Đối thoại cấp cao liên Triều chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh song phương

10:12' - 29/03/2018
BNEWS Ngày 29/3, Hàn Quốc và Triều Tiên đã bắt đầu cuộc đối thoại cấp cao để thảo luận chi tiết về công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh liên Triều dự kiến diễn ra vào cuối tháng 4 tới.

Phái đoàn Hàn Quốc gồm 3 thành viên do Bộ trưởng Bộ Thống nhất Cho Myoung-gyon dẫn đầu, trong khi phái đoàn Triều Tiên do Chủ tịch Ủy ban Thống nhất hòa bình Triều Tiên, ông Ri Son-gwon dẫn đầu.

Chủ tịch Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên, ông Ri Son-gwon (trái, phía trước) trong cuộc đàm phán với Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon (phải, phía trước) tại làng đình chiến Panmunjom thuộc biên giới giữa hai miền Triều Tiên ngày 9/1. Ảnh: YONHAP/ TTXVN

Quan chức cấp cao của hai miền Triều Tiên đã gặp nhau tại Tongilgak, một tòa nhà của Triều Tiên ở làng đình chiến Panmunjom, để thảo luận về thời gian và chương trình nghị sự của hội nghị thượng đỉnh liên Triều sắp tới.

Cuộc gặp diễn ra sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có kế hoạch hội đàm vào tháng 4 tại Panmunjom sau hơn 1 năm căng thẳng leo thang trên Báo đảo Triều Tiên liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Theo Phủ Tổng thống Hàn Quốc, tại cuộc đối thoại này, quan chức hai miền có thể sẽ thống nhất ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh cũng như thảo luận về chương trình nghị sự và các cuộc tiếp xúc cấp chuyên viên cần thiết để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này.

Kể từ khi ký hiệp định đình chiến năm 1953, hai miền Triều Tiên mới chỉ tổ chức hội nghị thượng đỉnh liên Triều 2 lần vào các năm 2000 và 2007./.

>>>Triều Tiên công bố phái đoàn tham dự đối thoại cấp cao liên Triều

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục