Cập nhật mới nhất dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 8/4

06:16' - 08/04/2020
BNEWS Tính đến 6h sáng ngày 8/4, Việt Nam có 251 trường hợp mắc COVID-19. Trong đó, số bệnh nhân được công bố khỏi bệnh là 122 người, chiếm gần 49%.

6h sáng ngày 8/4, Bộ Y tế công bố có 2 ca mắc mới COVID-19.
Thông tin chi tiết về 02 ca mắc mới (250-251):
- CA BỆNH 250 (BN250): Bệnh nhân nữ, quốc tịch Việt Nam, 50 tuổi, trú tại Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội. Bệnh nhân là hàng xóm và có tiếp xúc gần BN243. Ngày 2/4 khởi phát bệnh. Ngày 5/4, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm. Ngày 7/4 xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.
- CA BỆNH 251(BN251): Bệnh nhân nam, quốc tịch Việt Nam, 64 tuổi, trú tại Bình Nghĩa, Bình Lục, Hà Nam. Từ ngày 20/3 đến nay, bệnh nhân điều trị tại Khoa Tiêu hoá, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, con trai và con dâu từ Hà Nội về chăm. Ngày 6/4, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm. Ngày 7/4, xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nam. Trường hợp này đang được tiếp tục điều tra nguồn lây.
Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 (cập nhật lúc 18h30 ngày 7/4), tình hình điều trị các bệnh nhân như sau:
- 05 bệnh nhân đang thở oxy.
- Số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2:8 ca.
- Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2: 17 ca.
- Dự kiến công bố khỏi bệnh ngày 8/4: 3 ca

Trong đó, số bệnh nhân được công bố khỏi bệnh là 122 người, chiếm gần 49%.


Trước đó, Thông tin từ tiểu Ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, trong ngày 7/4, cả nước đã có 27 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh. Trong đó có 07 bệnh nhân người nước ngoài và 20 bệnh nhân quốc tịch Việt Nam.

PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Phó trưởng Tiểu ban điều trị, Giám đốc Trung tâm quản lý, điều hành hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị người bệnh COVID-19 cho rằng, với 27 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh trong ngày hôm nay là kết quả của sự nỗ lực không ngừng từ các cơ sở điều trị. Điều này cho thấy công tác điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 trong thời gian qua đã có những bước tiến đáng kể, người bệnh nặng đã có tiến triển tích cực.

*Chiều 7/4, Bộ Y tế tiếp tục phát đi thông báo khẩn về lịch trình di chuyển của bệnh nhân mắc COVID-19 số 243.
Bộ Y tế đề nghị tất cả người có mặt trong thời gian, địa điểm dưới đây cần liên hệ ngay với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật các tỉnh, thành phố để được hướng dẫn theo dõi sức khoẻ.
Cụ thể, lịch trình của bệnh nhân số 243 như sau:

*Trước tình hình lịch sử dịch tễ của bệnh nhân 243 phức tạp nên ngay trong chiều 7/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ủy quyền cho Chủ tịch UBND huyện Mê Linh cách ly thêm thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh (trước đó đã quyết định cách ly thôn Bàng, xã Mê Linh).
Lực lượng chức năng phun khử khuẩn tại thôn Hạ Lôi (Mê Linh). Ảnh: Phạm Hùng - TTXVN phát

* Thông tin được ông Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội cho biết, tất cả các xét nghiệm gồm 63 nhân viên y tế, 1 bệnh nhân (người nhà của BN 237) tiếp xúc với BN 243 đều cho kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.
Đây là những người có tiếp xúc với BN 243 vừa được phát hiện nhiễm COVID-19 vào ngày 6/4 và đều đã được cách ly. Ngoài ra, còn 20 nhân viên y tế có tiếp xúc với người tiếp xúc với BN cũng đã được BV yêu cầu cách ly tại nhà.

* Bộ Y tế tiếp tục khuyến cáo người dân cần thực hiện tốt 5 điểm để phòng dịch COVID-19:

- Hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết;

- Nếu buộc phải ra ngoài, người dân cần luôn đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2m;
- Người dân cần thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn;

- Thường xuyên vệ sinh và để thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt hay tiếp xúc, sinh hoạt lành mạnh;

- Thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ thường xuyên với cán bộ y tế, cơ sở y tế.

>> CẬP NHẬT DIỄN BIẾN MỚI NHẤT VỀ DỊCH COVID-19 TẠI ĐÂY

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục