Điện lực phía Nam nâng hiệu quả chăm sóc khách hàng
Ngày 1/2, hai Trung tâm Chăm sóc khách hàng thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) và Tổng công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh (EVN HCMC) đã chính thức ký kết hợp đồng và thỏa thuận hợp tác về việc kết nối và tiếp nhận cuộc gọi của khách hàng sử dụng điện.
Theo đó, kể từ hôm nay, 2 Tổng đài chăm sóc khách hàng của EVN SPC (19001006 – 19009000) và EVN HCMC (1900545454) sẽ kết nối và tiếp nhận cuộc gọi từ phía khách hàng do đối tác quản lý, nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.
Ông Bùi Trung Kiên, Phó tổng giám đốc EVN HCMC cho biết, sự hợp tác này sẽ giúp nâng cao chăm sóc khách hàng ngày một tốt hơn và đảm bảo hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng hoạt động ổn định và hỗ trợ lẫn nhau khi xảy ra hiện tượng quá tải cục bộ tại các cuộc gọi giữa hai trung tâm.
Theo ông Kiên, các dịch vụ Trung tâm Chăm sóc khách hàng bao gồm việc tiếp nhận, trả lời, phối hợp xử lý các yêu cầu của khách hàng về các dịch vụ kỹ thuật điện theo quy trình kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
Ông Nguyễn Quang Phi, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVN SPC cho biết, sau thời gian thảo luận về nội dung hợp tác, 2 trung tâm đã thống nhất thử nghiệm trước đối với các dịch vụ: báo mất điện, an toàn điện và báo sự cố điện giữa hai tổng đài chăm sóc khách hàng của hai tổng công ty.
Theo ông Nguyễn Văn Lý, Phó tổng giám đốc EVN SPC, trong ngành điện hiện nay có 5 trung tâm chăm sóc khách hàng; trong đó có trung tâm của EVN SPC và EVN HCMC. Để phục vụ khách hàng tốt hơn, 2 trung tâm của hai tổng công ty sẽ hợp tác chia sẽ về phần mềm, dữ liệu và sắp tới hình thành tổng đài đa kênh để phục vụ tối đa và nhanh chóng mọi yêu cầu của người sử dụng điện.
Trang web của EVN SPC hiện nay có khoảng 15.000 lượt truy cập/ngày và sẽ tiếp tục được nâng cấp, qua đó óp phần giảm tải cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng.
Năm 2020, tỷ lệ khách hàng giao dịch 12 dịch vụ cung cấp điện qua Trung tâm và các Trung tâm/Cổng Dịch vụ công đã đạt 92,21%, cao hơn kế hoạch EVN giao là 17,21%. Tỷ lệ khách hàng giao dịch qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia trên tổng giao dịch của 12 dịch vụ điện đạt 33,85%, cao hơn kế hoạch EVN giao 13,85%. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến mức độ 4 đạt 91,66%/75% kế hoạch EVN giao.
Năm 2020, tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng email/ App/Zalo/Viber của Tổng công ty đạt 43,11%, cao hơn kế hoạch phấn đấu 3,11% EVN giao.
Đặc biệt, Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVN SPC đã tiếp nhận gần 2,9 triệu cuộc gọi, tăng hơn 30% so với năm 2019; 12.647 Email và hơn 4,7 triệu lượt truy cập website của tổng công ty./.
>>Điện lực miền Bắc cấp bách phòng chống dịch bệnh COVID-19
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Điện lực miền Bắc đảm bảo cấp điện phục vụ đổ ải vụ Đông Xuân
22:16' - 25/01/2021
Theo Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) Vũ Anh Phương, đợt 1 lấy nước phục vụ gieo cấy lúa Đông Xuân 2020-2021 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc bộ đã thực hiện đúng kế hoạch.
-
Doanh nghiệp
Điện lực Lạng Sơn cải tạo lưới điện chống quá tải dịp Tết Nguyên đán
15:16' - 25/01/2021
PC Lạng Sơn sẽ đảm bảo cấp điện ổn định và nâng cao chất lượng điện năng, đặc biệt là đảm bảo ổn định cấp điện trong dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021.
-
Doanh nghiệp
Điện lực Quảng Bình tăng tần suất vệ sinh hotline
07:30' - 25/01/2021
Vệ sinh hotline là một trong những công việc sử dụng công nghệ mới, vệ sinh lưới điện mà không cần phải làm gián đoạn mất điện.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Ngày hội đi bộ MILO 2022 thu hút 10.000 học sinh và phụ huynh tham gia
19:28' - 22/05/2022
Ngày 22/5, ngày hội đi bộ MILO 2022 đã chính thức diễn ra tại thành phố Nha Trang thu hút sự tham gia của gần 10.000 học sinh và phụ huynh trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
-
Chuyển động DN
FE CREDIT thưởng nóng 3 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam
18:42' - 22/05/2022
FE CREDIT đã quyết định thưởng nóng 3 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Đại gia bao bì thực phẩm Lamipak đầu tư 200 triệu USD vào Indonesia
14:08' - 22/05/2022
Ngày 21/5, Lamipak, một trong những công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm bao bì giấy vô trùng chất lượng cao, đã chính thức khởi công xây dựng nhà máy thứ hai tại Indonesia.
-
Chuyển động DN
PV GAS liên tiếp duy trì độ tin cậy hệ thống khí đạt mức 100%
11:00' - 22/05/2022
Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tập trung tối đa mọi nguồn lực và đặt mục tiêu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.
-
Chuyển động DN
Starlink thúc đẩy dự án internet ở rừng Amazon
08:21' - 21/05/2022
Ngày 20/5, ông Elon Musk đã tới Brazil để thúc đẩy dự án mang mạng internet tới các trường học ở khu vực rừng Amazon và cải thiện hệ thống vệ tinh theo dõi cánh rừng nhiệt đới này.
-
Chuyển động DN
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giám sát các trạm biến áp
17:53' - 20/05/2022
Theo đại diện lãnh đạo PTC3, việc xác định được sớm các yếu tố bất thường giúp người vận hành có thể đưa ra các quyết định xử lý nhanh và chính xác; ngăn ngừa tức thời các rủi ro, sự cố.
-
Chuyển động DN
Twitter gắn nhãn cảnh báo đối với thông tin sai lệch về cuộc xung đột ở Ukraine
11:03' - 20/05/2022
Nền tảng mạng xã hội Twitter ngày 19/5 thông báo sẽ thực hiện gắn nhãn cảnh báo đối với những nội dung đăng tải sai lệch liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine.
-
Chuyển động DN
Chủ sở hữu hãng hàng không British Airways đạt thỏa thuận mua 50 máy bay 737 MAX
20:14' - 19/05/2022
Ngày 19/5, Tập đoàn hàng không quốc tế (IAG), chủ sở hữu hãng hàng không British Airways của Anh, cho biết đã đặt mua 50 máy bay Boeing 737 MAX trị giá 6,25 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
Nhà máy Hà Nam của FrieslandCampina Việt Nam “Doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc năm 2021”
19:52' - 19/05/2022
Nhà máy Hà Nam của Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam “Doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc năm 2021” luôn nỗ lực mang đến nguồn dinh dưỡng tốt cho mọi người dân, bảo vệ môi trường và cải thiện khí hậu.