Doanh thu thương mại điện tử của Ấn Độ đạt 56,6 tỷ USD
Theo Hiệp hội các công ty dịch vụ và phần mềm Ấn Độ (NASSCOM), thị trường thương mại điện tử của nước này tiếp tục tăng trưởng 5%/năm, với doanh thu ước đạt 56,6 tỷ USD trong tài khóa 2020-2021 (kết thúc ngày 31/3/2021), bất chấp đại dịch COVID-19 hoành hành.
Thông tin trên do Quốc vụ khanh phụ trách Thực phẩm và Người tiêu dùng Ấn Độ Ashwini Kumar Choubey đưa ra trong một văn bản gửi Thượng viện, để trả lời câu hỏi liên quan đến thương mại điện tử. Ông Choubey cho biết Cục Xúc tiến công nghiệp và thương mại nội địa đã thông báo chưa thực hiện đánh giá định lượng nào về vấn đề này.Tuy nhiên, theo NASSCOM, thị trường thương mại điện tử của Ấn Độ đã tiếp tục tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 5% với doanh thu ước tính đạt 56,6 tỷ USD trong tài khóa 2020-2021 (kết thúc vào cuối tháng Ba), bất chấp những thách thức và khó khăn do COVID-19 gây ra.
Về những vấn đề mà người tiêu dùng gặp phải sau khi mua sản phẩm thông qua các nền tảng thương mại điện tử, ông Choubey cho biết người tiêu dùng gửi những khiếu nại qua Tổng đài hỗ trợ Người tiêu dùng Quốc gia liên quan đến thanh toán, các vấn đề về chất lượng và số lượng, lỗi sản xuất và không cung cấp dịch vụ, cùng một số vấn đề khác./.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Nhãn lồng Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử
17:32' - 03/08/2021
Bộ Công Thương phối hợp cùng sàn thương mại điện tử Sendo triển khai sự kiện tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên từ ngày 3- 8/8/2021 nhằm mở thêm kênh bán nông sản giá bình ổn cho thị trường Hà Nội.
-
Kinh tế Thế giới
"Làn gió mới" của thương mại điện tử
13:38' - 02/08/2021
Đại dịch COVID-19 là cơn “ác mộng” đối với nhiều lĩnh vực kinh tế trên toàn thế giới, nhưng dường như lại là “vận may” của các trang web thương mại điện tử.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Kế hoạch và Đầu tư hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu qua thương mại điện tử
16:58' - 01/08/2021
Cục Phát triển doanh nghiệp vừa phối hợp với Amazon Global Selling Việt Nam triển khai Chương trình hỗ trợ “Bệ phóng 90 ngày cùng Amazon” dành cho doanh nghiệp xuất khẩu qua thương mại điện tử.
-
DN cần biết
Tạo sóng cho thương mại điện tử và thanh toán không dùng tiền mặt
18:48' - 31/07/2021
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vừa có buổi họp trực tuyến tại 3 điểm cầu ở Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và Singapore về định hướng phát triển nền tảng thanh toán không tiền mặt.
-
Doanh nghiệp
Chung tay phòng, chống dịch COVID-19, Tập đoàn TH mở rộng kênh thương mại điện tử
09:57' - 30/07/2021
Theo đại diện TH, trong 6 tháng đầu năm 2021, các kênh thương mại điện tử của TH có mức tăng trưởng hơn 90% so với cùng kỳ năm 2020.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Noel đến sớm trên phố mua sắm Thành phố Hồ Chí Minh
17:49' - 16/12/2025
Những ngày cận kề Giáng sinh 2025, không khí mua sắm các sản phẩm văn hóa và vật phẩm trang trí Noel tại Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp.
-
Thị trường
Công bố xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Singapore
16:54' - 16/12/2025
Trong thời gian tới, C.P. Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các thực hành sản xuất bền vững, đồng thời nâng cao năng lực xuất khẩu.
-
Thị trường
OPEC dự báo về thị trường dầu mỏ toàn cầu năm 2026
07:34' - 16/12/2025
OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu ở mức 1,3 triệu thùng/ngày trong năm 2025 và 1,4 triệu thùng/ngày trong năm 2026.
-
Thị trường
Mỹ miễn thuế đối với rong biển đã qua xử lý của Hàn Quốc
21:29' - 14/12/2025
Thị trường Mỹ chiếm hơn 20% lượng rong biển xuất khẩu của Hàn Quốc.
-
Thị trường
Xuất khẩu gạo đạt trên 7,5 triệu tấn
17:38' - 14/12/2025
Lũy kế xuất khẩu gạo đến 30/11 đạt 7,535 triệu tấn, trị giá 3,851 tỷ USD, so với cùng kỳ 2024 giảm 10,88% về số lượng và giảm 27,37% về trị giá, Hiệp hội Lương thực Việt Nam cho biết.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan cao nhất sáu tháng, đậu tương tiếp tục giảm
17:10' - 13/12/2025
Thị trường gạo châu Á ghi nhận những diễn biến trái chiều trong tuần qua, khi giá gạo Thái Lan tăng lên mức cao nhất hơn sáu tháng, trong khi giá tại Ấn Độ và Việt Nam nhìn chung đi ngang.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tung hàng Tết
15:24' - 13/12/2025
Thị trường cuối năm đang bước vào giai đoạn sôi động nhất, khi nhu cầu mua sắm phục vụ Tết tăng nhanh ở hầu hết nhóm hàng thực phẩm chế biến, bánh kẹo, đồ uống, hàng gia dụng và may mặc.
-
Thị trường
Dồn lực chặn hàng lậu trước Tết
09:59' - 13/12/2025
Cuối năm là thời điểm tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới tăng mạnh, đặt ra áp lực lớn cho lực lượng hải quan trên cả nước.
-
Thị trường
Mùa lịch Tết 2026: Sức mua tăng sớm, xu hướng mới lên ngôi
17:10' - 12/12/2025
Thị trường lịch Tết 2026 tại TP. Hồ Chí Minh bước vào cao điểm từ cuối quý IV/2025 với sức mua tăng sớm do Tết Bính Ngọ rơi vào giữa tháng 2.

Người dân Ấn độ mua sắm hàng hóa tại siêu thị. Ảnh: TTXVN