“Đại gia” bán lẻ Nhật Bản Aeon Co. mở đại siêu thị đầu tiên tại Myanmar
Đại siêu thị có tên gọi Aeon Orange Thanlyin Sakura được đặt tại Yangon, “thủ đô thương mại” của Myanmar. Tại đây sẽ bán các đồ điện tử gia dụng, quần áo và các sản phẩm khác, bên cạnh các mặt hàng thực phẩm đã xuất hiện tại 14 siêu thị hiện có của Aeon.
Theo thông báo chính thức của công ty, đại siêu thị này có diện tích 2.800 mét vuông, lớn gấp ba lần so với các siêu thị bình thường khác của họ tại khu vực.Trong đó, không gian bán hàng gia dụng tại Aeon Orange Thanlyin Sakura thuộc diện lớn nhất tại Yangon và người mua hàng tại đây có thể sử dụng dịch vụ tài chính của Aeon Microfinance (Myanmar).
Khu vực ăn uống trong đại siêu thị này bán các món ăn địa phương, salad và đồ tráng miệng. Aeon cũng đang lên kế hoạch mở thêm một cửa hàng bánh tại đây.
Ông Masayasu Isozaki, quản lý cấp cao điều hành công ty Aeon Orange (bên quản lý đại siêu thị này), nói rằng vẫn còn nhiều dư địa để Aeon tăng số lượng cửa hàng ở Myanmar, vì quốc gia này vẫn còn thiếu những không gian bán lẻ hiện đại. Aeon đã và đang củng cố chỗ đứng tại khu vực Đông Nam Á bằng cách mở rộng mạng lưới cửa hàng, bao gồm các trung tâm mua sắm và siêu thị lớn ở Campuchia, Indonesia, Việt Nam cùng một số các quốc gia khác. Aeon cho biết số cửa hàng của họ trong khu vực Đông Nam Á hiện là 74 cửa hàng. Lợi nhuận hoạt động từ thị trường nước ngoài của “đại gia” ngành bán lẻ Nhật Bản chiếm 16,8% tổng doanh thu của họ trong năm tài chính tính đến tháng 2/2019. Aeon đang cố gắng tăng tỷ lệ này bằng cách đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ở châu Á./.Xem thêm:
>>Kết nối doanh nghiệp Việt với Tập đoàn AEON theo 4 nhóm ngành hàng
>>Cơ hội xuất khẩu của doanh nghiệp Việt qua mạng lưới phân phối AEON
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Hải Phòng khánh thành nút giao Nguyễn Văn Linh
19:21' - 09/05/2019
Nút giao Nguyễn Văn Linh là điểm kết nối khu vực trung tâm thành phố với Quốc lộ 5, đường Phạm Văn Đồng và khu vực phía Nam thành phố, thông thương với các địa phương khác.
-
Thị trường
Lối đi nào cho thị trường bán lẻ Hà Nội?
15:05' - 17/04/2019
Mặc dù, thị trường bán lẻ của Việt Nam nói chung và của Hà Nội nói riêng trong những năm qua phát triển khá mạnh mẽ, nhưng cũng đã nảy sinh không ít bất cập, khó khăn cần khắc phục.
-
Thị trường
Khai mạc Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2019
21:29' - 09/04/2019
Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2019 diễn ra từ nay đến hết ngày 14/4, nhằm giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm mới, quảng bá thương hiệu Việt.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Nam Long mở rộng thị trường ra phía Bắc
19:04' - 28/03/2019
Ngày 28/3, Tập đoàn Nam Long công bố chiến lược phát triển khu đô thị và mở rộng thị trường.
-
Kinh tế Việt Nam
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Cơ hội cho các nhà đầu tư
13:15' - 20/03/2019
Có thể thấy thị trường bán lẻ đã có sự phát triển mạnh mẽ do nền kinh tế được phục hồi và đang trên đà lấy lại tốc độ tăng trưởng cao.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam thực hiện các giải pháp cho mục tiêu 1 triệu tỷ đồng doanh thu
15:30'
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đang tiếp tục nỗ lực triển khai các giải pháp cho mục tiêu đạt 1 triệu tỷ đồng doanh thu trong năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Các hãng xe điện đứng trước tương lai khó đoán định
13:42'
Tesla vẫn hưởng lợi từ các chính sách của chính quyền Tổng thống Biden mà ông Trump có thể giữ nguyên hoặc thậm chí tăng cường.
-
Doanh nghiệp
Apple bị yêu cầu bồi thường gần 4 tỷ USD do vi phạm luật cạnh tranh
13:40'
Theo đơn kiện, khoảng 40 triệu khách hàng của Apple tại Anh sử dụng iCloud trong 9 năm qua có thể được hưởng khoản bồi thường trung bình 70 bảng Anh mỗi người nếu vụ kiện thành công.
-
Doanh nghiệp
Năng lượng xanh giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh
09:21'
Trước những diễn biến ngày càng phức tạp của biến đổi khí hậu, việc chuyển đổi xanh để duy trì sản xuất và phát triển kinh tế bền vững đã là nhu cầu cấp bách.
-
Doanh nghiệp
Doanh số giảm mạnh, Burberry vạch chiến lược “xoay trục”
09:12'
Doanh số bán hàng tiếp tục giảm và các khoản lỗ, hãng thời trang sang trọng của nước Anh Burberry công bố chiến lược để xoay chuyển tình thế hiện nay cho thương hiệu thời trang xa xỉ này.
-
Doanh nghiệp
"Ông lớn" năng lượng Nga tăng cường tỷ trọng phát điện xanh
07:57'
Tập đoàn năng lượng và luyện kim En+ của Nga đã hoàn tất việc nâng cấp toàn diện thiết bị tại tổ máy 1 Nhà máy thủy điện (HPP) Bratsk ở tỉnh Irkutsk.
-
Doanh nghiệp
Hàng không châu Á-Thái Bình Dương gặp các vấn đề về chuỗi cung ứng
13:34' - 14/11/2024
Nhu cầu đi lại ở châu Á-Thái Bình Dương đã phục hồi sau đại dịch COVID-19 nhưng lợi nhuận của các hãng hàng không đang chịu áp lực do những vấn đề về chuỗi cung ứng làm gián đoạn hoạt động.
-
Doanh nghiệp
Hưng Yên công nhận hơn 270 sản phẩm OCOP
08:23' - 14/11/2024
Đến nay, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã có 271 sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được công nhận; trong đó 225 sản phẩm đạt 3 sao và 46 sản phẩm đạt 4 sao.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo và PV GAS hợp tác lâu dài cùng phát triển bền vững
19:08' - 13/11/2024
Tổng công ty Phân bón và hóa chất Dầu khí (PVFCCo) và Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa ký Thỏa thuận hợp tác lâu dài để tăng cường liên kết, tạo sức mạnh tổng hợp cùng phát triển bền vững.