Facebook "lấn sân" sang lĩnh vực cung cấp phần cứng phục vụ truyền dẫn

21:47' - 18/09/2019
BNEWS Ngày 18/9, Facebook đã công bố các mẫu cổng kết nối thiết bị trò chuyện âm thanh mới, đánh dấu lần đầu tiên "lấn sân" sang lĩnh vực cung cấp phần cứng phục vụ truyền dẫn truyền hình (TV streaming).
Biểu tượng Facebook. Ảnh: EPA/TTXVN

Những mẫu mới được công bố trong bối cảnh Facebook đang nỗ lực phát triển các hình thức kết nối riêng tư hơn, sau một vài năm chứng kiến tốc độ gia tăng người dùng chậm lại, các bê bối chia sẻ dữ liệu liên tiếp và làn sóng kêu gọi thay đổi cách tiếp cận đánh giá các nội dung đăng tải.

Với những ứng dụng như WhatsApp, Messenger và Instagram được sử dụng bởi 2,4 tỷ người dùng mỗi tháng, Facebook hiện là công ty lớn nhất có hoạt động trong mảng tin nhắn riêng. Facebook đang tập trung phát triển cổng kết nối trong ứng dụng gọi video, cung cấp thêm tính năng cho các cuộc gọi WhatsApp cùng với việc nâng cấp camera góc rộng giúp người dùng vẫn được ghi hình khi di chuyển trong phòng.

Facebook cũng dự định tăng thị phần cổng kết nối do hãng sản xuất tại các quốc gia bao gồm Anh, Pháp và Australia khi hạ giá thành xuống mức có thể cạnh tranh với những loại loa thông minh hàng đầu của Amazon và Google hiện được bán với mức giá dưới 100 USD. Mẫu cổng kết nối tiêu chuẩn do Facebook sản xuất sẽ bắt đầu được giao tới khách hàng vào ngày 15/10 tới với mức giá dao động từ 129 USD đến 179 USD.

Trong khi đó, cổng kết nối TV (Portal TV) có mức giá 149 USD và sẽ lên kệ vào ngày 5/11 tới. Facebook hy vọng bản chất hướng tới phục vụ kết nối xã hội sẽ là lợi thế cạnh tranh của những sản phẩm do hãng sản xuất vốn có mục đích giúp người dùng cùng xem các chương trình TV trong khi vẫn có thể tương tác qua cuộc gọi video trên cùng một màn hình. Các thiết bị này cũng có quy trình nội bộ xử lý tính năng thông minh giúp đảm bảo dữ liệu của người dùng không được gửi lại cho nhà cung cấp Facebook.

Tuy nhiên, Portal TV của Facebook không có nhiều ứng dụng âm nhạc, cũng ít các lựa chọn chương trình TV, điều này đồng nghĩa với việc sản phẩm sẽ chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ những đối thủ vốn được biết đến với việc cung cấp nhiều nội dung truyền hình như Apple TV, Netflix và Roku. Công ty từ chối tiết lộ thông tin về khả năng hợp tác với những nhà cung cấp chương trình truyền hình như HBO, Hulu hay Disney.

Hiện mảng sản xuất phần cứng đóng góp rất ít cho tổng doanh thu của Facebook. Các nguồn thu ngoài quảng cáo chỉ chiếm chưa đến 2% tổng doanh thu công ty./.
Xem thêm:

>>Đắk Nông xử phạt chủ trang facebook đưa tin sai sự thật về vụ án giết người

>>Facebook mở rộng dịch vụ tin tức địa phương

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục