Điện lực phía Nam nâng hiệu quả chăm sóc khách hàng
Ngày 1/2, hai Trung tâm Chăm sóc khách hàng thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) và Tổng công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh (EVN HCMC) đã chính thức ký kết hợp đồng và thỏa thuận hợp tác về việc kết nối và tiếp nhận cuộc gọi của khách hàng sử dụng điện.
Theo đó, kể từ hôm nay, 2 Tổng đài chăm sóc khách hàng của EVN SPC (19001006 – 19009000) và EVN HCMC (1900545454) sẽ kết nối và tiếp nhận cuộc gọi từ phía khách hàng do đối tác quản lý, nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn. Ông Bùi Trung Kiên, Phó tổng giám đốc EVN HCMC cho biết, sự hợp tác này sẽ giúp nâng cao chăm sóc khách hàng ngày một tốt hơn và đảm bảo hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng hoạt động ổn định và hỗ trợ lẫn nhau khi xảy ra hiện tượng quá tải cục bộ tại các cuộc gọi giữa hai trung tâm. Theo ông Kiên, các dịch vụ Trung tâm Chăm sóc khách hàng bao gồm việc tiếp nhận, trả lời, phối hợp xử lý các yêu cầu của khách hàng về các dịch vụ kỹ thuật điện theo quy trình kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Ông Nguyễn Quang Phi, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVN SPC cho biết, sau thời gian thảo luận về nội dung hợp tác, 2 trung tâm đã thống nhất thử nghiệm trước đối với các dịch vụ: báo mất điện, an toàn điện và báo sự cố điện giữa hai tổng đài chăm sóc khách hàng của hai tổng công ty.Theo ông Nguyễn Văn Lý, Phó tổng giám đốc EVN SPC, trong ngành điện hiện nay có 5 trung tâm chăm sóc khách hàng; trong đó có trung tâm của EVN SPC và EVN HCMC. Để phục vụ khách hàng tốt hơn, 2 trung tâm của hai tổng công ty sẽ hợp tác chia sẽ về phần mềm, dữ liệu và sắp tới hình thành tổng đài đa kênh để phục vụ tối đa và nhanh chóng mọi yêu cầu của người sử dụng điện.
Trang web của EVN SPC hiện nay có khoảng 15.000 lượt truy cập/ngày và sẽ tiếp tục được nâng cấp, qua đó óp phần giảm tải cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng. Năm 2020, tỷ lệ khách hàng giao dịch 12 dịch vụ cung cấp điện qua Trung tâm và các Trung tâm/Cổng Dịch vụ công đã đạt 92,21%, cao hơn kế hoạch EVN giao là 17,21%. Tỷ lệ khách hàng giao dịch qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia trên tổng giao dịch của 12 dịch vụ điện đạt 33,85%, cao hơn kế hoạch EVN giao 13,85%. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến mức độ 4 đạt 91,66%/75% kế hoạch EVN giao. Năm 2020, tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng email/ App/Zalo/Viber của Tổng công ty đạt 43,11%, cao hơn kế hoạch phấn đấu 3,11% EVN giao. Đặc biệt, Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVN SPC đã tiếp nhận gần 2,9 triệu cuộc gọi, tăng hơn 30% so với năm 2019; 12.647 Email và hơn 4,7 triệu lượt truy cập website của tổng công ty./.>>Điện lực miền Bắc cấp bách phòng chống dịch bệnh COVID-19
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Điện lực miền Bắc đảm bảo cấp điện phục vụ đổ ải vụ Đông Xuân
22:16' - 25/01/2021
Theo Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) Vũ Anh Phương, đợt 1 lấy nước phục vụ gieo cấy lúa Đông Xuân 2020-2021 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc bộ đã thực hiện đúng kế hoạch.
-
Doanh nghiệp
Điện lực Lạng Sơn cải tạo lưới điện chống quá tải dịp Tết Nguyên đán
15:16' - 25/01/2021
PC Lạng Sơn sẽ đảm bảo cấp điện ổn định và nâng cao chất lượng điện năng, đặc biệt là đảm bảo ổn định cấp điện trong dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021.
-
Doanh nghiệp
Điện lực Quảng Bình tăng tần suất vệ sinh hotline
07:30' - 25/01/2021
Vệ sinh hotline là một trong những công việc sử dụng công nghệ mới, vệ sinh lưới điện mà không cần phải làm gián đoạn mất điện.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Vietravel Airlines hoàn 100% vé do ảnh hưởng sự cố va chạm tàu bay với chim
19:04' - 14/07/2025
Sự cố vừa qua khiến 7 chuyến bay của Vietravel Airlines bị huỷ trong hai ngày 13-14/7 và ảnh hưởng dây chuyền chậm chuyến của một số chuyến bay khác.
-
Chuyển động DN
Lọc dầu Nghi Sơn sẽ vận hành ổn định ở công suất tối ưu trong nửa cuối năm
17:22' - 14/07/2025
Trong nửa cuối năm 2025, Công ty TNHH Lọc Hóa Dầu Nghi Sơn (NSRP) sẽ tiếp tục duy trì vận hành ổn định với công suất tối ưu nhà máy lọc dầu Nghi Sơn để đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường.
-
Chuyển động DN
Manulife nâng cao kiến thức y tế cho đội ngũ tư vấn viên
16:33' - 14/07/2025
Sáng kiến này góp phần nâng cao chuẩn mực tư vấn viên bảo hiểm, đồng thời thể hiện cam kết của Manulife Việt Nam trong việc đồng hành cùng khách hàng trên hành trình sống khỏe mỗi ngày.
-
Chuyển động DN
Đảm bảo nguồn cung than cho các nhà máy nhiệt điện trong EVN 6 tháng cuối năm
13:00' - 14/07/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa họp bàn về kế hoạch cung cấp than cho sản xuất điện 6 tháng cuối năm 2025.
-
Chuyển động DN
Khắc phục sự cố trên đường dây 110kV Nông Cống – Nghi Sơn
12:49' - 14/07/2025
Công ty Điện lực Thanh Hóa đã triển khai các phương án theo đúng quy trình xử lý sự cố, đồng thời nhanh chóng thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo cấp điện kịp thời.
-
Chuyển động DN
Tân cảng Sài Gòn tiếp nhận 12 cẩu cao cấp khung Genma - Kalmar RTG6+1
12:49' - 12/07/2025
Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã hoàn thành tiếp nhận 12 cẩu khung Genma - Kalmar RTG6+1. Đây là loại cẩu có kỹ thuật cao nhất so với thị trường Việt Nam hiện nay.
-
Chuyển động DN
Biến sản phẩm nghệ thuật thành “hàng hóa đặc biệt” để xuất khẩu
21:37' - 11/07/2025
Chiều nay (11/7) tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, đã chính thức diễn ra Đại hội Hiệp hội Phát triển Công nghiệp Văn hóa Việt Nam lần thứ I nhiệm kỳ 2025 – 2030.
-
Chuyển động DN
Ethiopian Airlines ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp và mở đường bay đến Việt Nam
20:31' - 11/07/2025
Ethiopian Airlines đã chính thức bổ nhiệm công ty Deks Air Vietnam làm Tổng đại lý bán vé và dịch vụ (GSSA) của mình.
-
Chuyển động DN
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Tổng công ty ACV đổi mới toàn diện mô hình quản trị theo hướng hiện đại
20:18' - 11/07/2025
Một điểm đột phá quan trọng của ACV được Phó Thủ tướng chỉ rõ là phải đổi mới toàn diện mô hình quản trị theo hướng hiện đại, dựa trên các chỉ số tài sản, vốn và hiệu quả kinh doanh.