Dịch COVOD-19: Anh xác nhận ca tử vong đầu tiên

08:48' - 06/03/2020
BNEWS Trưởng văn phòng y tế vùng England, ông Chris Whitty ngày 5/3 đã xác nhận ca tử vong đầu tiên tại Vương quốc Anh vì nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Nghiên cứu nhằm chế tạo dụng cụ phát hiện nhanh virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19 tại phòng thí nghiệm của Công ty công nghệ sinh học ở Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Ảnh: THX/TTXVN ; [05/03/2020 07:47:42] Các nhà khoa học Trung Quốc đang nghiên cứu về nguồn gốc bùng phát dịch viêm

Theo ông Whitty, bệnh nhân là một người lớn tuổi, được điều trị ở Bệnh viện Hoàng gia Berkshire với nhiều vấn đề về sức khỏe.

Thông báo của Bệnh viện Hoàng gia Berkshire ở Reading, phía Tây thủ đô London, cũng cho biết bệnh nhân trước đó đã nhiều lần nhập và xuất viện vì những lý do không liên quan đến virus corona, song lần này đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cùng ngày, một người phát ngôn Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết, các quan chức nước này sẽ đẩy mạnh công tác chuẩn bị cho giai đoạn bùng phát mới của dịch COVID-19, mà theo dự đoán sẽ lây lan “nghiêm trọng”.

Người phát ngôn trên chỉ rõ: “Hiện nay, rất nhiều khả năng loại virus này sẽ lây lan một cách nghiêm trọng. Vì vậy, các quan chức sẽ đẩy mạnh công tác chuẩn bị cho giai đoạn ‘ngăn chặn’ trong kế hoạch của chính phủ, tập trung vào những biện pháp có thể triển khai để ngăn chặn tình trạng lây lan của chủng virus này”.

Theo Bộ Y tế Anh, tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 được xác nhận ở nước này tính tới 9h00 GMT ngày 5/3 đã lên tới 115 trường hợp, tăng 30 ca so với 1 ngày trước đó.

Ngành y tế "xứ sở sương mù" cho biết họ đang áp dụng cách điều trị cho những trường hợp nhiễm COVID-19 ở mức độ nhẹ ngay tại nhà riêng, thay vì tại bệnh viện. Hiện cơ quan y tế công của Anh đang điều trị cho 45 trường hợp nhiễm COVID-19 tại nhà riêng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục