Dân Mỹ đánh giá tích cực quan hệ thương mại với Trung Quốc

17:23' - 20/05/2017
BNEWS Theo kết quả một cuộc thăm dò được công bố ngày 19/5, đa số người Mỹ cho rằng trao đổi thương mại song phương với Trung Quốc sẽ đem lại lợi ích cho nền kinh tế và người tiêu dùng Mỹ.

Cuộc thăm dò trên do Ủy ban 100 (C100), một tổ chức phi chính phủ gồm các lãnh đạo nổi bật người Mỹ gốc Hoa, tiến hành nhằm tìm hiểu quan điểm của người Mỹ về Trung Quốc và ngược lại, từ đó xác định những vấn đề nổi cộm trong mối quan hệ Mỹ - Trung Quốc.

Kết quả thăm dò cho thấy 81% số người được hỏi đánh giá trao đổi thương mại với Trung Quốc sẽ đem lại thuận lợi cho nền kinh tế Mỹ, và 75% số ý kiến cho rằng các sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc giúp ích cho người tiêu dùng Mỹ.

Báo cáo thăm dò cũng cho thấy người dân hai nước nói chung có quan điểm tích cực về đầu tư giữa Trung Quốc và Mỹ.

Cũng theo khảo sát trên, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2001, người Mỹ và Trung Quốc đều chia sẻ quan điểm rằng cả hai nước sẽ có lợi hơn khi hợp tác trên 3 lĩnh vực: thương mại, ổn định tài chính toàn cầu và môi trường.

Những người tham gia khảo sát trong nhóm tuổi từ 18-34 tuổi ở cả Mỹ và Trung Quốc, với tỷ lệ lần lượt là 57% và 60%, có ấn tượng tốt đẹp về nhau hơn so với những người lớn tuổi hơn.

Bên cạnh đó, 88% số người thuộc nhóm tuổi trên tại Mỹ suy nghĩ tích cực về chương trình tiếng Hoa được giảng dạy tại các trường của Mỹ và 86% nhận thấy số du học sinh Trung Quốc gia tăng tại Mỹ sẽ đem lại lợi ích cho "xứ cờ hoa"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục