Dịch COVID-19: Nhiều nhà bán lẻ đóng cửa các cửa hàng

15:16' - 16/03/2020
BNEWS Nike Inc, Lululemon Athletica Inc và Under Armour Inc thông báo sẽ đóng cửa các cửa hàng tại Mỹ và các thị trường khác nhằm hạn chế sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Nike Inc, Lululemon Athletica Inc và Under Armour Inc ngày 15/3 thông báo sẽ đóng cửa các cửa hàng tại Mỹ và các thị trường khác, ghi tên vào danh sách ngày càng dài các nhà bán lẻ lớn cùng hành động nhằm hạn chế sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Dịch COVID-19 khởi phát tại Trung Quốc vào cuối năm ngoái đã khiến các trường học phải đóng cửa và các sự kiện thể thao bị hủy bỏ tại Mỹ và các nơi khác. Dịch có thể tác động mạnh đến doanh số bán lẻ khi người tiêu dùng ở nhà để tránh bị nhiễm bệnh. Chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ, Tiến sỹ Anthony Fauci, cho rằng tình hình có thể sẽ diễn biến xấu hơn trước khi được cải thiện.

Ngày 15/3, Nike cho hay sẽ đóng cửa các cửa hàng tại Canada, Tây Âu, Australia và New Zealand từ ngày 16 đến ngày 27/3. Các cửa hàng của hãng tại Hàn Quốc, Nhật Bản, phần lớn các cửa hàng tại Trung Quốc và ở nhiều nước khác vẫn hoạt động bình thường. Hãng sãn xuất đồ thể thao của Mỹ này đang cân nhắc các biện pháp bổ sung , trong đó có việc cho nhân viên làm việc tại nhà.

Under Armour cũng cho biết sẽ đóng cửa các cửa hàng tại Bắc Mỹ trong khoảng hai tuần, bắt đầu từ ngày 16/3. Lululemon thông báo sẽ đóng cửa các cửa hàng tại Bắc Mỹ và châu Âu cũng trong khoảng thời gian đó. 

Theo các báo cáo hàng năm mới nhất của các công ty, Nike và Lululemon điều hành tổng cộng trên 650 cửa hàng tại Mỹ, trong khi Under Armour có gần 190 cửa hàng tại Bắc Mỹ. Các hãng này cho biết các cửa hàng trực tuyến sẽ vẫn hoạt động. 

Các nhà bán lẻ quần áo Lands End Inc và Columbia Sportswear Co ngày 15/3 cũng thông báo sẽ tạm thời đóng cửa các cửa hàng tại Mỹ và Bắc Mỹ.

Giám đốc điều hành Gap Inc, Executive Sonia Syngal, cho biết hãng sẽ tạm thời rút ngắn thời gian mở cửa tất cả các cửa hàng ở Mỹ và Canada, đồng thời đóng cửa trên 100 cửa hàng.

Nhà bán lẻ Urban Outfitters Inc, sở hữu các thương hiệu Anthropologie và Free People, ngày 14/3 thông báo sẽ đóng cửa các cửa hàng trên khắp thế giới cho đến ít nhất là ngày 28/3.

Đầu tháng này, Nike đã tạm thời đóng cửa trụ sở ở châu Âu được đặt tại Hà Lan, sau khi một nhân viên bị nhiễm COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục