“Đại gia” bán lẻ Nhật Bản Aeon Co. mở đại siêu thị đầu tiên tại Myanmar
Đại siêu thị có tên gọi Aeon Orange Thanlyin Sakura được đặt tại Yangon, “thủ đô thương mại” của Myanmar. Tại đây sẽ bán các đồ điện tử gia dụng, quần áo và các sản phẩm khác, bên cạnh các mặt hàng thực phẩm đã xuất hiện tại 14 siêu thị hiện có của Aeon.
Theo thông báo chính thức của công ty, đại siêu thị này có diện tích 2.800 mét vuông, lớn gấp ba lần so với các siêu thị bình thường khác của họ tại khu vực.Trong đó, không gian bán hàng gia dụng tại Aeon Orange Thanlyin Sakura thuộc diện lớn nhất tại Yangon và người mua hàng tại đây có thể sử dụng dịch vụ tài chính của Aeon Microfinance (Myanmar).
Khu vực ăn uống trong đại siêu thị này bán các món ăn địa phương, salad và đồ tráng miệng. Aeon cũng đang lên kế hoạch mở thêm một cửa hàng bánh tại đây.
Ông Masayasu Isozaki, quản lý cấp cao điều hành công ty Aeon Orange (bên quản lý đại siêu thị này), nói rằng vẫn còn nhiều dư địa để Aeon tăng số lượng cửa hàng ở Myanmar, vì quốc gia này vẫn còn thiếu những không gian bán lẻ hiện đại. Aeon đã và đang củng cố chỗ đứng tại khu vực Đông Nam Á bằng cách mở rộng mạng lưới cửa hàng, bao gồm các trung tâm mua sắm và siêu thị lớn ở Campuchia, Indonesia, Việt Nam cùng một số các quốc gia khác. Aeon cho biết số cửa hàng của họ trong khu vực Đông Nam Á hiện là 74 cửa hàng. Lợi nhuận hoạt động từ thị trường nước ngoài của “đại gia” ngành bán lẻ Nhật Bản chiếm 16,8% tổng doanh thu của họ trong năm tài chính tính đến tháng 2/2019. Aeon đang cố gắng tăng tỷ lệ này bằng cách đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ở châu Á./.Xem thêm:
>>Kết nối doanh nghiệp Việt với Tập đoàn AEON theo 4 nhóm ngành hàng
>>Cơ hội xuất khẩu của doanh nghiệp Việt qua mạng lưới phân phối AEON
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Hải Phòng khánh thành nút giao Nguyễn Văn Linh
19:21' - 09/05/2019
Nút giao Nguyễn Văn Linh là điểm kết nối khu vực trung tâm thành phố với Quốc lộ 5, đường Phạm Văn Đồng và khu vực phía Nam thành phố, thông thương với các địa phương khác.
-
Thị trường
Lối đi nào cho thị trường bán lẻ Hà Nội?
15:05' - 17/04/2019
Mặc dù, thị trường bán lẻ của Việt Nam nói chung và của Hà Nội nói riêng trong những năm qua phát triển khá mạnh mẽ, nhưng cũng đã nảy sinh không ít bất cập, khó khăn cần khắc phục.
-
Thị trường
Khai mạc Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2019
21:29' - 09/04/2019
Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2019 diễn ra từ nay đến hết ngày 14/4, nhằm giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm mới, quảng bá thương hiệu Việt.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Nam Long mở rộng thị trường ra phía Bắc
19:04' - 28/03/2019
Ngày 28/3, Tập đoàn Nam Long công bố chiến lược phát triển khu đô thị và mở rộng thị trường.
-
Kinh tế Việt Nam
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Cơ hội cho các nhà đầu tư
13:15' - 20/03/2019
Có thể thấy thị trường bán lẻ đã có sự phát triển mạnh mẽ do nền kinh tế được phục hồi và đang trên đà lấy lại tốc độ tăng trưởng cao.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Ngày doanh nghiệp Việt Nam-Nhật Bản 2025: Thúc đẩy hợp tác kinh doanh không biên giới
21:39' - 08/12/2025
Ngày 8/12, tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản, đã diễn ra sự kiện “Ngày doanh nghiệp Việt Nam-Nhật Bản 2025” với chủ đề “Hợp tác kinh doanh không biên giới”.
-
Doanh nghiệp
SCG và 7 công ty thành viên lọt Top 100 doanh nghiệp Bền vững 2025
16:45' - 08/12/2025
Tại Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam (CSI) 2025, Tập đoàn SCG tại Việt Nam cùng 7 công ty thành viên được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững trong lĩnh vực sản xuất.
-
Doanh nghiệp
Đằng sau quyết định “thay tướng” của Apple
12:48' - 08/12/2025
Tập đoàn công nghệ Apple đang trải qua một cuộc cải tổ nhân sự lớn chưa từng có, khi hàng loạt lãnh đạo cấp cao đồng loạt rời đi.
-
Doanh nghiệp
Vietjet bay hàng ngày giữa TP. Hồ Chí Minh và Manila từ 19/12
10:08' - 08/12/2025
Vietjet dành tặng chương trình khuyến mãi với hàng nghìn vé 0 đồng cho hành khách đặt vé Eco trên đường bay TP. Hồ Chí Minh - Manila.
-
Doanh nghiệp
Hãng thời trang Prada hoàn tất việc tiếp quản Versace với giá 1,45 tỷ USD
08:50' - 08/12/2025
Tập đoàn thời trang cao cấp Prada vừa hoàn tất việc tiếp quản Versace với mức giá 1,45 tỷ USD, đánh dấu một bước đi quan trọng trong chiến lược mở rộng và củng cố danh mục thương hiệu của mình.
-
Doanh nghiệp
Liên kết doanh nghiệp nhỏ và vừa với các doanh nghiệp lớn Thủ đô
08:01' - 08/12/2025
TTXVN đã phỏng vấn Giáo sư. Tiến sĩ Mạc Quốc Anh về thách thức và giải pháp để đưa doanh nghiệp nhỏ và vừa - vốn là mạch máu của kinh tế Thủ đô, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines là đơn vị vận chuyển chính thức cho SEA Games 33 và ASEAN Para Games 13
17:33' - 07/12/2025
Tiếp nối hành trình đồng hành cùng thể thao nước nhà, Vietnam Airlines sẽ đảm nhận vai trò nhà vận chuyển chính thức của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 33 và ASEAN Para Games 13 tới đây.
-
Doanh nghiệp
Mỹ miễn phạt 11 triệu USD cho Southwest Airlines sau thỏa thuận bồi thường
13:01' - 07/12/2025
Chính quyền Tổng thống Donald Trump quyết định miễn phạt 11 triệu USD cho Southwest Airlines trong vụ hủy hàng nghìn chuyến bay năm 2022, sau khi hãng cam kết đầu tư hơn 1 tỷ USD nâng cấp vận hành.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp An Giang tăng tốc kết nối, mở rộng thị trường Campuchia
08:03' - 07/12/2025
Hội Doanh nhân Khmer-Việt Nam tiếp đoàn xúc tiến tỉnh An Giang tại Phnom Penh, tạo cầu nối để doanh nghiệp hai bên kết nối, hợp tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy thương mại Việt Nam – Campuchia.
