Doanh thu thương mại điện tử của Ấn Độ đạt 56,6 tỷ USD

06:00' - 07/08/2021
BNEWS Thị trường thương mại điện tử của Ấn Độ đã tiếp tục tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 5% với doanh thu ước tính đạt 56,6 tỷ USD trong tài khóa 2020-2021.

Theo Hiệp hội các công ty dịch vụ và phần mềm Ấn Độ (NASSCOM), thị trường thương mại điện tử của nước này tiếp tục tăng trưởng 5%/năm, với doanh thu ước đạt 56,6 tỷ USD trong tài khóa 2020-2021 (kết thúc ngày 31/3/2021), bất chấp đại dịch COVID-19 hoành hành.
Thông tin trên do Quốc vụ khanh phụ trách Thực phẩm và Người tiêu dùng Ấn Độ Ashwini Kumar Choubey đưa ra trong một văn bản gửi Thượng viện, để trả lời câu hỏi liên quan đến thương mại điện tử. Ông Choubey cho biết Cục Xúc tiến công nghiệp và thương mại nội địa đã thông báo chưa thực hiện đánh giá định lượng nào về vấn đề này.

Tuy nhiên, theo NASSCOM, thị trường thương mại điện tử của Ấn Độ đã tiếp tục tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 5% với doanh thu ước tính đạt 56,6 tỷ USD trong tài khóa 2020-2021 (kết thúc vào cuối tháng Ba), bất chấp những thách thức và khó khăn do COVID-19 gây ra.
Về những vấn đề mà người tiêu dùng gặp phải sau khi mua sản phẩm thông qua các nền tảng thương mại điện tử, ông Choubey cho biết người tiêu dùng gửi những khiếu nại qua Tổng đài hỗ trợ Người tiêu dùng Quốc gia liên quan đến thanh toán, các vấn đề về chất lượng và số lượng, lỗi sản xuất và không cung cấp dịch vụ, cùng một số vấn đề khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục