EU phê duyệt gói hỗ trợ 2 tỷ euro để xây nhà máy sản xuất chip tại Italy

18:55' - 31/05/2024
BNEWS Ngày 31/5, Ủy ban châu Âu (EC) đã phê duyệt gói hỗ trợ 2 tỷ euro (khoảng 2,17 tỷ USD) mà Chính phủ Italy dành cho STMicro để xây dựng nhà máy trị giá 5 tỷ euro tại Catania, Sicily.

Ngày 31/5, Ủy ban châu Âu (EC) đã phê duyệt gói hỗ trợ 2 tỷ euro (khoảng 2,17 tỷ USD) mà Chính phủ Italy dành cho công ty sản xuất chip STMicroelectronics (STMicro) để xây dựng nhà máy trị giá 5 tỷ euro tại Catania, Sicily. Nhà máy này sẽ sản xuất vi mạch chuyên dụng nhằm tăng hiệu quả sử dụng năng lượng ở xe điện.

Trong tuyên bố, EC cho biết việc sở hữu một nhà máy lớn, tích hợp ở châu Âu chế tạo và đóng gói các vi mạch điện tử được sản xuất bằng vật liệu silicon carbide (SiC) sẽ có “tác động tích cực rộng rãi đối với hệ sinh thái bán dẫn châu Âu”, cũng như giúp đảm bảo an ninh nguồn cung trong khu vực.

 

Theo EC, nhà máy ở Catania sẽ giúp đảo ngược xu hướng phụ thuộc quá nhiều vào việc nhập khẩu các thiết bị vốn đặc biệt phù hợp với các mục tiêu chuyển đổi xanh và kỹ thuật số của châu lục này.

STMicro là một trong những nhà chế tạo chip silicon carbide hàng đầu thế giới. Loại chip này có chi phí sản xuất cao hơn chip silicon thông thường nhưng được các hãng sản xuất ô tô ưa chuộng vì chúng tiết kiệm năng lượng, nhẹ và bền. Các khách hàng hàng đầu của STMicro bao gồm Tesla, BYD, BMW và Renault.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục