Fed yêu cầu các ngân hàng lớn ở Mỹ ngừng mua lại cổ phiếu

11:31' - 26/06/2020
BNEWS Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ngày 25/6 đã chỉ thị 34 ngân hàng lớn của Mỹ ngừng mua lại cổ phiếu trong quý III/2020 và hạn chế chia cổ tức cho các cổ đông.
Đây là lần đầu tiên Fed đưa ra một động thái như vậy kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 12 năm trước. Quyết định này được công bố khi Fed thông báo kết quả đợt kiểm tra sức chịu đựng (stress test) của hệ thống ngân hàng trong năm nay.
Trong thông báo, Fed cho biết trong quý III/2020, Fed yêu cầu các ngân hàng lớn giữ vốn bằng cách ngừng các chương trình mua lại cổ phiếu và hạn chế các khoản chia cổ tức. Theo đó, tất cả các ngân hàng lớn ở Mỹ sẽ buộc phải nộp lại và cập nhật các kế hoạch chi tiêu vốn của mình trong năm nay, từ đó giúp họ có thể đánh giá lại nhu cầu vốn của mình và duy trì các biện pháp lên kế hoạch chi tiêu tích cực trong thời kỳ bất ổn này.
Theo Fed, các chương trình mua lại cổ phiếu chiếm khoảng 70% các khoản chi trả cổ tức cho cổ đông của các ngân hàng lớn trong những năm gần đây.
Phó Chủ tịch Fed Randal Quarles cho biết kết quả stress test nhìn chung là tích cực, theo đó hệ thống ngân hàng là một nguồn sức mạnh của nền kinh tế trong cuộc khủng hoảng lần này và các ngân hàng vẫn có thể đứng vững kể cả trước những cú sốc mạnh nhất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục