Doanh số bán lẻ của Hàn Quốc tăng trong giai đoạn dịch COVID-19

07:50' - 31/08/2021
BNEWS Doanh số bán lẻ của Hàn Quốc tăng trong giai đoạn dịch COVID-19

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc vừa công bố số liệu cho thấy doanh số bán lẻ của nước này đã tăng 13% trong tháng Bảy so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ nhu cầu cao đối với các dịch vụ giao đồ ăn trước các biện pháp giãn cách xã hội được kéo dài.

Tổng doanh số của 25 nhà bán lẻ truyền thống và trực tuyến lớn đã đạt 12.900 tỷ won (11 tỷ USD) trong tháng trước, cao hơn mức 11.400 tỷ won trong tháng 7/2020. Trong đó, nhờ nhu cầu tăng cao đối với dịch vụ giao đồ ăn, doanh số bán lẻ trực tuyến đã dẫn dắt đà tăng tổng thể với mức tăng 20,2%.

Doanh số của các cửa hàng truyền thống tăng 7%, vì người tiêu dùng mua các mặt hàng điện tử gia dụng nhiều hơn do thời tiết nóng. Doanh số các mặt hàng thiết yếu hàng ngày cũng gia tăng khi người tiêu dùng ở nhà nhiều hơn.

Các siêu thị ghi nhận doanh số tăng 7,3%, với sự gia tăng của các mặt hàng thực phẩm và dụng cụ thể thao. Còn với các trung tâm thương mại, doanh số tăng 7,8% nhờ nhu cầu cao đối với xa xỉ phẩm nhập khẩu và các mặt hàng liên quan đến golf. Trong khi đó, doanh số từ các cửa hàng tiện lợi tăng 7%, khi thời tiết mùa hè nóng nực đã thúc đẩy nhụ cầu đồ uống.

Trước những lo ngại ngày càng gia tăng về biến thể Delta, giới chức y tế Hàn Quốc đã ban hành các quy định giãn cách xã hội nghiêm ngặt trong tháng Bảy, theo đó cấm tụ tập hơn bốn người. Các nhà hàng và quán cà phê cũng không được nhận khách tại quán sau 10 giờ tối./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục