Doanh thu quý I/2023 của Amazon khả quan

21:31' - 28/04/2023
BNEWS “Người khổng lồ” bán lẻ trực tuyến Amazon cho biết doanh thu từ các dịch vụ điện toán đám mây và quảng cáo đã vượt qua kỳ vọng về thu nhập trong quý I/2023.
“Người khổng lồ” bán lẻ trực tuyến Amazon cho biết doanh thu từ các dịch vụ điện toán đám mây và quảng cáo đã vượt qua kỳ vọng về thu nhập trong quý I/2023, mặc dù người tiêu dùng và doanh nghiệp vẫn còn cẩn trọng trong việc chi tiêu.

Trong báo cáo kinh doanh mới nhất công bố hôm 27/4, Amazon đã báo cáo lợi nhuận trong quý I/2023 đạt 3,2 tỷ USD trên tổng doanh thu 127,4 tỷ USD, tăng 9% so với quý trước. Lợi nhuận ròng cao hơn khoảng 1 tỷ USD so với dự báo của các nhà phân tích.

 
Ngay sau khi công bố số liệu thu thập được, cổ phiếu của Amazon đã tăng hơn 10%. Nhà phân tích chính của công ty Insider Intelligence, ông Andrew Lipsman cho biết đây là lần đầu tiên sau nhiều quý việc kinh doanh của Amazon có hy vọng tăng trưởng.

Giám đốc điều hành (CEO) của Amazon, ông Andy Jassy khẳng định trong bối cảnh nền kinh tế không ổn định, hãng vẫn đang tiếp tục cải thiện dịch vụ để phục vụ khách hàng, bao gồm điều chỉnh chi phí, cũng như tăng tốc độ đưa sản phẩm đến tay người dùng.

Từ đầu năm 2023, Amazon đã thực hiện hai đợt cắt giảm lao động tổng cộng khoảng 27.000 nhân viên. Con số này chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong tổng lực lượng lao động của công ty (khoảng 1,5 triệu người tính tới năm 2022). CEO Jassy cho rằng việc cắt giảm lao động là cần thiết khi công ty đang tìm cách thu hẹp quy mô, đặc biệt là sau giai đoạn tuyển dụng mạnh mẽ trong thời kỳ đại dịch COVID-19.

Amazon cũng cho biết hệ thống gói hàng bằng người máy (robot) mang tên “Robin” – mới được ứng dụng tại Bắc Mỹ và châu Âu – đã xử lý hơn 1 tỷ gói hàng trong quý này.

Đơn vị điện toán đám mây của Amazon (AWS) cũng ghi nhận doanh thu tăng 16% và đạt 21,4 tỷ USD. Tuy nhiên, chi phí đã ảnh hưởng tới loại nhuận hoạt động, giảm từ 6,5 tỷ USD trong cùng kỳ năm 2022 xuống còn 5,1 tỷ USD trong quý đầu năm nay.

CEO Jassy cho biết mảng dịch vụ điện toán đám mây của hãng đang đặt ưu tiên hàng đầu cho các mối quan hệ khách hàng lâu dài, giúp điều hướng các công ty chi tiêu thận trọng hơn trong môi trường vĩ mô./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục