Doanh số bán lẻ của Hàn Quốc tăng trong giai đoạn dịch COVID-19
Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc vừa công bố số liệu cho thấy doanh số bán lẻ của nước này đã tăng 13% trong tháng Bảy so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ nhu cầu cao đối với các dịch vụ giao đồ ăn trước các biện pháp giãn cách xã hội được kéo dài.
Tổng doanh số của 25 nhà bán lẻ truyền thống và trực tuyến lớn đã đạt 12.900 tỷ won (11 tỷ USD) trong tháng trước, cao hơn mức 11.400 tỷ won trong tháng 7/2020. Trong đó, nhờ nhu cầu tăng cao đối với dịch vụ giao đồ ăn, doanh số bán lẻ trực tuyến đã dẫn dắt đà tăng tổng thể với mức tăng 20,2%. Doanh số của các cửa hàng truyền thống tăng 7%, vì người tiêu dùng mua các mặt hàng điện tử gia dụng nhiều hơn do thời tiết nóng. Doanh số các mặt hàng thiết yếu hàng ngày cũng gia tăng khi người tiêu dùng ở nhà nhiều hơn. Các siêu thị ghi nhận doanh số tăng 7,3%, với sự gia tăng của các mặt hàng thực phẩm và dụng cụ thể thao. Còn với các trung tâm thương mại, doanh số tăng 7,8% nhờ nhu cầu cao đối với xa xỉ phẩm nhập khẩu và các mặt hàng liên quan đến golf. Trong khi đó, doanh số từ các cửa hàng tiện lợi tăng 7%, khi thời tiết mùa hè nóng nực đã thúc đẩy nhụ cầu đồ uống. Trước những lo ngại ngày càng gia tăng về biến thể Delta, giới chức y tế Hàn Quốc đã ban hành các quy định giãn cách xã hội nghiêm ngặt trong tháng Bảy, theo đó cấm tụ tập hơn bốn người. Các nhà hàng và quán cà phê cũng không được nhận khách tại quán sau 10 giờ tối./.- Từ khóa :
- Bán lẻ
- hàn quốc
- ngành bán lẻ hàn quốc
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Hàn Quốc gặp khó vì giá nguyên liệu và lãi suất tăng
16:04' - 30/08/2021
Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) ngày 30/8 cho biết, các công ty nước này đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, giá nguyên liệu thô tăng và việc tăng lãi suất.
-
Kinh tế & Xã hội
Hàn Quốc sẽ lại hoàn tiền cho các dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến từ tháng 9/2021
11:04' - 30/08/2021
Người tiêu dùng sẽ được nhận lại 10.000 won (8,60 USD) cho mỗi 4 đơn đặt hàng được thực hiện trên các ứng dụng giao hàng trực tuyến trị giá 20.000 won/đơn hàng.
-
Ngân hàng
Chính sách tài khóa và tiền tệ Hàn Quốc đang có sự trái chiều?
10:48' - 30/08/2021
Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) vừa tăng lãi suất cơ bản vào tuần trước bất chấp kế hoạch tăng chi tiêu mạnh tay của chính phủ trong năm 2022.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Nhiều dư địa xuất khẩu sản phẩm Halal vào thị trường Trung Đông - Thổ Nhĩ Kỳ
20:45' - 18/12/2025
Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là thị trường tiềm năng mà còn là cửa ngõ quan trọng đưa sản phẩm Việt Nam thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Thí điểm truy xuất nguồn gốc trái sầu riêng
11:02' - 18/12/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành kế hoạch thí điểm truy xuất nguồn gốc quả sầu riêng.
-
Thị trường
Noel đến sớm trên phố mua sắm Thành phố Hồ Chí Minh
17:49' - 16/12/2025
Những ngày cận kề Giáng sinh 2025, không khí mua sắm các sản phẩm văn hóa và vật phẩm trang trí Noel tại Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp.
-
Thị trường
Công bố xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Singapore
16:54' - 16/12/2025
Trong thời gian tới, C.P. Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các thực hành sản xuất bền vững, đồng thời nâng cao năng lực xuất khẩu.
-
Thị trường
OPEC dự báo về thị trường dầu mỏ toàn cầu năm 2026
07:34' - 16/12/2025
OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu ở mức 1,3 triệu thùng/ngày trong năm 2025 và 1,4 triệu thùng/ngày trong năm 2026.
-
Thị trường
Mỹ miễn thuế đối với rong biển đã qua xử lý của Hàn Quốc
21:29' - 14/12/2025
Thị trường Mỹ chiếm hơn 20% lượng rong biển xuất khẩu của Hàn Quốc.
-
Thị trường
Xuất khẩu gạo đạt trên 7,5 triệu tấn
17:38' - 14/12/2025
Lũy kế xuất khẩu gạo đến 30/11 đạt 7,535 triệu tấn, trị giá 3,851 tỷ USD, so với cùng kỳ 2024 giảm 10,88% về số lượng và giảm 27,37% về trị giá, Hiệp hội Lương thực Việt Nam cho biết.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan cao nhất sáu tháng, đậu tương tiếp tục giảm
17:10' - 13/12/2025
Thị trường gạo châu Á ghi nhận những diễn biến trái chiều trong tuần qua, khi giá gạo Thái Lan tăng lên mức cao nhất hơn sáu tháng, trong khi giá tại Ấn Độ và Việt Nam nhìn chung đi ngang.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tung hàng Tết
15:24' - 13/12/2025
Thị trường cuối năm đang bước vào giai đoạn sôi động nhất, khi nhu cầu mua sắm phục vụ Tết tăng nhanh ở hầu hết nhóm hàng thực phẩm chế biến, bánh kẹo, đồ uống, hàng gia dụng và may mặc.

Doanh số bán lẻ của Hàn Quốc tăng trong giai đoạn dịch COVID-19. EPA/TTXVN