.

 

Cụ thể, Cục Thuế thành phố Đà Nẵng tiếp tục tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật thuế đối với kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng công nghệ số.

Đồng thời, đơn vị chủ động phối hợp với các cơ quan báo đài, truyền thông xây dựng các chuyên trang, chuyên mục về thuế để tuyên truyền chính sách thuế và phản ánh kịp thời các hoạt động của ngành...

Cục Thuế thành phố Đà Nẵng cũng phấn đấu đến 1/7/2022 hoàn thành việc áp dụng hóa đơn điện tử đối với toàn bộ doanh nghiệp, tổ chức, người nộp thuế trên địa bàn.

Theo Cục trưởng Phạm Đức Thường, đây là những nhiệm vụ hết sức quan trọng, giúp rút ngắn thời gian nộp thuế, cải cách thủ tục hành chính, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trong bối cảnh bình thường mới do dịch COVID-19.

Trong năm 2021, Cục Thuế thành phố Đà Nẵng đã đăng tải hơn 2.000 thông tin, chính sách, hướng dẫn trên Trang thông tin điện tử của Cục; chủ động gửi hơn 224.000 thông tin và tài liệu hướng dẫn đến thư điện tử của các doanh nghiệp; đăng tải hàng trăm thông tin trên các báo, đài...

Mặt khác, Cục cũng đồng thời triển khai tuyên truyền qua các ứng dụng mạng xã hội, fanpage... để giúp người nộp thuế nhanh chóng tiếp cận được chính sách pháp luật thuế mới.

Trong thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19, Cục đã chủ động thực hiện tư vấn chính sách thuế qua điện thoại, bằng văn bản và qua các kênh hỗ trợ khác như thư điện tử, cổng thông tin điện tử, tổ chức các hội nghị, hội thảo trực tuyến...

Đặc biệt, Cục Thuế thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với Cổng thông tin điện tử thành phố tổ chức Đối thoại trực tuyến nhằm hỗ trợ giải đáp vướng mắc về chính sách thuế và thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

Với nhiều nỗ lực, cố gắng, công tác thuế năm 2021 của thành phố Đà Nẵng đã đạt được kết quả khả quan trong điều kiện nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Tổng thu nội địa năm 2021 là 17.775,7 tỷ đồng, đạt 101% dự toán Trung ương giao, bằng 91,4% so với cùng kỳ; trong đó thu từ thuế, phí và thu khác ngân sách không kể tiền sử dụng đất là 15.057,6 tỷ đồng, đạt 101,1% dự toán và bằng 96,5% so với cùng kỳ.

Thu tiền sử dụng đất là 2.718 tỷ đồng, đạt 100,7% dự toán và bằng 70,9% so với cùng kỳ. Trong đó, có 9/17 lĩnh vực thu đạt và vượt dự toán Trung ương giao, 8/17 lĩnh vực chưa đạt dự toán./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục