Dịch COVID-19: Không để xảy ra găm hàng, thổi giá trong tình hình dịch
Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã chủ động dự trữ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, không để xảy ra tình trạng găm hàng, thổi giá gây sốt ảo làm mất bình ổn xã hội.
Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, để đáp ứng nhu cầu hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trong thời gian dịch COVID-19, Sở đã chủ động xây dựng kịch bản phòng, chống dịch COVID-19 ở cấp độ cao nhất.Đó là, Hà Nội đảm bảo dự trữ đầy đủ 17 nhóm hàng thiết yếu, đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng của người dân khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại, vì vậy người dân không phải lo lắng mua hàng tích trữ.
Theo đó, lượng hàng hóa thiết yếu trong tháng dịch tăng gấp 3 lần so với tháng thường, dự kiến lượng hàng hóa chuẩn bị sẵn sàng phục vụ nhân dân trên địa bàn trong 3 tháng khoảng 194.000 tỷ đồng; lượng hàng hóa dự kiến hỗ trợ cho các tỉnh, thành phố khoảng 21.500 tỷ đồng.Cụ thể, ngành công thương Hà Nội dự trữ 836.000 tấn gạo, 167346 tấn thịt lợn, thịt trâu bò 48.150 tấn, 55782 tấn thịt gia cầm, trên 1 triệu quả trứng gia cầm…
"Căn cứ theo mức độ lây lan của dịch đã xác định tổng trị giá lượng hàng hóa phục vụ nhân dân tại các khu vực cách ly, phong tỏa theo cấp độ như sau: cấp độ 1 từ 20 ca nhiễm đến dưới 1.000 trường hợp mắc bệnh trở lên là 313,78 tỷ đồng; cấp độ 2 từ 1.000 - 3.000 trường hợp mắc là 1048,71 tỷ đồng; cấp độ 3 từ trên 3.000 đến 30.000 trường hợp mắc là 5359,05 tỷ đồng" - bà Lan chia sẻ. Nhằm hạn chế hiện tượng lợi dụng COVID-19 để găm hàng tăng giá bất hợp lý, hệ thống siêu thị tại Hà Nội đã chủ động các phương án luôn sẵn sàng phương án dự trữ hàng hóa, với lượng hàng nhu yếu phẩm tăng từ 30 - 50%.Theo ông Chu Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội, lực lượng quản lý thị trường cũng đã tăng cường kiểm tra giám sát tại các chợ, siêu thị. Nếu có tình trạng găm hàng, tăng giá, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.
Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Đông cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, hệ thống siêu thị Co.opmart đã dự trữ 12.000 tấn nông thủy sản. Tại siêu thị, các loại hàng hóa phong phú, đa dạng, giá các loại hàng hóa cũng không tăng so với trước khi phát hiện trường hợp dương tính với COVID-19. Đại diện Tập đoàn Central Retail (quản lý các siêu thị Big C, GO! và Tops Market) thông tin: Trước diễn biến dịch COVID-19, đơn vị đã tăng gấp đôi lượng hàng dự trữ tại các kho để cung ứng cho thị trường. Đối với khẩu trang, lượng hàng hóa đơn đơn vị tích trữ đủ trong 4 tháng tiêu thụ. Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) Nguyễn Thái Dũng cho biết, hiện nay, toàn bộ kho hàng của hệ thống siêu thị Hapro, Fuji Mart… đã được chuẩn bị đầy đủ hàng hóa cả hàng tươi và hàng đông lạnh.Đặc biệt, các mặt hàng thiết yếu, người tiêu dùng quan tâm nhiều trong các đợt COVID-19 trước đây như gạo, dầu ăn, nước mắm, mì gói, nước rửa tay, khẩu trang… luôn đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng.
Thực tế tại hệ thống siêu thị những ngày qua cho thấy, các kệ hàng đầy ắp hàng hóa, nhân viên siêu thị luôn sẵn sàng để bổ sung thêm. Nhiều siêu thị như Vinmart, Co.op Mart, Big C, MM Mega Market… còn tổ chức các chương trình khuyến mại, giảm giá đến 50% cho hàng nghìn mặt hàng để kích cầu tiêu dùng./.Tin liên quan
-
Thị trường
Hàng hóa toàn cầu trước áp lực tăng giá do thiếu nguồn cung
05:30' - 08/05/2021
Tình trạng thiếu hụt nguồn cung và gián đoạn trong hoạt động logistics có thể buộc nhiều nhà sản xuất phải tăng giá trong bối cảnh những dấu hiệu lạm phát ngày càng tăng gần đây.
-
Thị trường
Mỹ: Giá cả hàng hóa tiêu dùng "rục rịch" tăng
08:09' - 03/05/2021
Sau một năm bị xáo trộn vì đại dịch COVID-19, người Mỹ sẽ cảm nhận được tác động đến ví tiền của họ khi các doanh nghiệp lớn thông báo giá cả của một loạt hàng hóa tiêu dùng tăng.
-
DN cần biết
Cung cấp thông tin xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Trung Quốc cho doanh nghiệp
13:24' - 23/04/2021
Trung Quốc là thị trường xuất nhập khẩu lớn của các doanh nghiệp Long An. Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa tỉnh Long An và Trung Quốc năm 2020 là 1.280 triệu USD; trong đó, xuất khẩu đạt 380 triệu USD.
-
Ý kiến và Bình luận
Xuất nhập khẩu hàng hóa có thể cán mốc 600 tỷ USD
11:12' - 21/04/2021
Mặc dù chưa kết thúc tháng đầu tiên của quý II nhưng giới phân tích vẫn cho rằng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hoá năm nay có thể cán mốc 600 tỷ USD.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
LOTTE Mart giảm giá tới 50% cho nhiều sản phẩm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
14:49' - 24/04/2024
Từ nay đến 7/5/2024, LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại lễ tiệc to không lo về giá” – với hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 50%.
-
Thị trường
Bùng nổ khuyến mãi lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart
14:42' - 24/04/2024
Chuỗi bán lẻ WinCommerce (đơn vị sở hữu và vận hành hệ thống WinMart/WinMart+/WiN) sẽ triển khai các chương trình khuyến mãi định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc
-
Thị trường
Doanh số thực phẩm bổ sung tại Nhật giảm mạnh sau sự cố nghiêm trọng
08:55' - 24/04/2024
Theo dữ liệu gần đây của ngành, doanh số bán thực phẩm bổ sung (TPBS) tại Nhật Bản giảm 7,7% so với một năm trước đó sau khi có báo cáo về các ca nhập viện liên quan đến thực phẩm bổ sung men gạo đỏ.
-
Thị trường
Nhu cầu bạc từ ngành năng lượng mặt trời tăng đột biến
15:48' - 23/04/2024
Theo Viện Nghiên cứu về Bạc, nhờ nhu cầu trong ngành năng lượng Mặt Trời, tổng nhu cầu công nghiệp đối với bạc đã tăng 11% lên 654,4 triệu ounce năm 2023.
-
Thị trường
Nga nằm trong danh sách 20 nước có giá xăng rẻ nhất thế giới
11:15' - 23/04/2024
Vị trí đầu tiên trong top 20 thuộc về Iran với giá xăng chỉ 2,7 xu Mỹ/lít. Tiếp đến là Libya, hiện một lít xăng ở nước này có giá 2,9 xu Mỹ/lít.
-
Thị trường
Giá vé máy bay có tăng trở lại trong mùa Hè năm nay?
16:33' - 22/04/2024
Giá vé máy bay đã chững lại từ mức cao nhất vào tháng 5- 6/2022, khi giá vé máy bay trung bình hàng tháng khởi hành từ các thành phố của Mỹ vào khoảng 320 USD.
-
Thị trường
GO!, Big C áp dụng khuyến mãi lớn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
14:47' - 22/04/2024
Hàng loạt chương trình lễ hội, khuyến mãi đặc biệt sẽ được Central Retail thực hiện trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhằm kích cầu tiêu dùng và quảng bá thương hiệu cho hàng Việt.
-
Thị trường
Lâm Đồng đặt mục tiêu mỗi năm sản xuất trên 3 triệu tấn rau an toàn
11:32' - 22/04/2024
Tỉnh Lâm Đồng cũng phấn đấu tới năm 2030 có 10 vùng sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao với tổng diện tích khoảng 10.000 ha.
-
Thị trường
Lượng du khách Nga đến Cuba phục hồi mạnh mẽ
08:53' - 22/04/2024
Cuba đã đón 809.238 lượt du khách quốc tế trong quý đầu tiên của năm nay, hoàn thành 25% mục tiêu đặt ra cho cả năm 2024.