Dịch tả lợn châu Phi tại Trung Quốc nghiêm trọng hơn nhiều so với đánh giá

13:39' - 14/11/2019
BNEWS Theo công ty kinh doanh nông sản Archer Daniels Midland Co. của Mỹ, dịch tả lợn châu Phi (ASF) tại Trung Quốc nghiêm trọng hơn nhiều so với đánh giá trước đây.
Lợn được nuôi tại trang trại ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, ngày 19/9/2019. Ảnh: THX/ TTXVN

Theo công ty kinh doanh nông sản Archer Daniels Midland Co. của Mỹ, dịch tả lợn châu Phi (ASF) tại Trung Quốc nghiêm trọng hơn nhiều so với đánh giá trước đây và các nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi còn chưa cảm nhận được tác động đầy đủ.

Phát biểu tại hội thảo đầu tư Stephens diễn ra ở Nashville mới đây, Giám đốc tài chính Archer Daniels Midland, ông Ray Young cho biết dịch ASF đã làm giảm một nửa tổng đàn lợn của Trung Quốc kể từ tháng 8/2018.

Theo ông Young, sản lượng thịt lợn năm 2019 của Trung Quốc có thể giảm 20 triệu tấn, thay vì giảm 10 triệu tấn như ước tính trước đó của Archer Daniels Midland.

Theo ông Ray Young, tác động đối với thị trường thịt toàn cầu sẽ được cảm nhận vào cuối năm nay.

Hàng triệu con lợn đã chết vì dịch bệnh hoặc bị tiêu hủy để kiểm sát dịch tại Trung Quốc và các quốc gia châu Á khác. Bộ Nông nghiệp Trung Quốc ngày 13/11 đã công bố ổ dịch mới tại một trang trại ở tỉnh Vân Nam.

Sự lây lan dịch ASF tại Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ thịt lợn nhiều nhất thế giới, đã tác động đến các chuỗi cung ứng thực phẩm toàn cầu khi nước này phải phụ thuộc nhiều hơn vào thịt nhập khẩu và giảm sự phụ thuộc vào sản xuất trong nước.

Sự thay đổi này đang làm giảm lượng đậu tương thô mà Trung Quốc nhập khẩu.

Tuy nhiên, công ty Archer Daniels Midland được cho là được hưởng lợi khi các nước khác tăng cường chăn nuôi để cung cấp cho Trung Quốc.

Điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với các nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi như bã đậu nành.

Archer Daniels Midland hiện có 45 nhà máy chế biến hạt có dầu tại châu Âu và châu Mỹ, nhưng không có nhà máy tại Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục