Fed cam kết mua trái phiếu cho đến khi kinh tế Mỹ tiến triển đáng kể

12:21' - 17/12/2020
BNEWS Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ngày 16/12 cam kết sẽ tiếp tục bơm thêm tiền vào thị trường tài chính cho đến khi đà phục hồi của kinh tế Mỹ được đảm bảo.
Với triển vọng lãi suất được duy trì ở mức gần bằng 0 trong nhiều năm tới, Fed cam kết sẽ tiếp tục chương trình mua trái phiếu hiện tại cho đến khi nền kinh tế Mỹ đạt tiến bộ đáng kể hơn nữa trong việc khôi phục thị trường việc làm và đạt mục tiêu lạm phát 2%.

Trong một cuộc họp báo diễn ra sau cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày 15-16/12, ông Powell cho rằng các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ như nhà hàng và du lịch đang là những mảng yếu của nền kinh tế, do sự gia tăng các ca mắc COVID-19.

Theo ông Powell, những hộ gia đình có người thất nghiệp và các doanh nghiệp gặp khó khăn đang cần nguồn tiền mặt ngay lập tức, trong bối cảnh các nhà lập Mỹ vẫn đang nỗ lực đàm phán hướng tới gói kích thích mới trị giá khoảng 900 tỷ USD.

Đối với Fed, vào giữa năm tới là thời điểm thích hợp để nước này tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt và hoạt động kinh tế gia tăng mạnh mẽ.

Fed dự báo kinh tế Mỹ tăng trưởng 2,4% trong năm 2020, thấp hơn nhiều so với dự đoán hồi tháng Sáu là 6,5%. GDP năm tới được dự báo ở mức 4,2%, cao hơn mức 4% được đưa ra vào tháng Chín. Các nhà hoạch định chính sách cũng hạ dự báo tỷ lệ thất nghiệp vào cuối năm 2021 từ 5,5% xuống 5%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục