Điện lực phía Nam nâng hiệu quả chăm sóc khách hàng
Ngày 1/2, hai Trung tâm Chăm sóc khách hàng thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) và Tổng công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh (EVN HCMC) đã chính thức ký kết hợp đồng và thỏa thuận hợp tác về việc kết nối và tiếp nhận cuộc gọi của khách hàng sử dụng điện.
Theo đó, kể từ hôm nay, 2 Tổng đài chăm sóc khách hàng của EVN SPC (19001006 – 19009000) và EVN HCMC (1900545454) sẽ kết nối và tiếp nhận cuộc gọi từ phía khách hàng do đối tác quản lý, nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn. Ông Bùi Trung Kiên, Phó tổng giám đốc EVN HCMC cho biết, sự hợp tác này sẽ giúp nâng cao chăm sóc khách hàng ngày một tốt hơn và đảm bảo hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng hoạt động ổn định và hỗ trợ lẫn nhau khi xảy ra hiện tượng quá tải cục bộ tại các cuộc gọi giữa hai trung tâm. Theo ông Kiên, các dịch vụ Trung tâm Chăm sóc khách hàng bao gồm việc tiếp nhận, trả lời, phối hợp xử lý các yêu cầu của khách hàng về các dịch vụ kỹ thuật điện theo quy trình kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Ông Nguyễn Quang Phi, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVN SPC cho biết, sau thời gian thảo luận về nội dung hợp tác, 2 trung tâm đã thống nhất thử nghiệm trước đối với các dịch vụ: báo mất điện, an toàn điện và báo sự cố điện giữa hai tổng đài chăm sóc khách hàng của hai tổng công ty.Theo ông Nguyễn Văn Lý, Phó tổng giám đốc EVN SPC, trong ngành điện hiện nay có 5 trung tâm chăm sóc khách hàng; trong đó có trung tâm của EVN SPC và EVN HCMC. Để phục vụ khách hàng tốt hơn, 2 trung tâm của hai tổng công ty sẽ hợp tác chia sẽ về phần mềm, dữ liệu và sắp tới hình thành tổng đài đa kênh để phục vụ tối đa và nhanh chóng mọi yêu cầu của người sử dụng điện.
Trang web của EVN SPC hiện nay có khoảng 15.000 lượt truy cập/ngày và sẽ tiếp tục được nâng cấp, qua đó óp phần giảm tải cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng. Năm 2020, tỷ lệ khách hàng giao dịch 12 dịch vụ cung cấp điện qua Trung tâm và các Trung tâm/Cổng Dịch vụ công đã đạt 92,21%, cao hơn kế hoạch EVN giao là 17,21%. Tỷ lệ khách hàng giao dịch qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia trên tổng giao dịch của 12 dịch vụ điện đạt 33,85%, cao hơn kế hoạch EVN giao 13,85%. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến mức độ 4 đạt 91,66%/75% kế hoạch EVN giao. Năm 2020, tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng email/ App/Zalo/Viber của Tổng công ty đạt 43,11%, cao hơn kế hoạch phấn đấu 3,11% EVN giao. Đặc biệt, Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVN SPC đã tiếp nhận gần 2,9 triệu cuộc gọi, tăng hơn 30% so với năm 2019; 12.647 Email và hơn 4,7 triệu lượt truy cập website của tổng công ty./.>>Điện lực miền Bắc cấp bách phòng chống dịch bệnh COVID-19
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Điện lực miền Bắc đảm bảo cấp điện phục vụ đổ ải vụ Đông Xuân
22:16' - 25/01/2021
Theo Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) Vũ Anh Phương, đợt 1 lấy nước phục vụ gieo cấy lúa Đông Xuân 2020-2021 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc bộ đã thực hiện đúng kế hoạch.
-
Doanh nghiệp
Điện lực Lạng Sơn cải tạo lưới điện chống quá tải dịp Tết Nguyên đán
15:16' - 25/01/2021
PC Lạng Sơn sẽ đảm bảo cấp điện ổn định và nâng cao chất lượng điện năng, đặc biệt là đảm bảo ổn định cấp điện trong dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021.
-
Doanh nghiệp
Điện lực Quảng Bình tăng tần suất vệ sinh hotline
07:30' - 25/01/2021
Vệ sinh hotline là một trong những công việc sử dụng công nghệ mới, vệ sinh lưới điện mà không cần phải làm gián đoạn mất điện.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
BP bán mảng kinh doanh dầu nhớt trị giá 10 tỷ USD
18:18' - 24/12/2025
BP sẽ bán 65% cổ phần trong mảng kinh doanh dầu nhớt và dầu động cơ lâu đời này cho Stonepeak nhưng vẫn giữ lại 35% cổ phần thông qua một liên doanh.
-
Chuyển động DN
Thêm một tập đoàn Mỹ đứng trước nguy cơ phá sản
21:59' - 23/12/2025
Tập đoàn Saks Global, chủ sở hữu Saks Fifth Avenue, đang xem xét xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 khi khoản nợ hơn 100 triệu USD sắp đáo hạn và thanh khoản ngày càng cạn kiệt.
-
Chuyển động DN
Trạm 500kV Pleiku 2 nâng công suất lên 1.800MVA, tăng cường cấp điện miền Trung - Tây Nguyên
21:58' - 23/12/2025
Ngày 23/12, EVNNPT và các đơn vị liên quan đóng điện nâng công suất máy biến áp 500kV AT2 tại trạm Pleiku 2 lên 900MVA, nâng tổng công suất trạm đạt 1.800MVA, tăng cường truyền tải điện khu vực.
-
Chuyển động DN
Ba dấu ấn định hình một năm biến động của ông chủ Tesla
19:55' - 23/12/2025
Năm 2025, cổ phiếu Tesla biến động dữ dội khi Elon Musk liên tục gây chú ý với canh bạc chính trị cùng ông Trump, gói thù lao kỷ lục và bước ngoặt giấc mơ taxi tự lái robotaxi.
-
Chuyển động DN
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140 nghìn tỷ đồng, khẳng định vị thế trụ cột của Petrovietnam
19:07' - 23/12/2025
Sáng 23/12, BSR đã tổ chức “Countdown đến mục tiêu doanh thu hợp nhất năm 2025” với cột mốc ấn tượng: doanh thu hợp nhất đạt 140.000 tỷ đồng, sản lượng xuất bán đạt 7.710.409 tấn.
-
Chuyển động DN
Đầu tư gần 6.700 tỷ đồng để di dời, tái định cư dự án Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1
14:35' - 23/12/2025
UBND tỉnh Khánh Hòa đã quyết định phê duyệt dự án thành phần 1 về di dân tái định cư, giải phóng mặt bằng dự án Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1, với vốn đầu tư gần 6.700 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Úc không áp thuế chống bán phá giá với thép cốt bê tông của Hòa Phát
14:01' - 23/12/2025
Tập đoàn Hòa Phát cho biết, Ủy ban Chống bán phá giá Úc (ADC) vừa ra quyết định chấm dứt điều tra đối với Thép Hòa Phát Hải Dương.
-
Chuyển động DN
Khánh thành Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2
12:36' - 23/12/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ban Quản lý dự án Điện 2 (EVNPMB2) vừa phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hoà tổ chức khánh thành Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2.
-
Chuyển động DN
Vinatex đạt lợi nhuận năm 2025 cao thứ 2 trong lịch sử
12:19' - 23/12/2025
Năm 2025 là một năm tiếp tục "vượt khó" thành công của ngành dệt may Việt Nam, cơ bản kiểm soát được tình hình biến động thuế quan toàn cầu, hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả.

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa 2 Trung tâm Chăm sóc khách hàng thuộc EVN SPC và EVN HCMC. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN
Nhân viên Trung tâm Chăm sóc khách hàng thuộc EVN SPC đang nhận cuộc gọi của các khách hàng tại 21 tỉnh phía Nam. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN