Doanh thu thương mại điện tử của Ấn Độ đạt 56,6 tỷ USD
Theo Hiệp hội các công ty dịch vụ và phần mềm Ấn Độ (NASSCOM), thị trường thương mại điện tử của nước này tiếp tục tăng trưởng 5%/năm, với doanh thu ước đạt 56,6 tỷ USD trong tài khóa 2020-2021 (kết thúc ngày 31/3/2021), bất chấp đại dịch COVID-19 hoành hành.
Thông tin trên do Quốc vụ khanh phụ trách Thực phẩm và Người tiêu dùng Ấn Độ Ashwini Kumar Choubey đưa ra trong một văn bản gửi Thượng viện, để trả lời câu hỏi liên quan đến thương mại điện tử. Ông Choubey cho biết Cục Xúc tiến công nghiệp và thương mại nội địa đã thông báo chưa thực hiện đánh giá định lượng nào về vấn đề này.Tuy nhiên, theo NASSCOM, thị trường thương mại điện tử của Ấn Độ đã tiếp tục tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 5% với doanh thu ước tính đạt 56,6 tỷ USD trong tài khóa 2020-2021 (kết thúc vào cuối tháng Ba), bất chấp những thách thức và khó khăn do COVID-19 gây ra.
Về những vấn đề mà người tiêu dùng gặp phải sau khi mua sản phẩm thông qua các nền tảng thương mại điện tử, ông Choubey cho biết người tiêu dùng gửi những khiếu nại qua Tổng đài hỗ trợ Người tiêu dùng Quốc gia liên quan đến thanh toán, các vấn đề về chất lượng và số lượng, lỗi sản xuất và không cung cấp dịch vụ, cùng một số vấn đề khác./.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Nhãn lồng Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử
17:32' - 03/08/2021
Bộ Công Thương phối hợp cùng sàn thương mại điện tử Sendo triển khai sự kiện tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên từ ngày 3- 8/8/2021 nhằm mở thêm kênh bán nông sản giá bình ổn cho thị trường Hà Nội.
-
Kinh tế Thế giới
"Làn gió mới" của thương mại điện tử
13:38' - 02/08/2021
Đại dịch COVID-19 là cơn “ác mộng” đối với nhiều lĩnh vực kinh tế trên toàn thế giới, nhưng dường như lại là “vận may” của các trang web thương mại điện tử.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Kế hoạch và Đầu tư hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu qua thương mại điện tử
16:58' - 01/08/2021
Cục Phát triển doanh nghiệp vừa phối hợp với Amazon Global Selling Việt Nam triển khai Chương trình hỗ trợ “Bệ phóng 90 ngày cùng Amazon” dành cho doanh nghiệp xuất khẩu qua thương mại điện tử.
-
DN cần biết
Tạo sóng cho thương mại điện tử và thanh toán không dùng tiền mặt
18:48' - 31/07/2021
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vừa có buổi họp trực tuyến tại 3 điểm cầu ở Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và Singapore về định hướng phát triển nền tảng thanh toán không tiền mặt.
-
Doanh nghiệp
Chung tay phòng, chống dịch COVID-19, Tập đoàn TH mở rộng kênh thương mại điện tử
09:57' - 30/07/2021
Theo đại diện TH, trong 6 tháng đầu năm 2021, các kênh thương mại điện tử của TH có mức tăng trưởng hơn 90% so với cùng kỳ năm 2020.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.
-
Thị trường
6 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản ước tăng trên 14%
15:35' - 30/06/2025
Các nhóm mặt hàng tiếp tục đà tăng trưởng là cà phê, cao su, hạt tiêu, hạt điều, chăn nuôi, thủy sản, gỗ và sản phẩm gỗ.
-
Thị trường
“Lá chắn kép” cho an toàn thực phẩm
10:12' - 30/06/2025
Một con tem QR nhỏ trên miếng thịt trong siêu thị ở Tokyo hay Seoul có thể dẫn người tiêu dùng lần ngược lại hành trình từ trang trại, cơ sở giết mổ, đến kết quả kiểm nghiệm vi sinh và hóa chất.
-
Thị trường
Giá lúa tăng nhẹ khi giao dịch trầm lắng, nguồn cung cao
10:49' - 29/06/2025
Trong tuần qua, giá một số loại lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long nhích nhẹ. Trong khi đó, hoạt động giao dịch vẫn trầm lắng và nguồn cung cao vẫn là sức ép với gạo Việt Nam.
-
Thị trường
Thuế cao không cản nổi cơn khát gạo của Nhật Bản
07:30' - 29/06/2025
Theo dữ liệu của Chính phủ Nhật Bản, để ứng phó với giá gạo trong nước leo thang, lượng gạo nhập khẩu vào Nhật Bản trong tháng 5/2025 đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 10.000 tấn.
-
Thị trường
Triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2025
14:31' - 27/06/2025
Ngày 27/6, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức họp báo triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.
-
Thị trường
Cơ hội tiếp cận thị trường Halal toàn cầu
18:18' - 26/06/2025
Chỉ kết nối và kết nối sâu hơn nữa mới có thể hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh, phát triển và thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Nỗ lực bình ổn giá gạo tại Nhật Bản: Tin vui xen lẫn nỗi lo
17:22' - 26/06/2025
Dữ liệu từ Bộ Nông nghiệp Nhật Bản cho thấy giá trung bình của một túi gạo 5kg đã giảm xuống 3.920 yen (khoảng 27,03 USD) trong tuần kết thúc vào ngày 15/6.
-
Thị trường
Gạo Việt Nam tại Nhật Bản: Từ “hiện diện” đến sự công nhận của người tiêu dùng
15:47' - 26/06/2025
Hàng nghìn tấn gạo mang thương hiệu A An vào Nhật Bản không chỉ là thành tích xuất khẩu, mà là minh chứng cho tiềm năng phát triển thương hiệu gạo Việt vào thị trường này.