Dell ngừng bán một số loại máy tính tại 6 bang của Mỹ

06:40' - 30/07/2021
BNEWS Dell Technologies Inc đã ngừng bán một số phiên bản máy tính chuyên chơi trò chơi điện tử (game) cấu hình cao tại bang California và 5 bang khác của Mỹ.
Nhà sản xuất máy tính cá nhân (PC) Dell Technologies Inc cho biết, họ đã ngừng bán một số phiên bản máy tính chuyên chơi trò chơi điện tử (game) cấu hình cao tại bang California và 5 bang khác của Mỹ do các sản phẩm này không đáp ứng các tiêu chuẩn mới về hiệu quả tiêu thụ năng lượng.

Trong thông báo mới đây, Dell cho biết, hiệu suất tiêu thụ điện quá cao của Aurora R10 và Aurora R12, các dòng máy tính chuyên chơi game của Dell, là là nguyên nhân khiến họ không thể bán sản phẩm này tại các bang California, Colorado, Hawaii, Oregon, Vermont và Washington.

Các bang này đưa ra những hạn chế về tiêu thụ điện năng cho mỗi PC. Trong khi đó, các dòng máy tính chơi game do Dell sản xuất lại sử dụng chip quá mạnh nhằm đáp ứng đồ họa chất lượng cao trong trò chơi điện tử nên các máy tính này thường tiêu thụ nhiều điện hơn so với một máy tính bình thường.

Dell cho biết họ đã lên kế hoạch sản xuất các máy tính với cấu hình mới để đáp các quy định trên, phù hợp với trọng tâm lâu dài của hãng là giải quyết các vấn đề về năng lượng và khí thải.

Dell không cung cấp chi tiết về lý do tại sao các sản phẩm máy tính hiện tại không đáp ứng các tiêu chuẩn năng lượng của các bang này, cũng như những gì họ dự định thay đổi để đáp ứng các tiêu chuẩn đó. Thời điểm các mẫu máy tính mới được giới thiệu cũng không được Dell tiết lộ.

Các sản phẩm khác cũng bị ảnh hưởng bởi tiêu chuẩn trên bao gồm hệ thống xử lý đồ họa từ Advanced Micro Devices Inc và Nvidia Corp, cùng với các bộ xử lý trung tâm của AMD và Intel Corp.

Các quy định về hiệu suất sử dụng năng lượng bền vững của California đối với PC có hiệu lực từ ngày 1/7. Bang này cho biết, các tiêu chuẩn mới sẽ giúp giảm lượng khí thải nhà kính gây ra biến đổi khí hậu và cũng sẽ giảm tiền điện cho người tiêu dùng.

PC chiếm tới 2,9% lượng điện tiêu thụ điện ở California, bang đông dân nhất của Mỹ. Hiện Ủy ban Năng lượng California, cơ quan đã đề ra các tiêu chuẩn tiêu thụ năng lượng mới, vẫn không bình luận về vấn đề trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục