Fitch Ratings hạ xếp hạng tín dụng của Canada

12:06' - 25/06/2020
BNEWS Fitch Ratings đã hạ xếp hạng tín dụng của Canada từ AAA xuống AA+ với lý do Chính phủ liên bang Canada phải vay khoảng 250 tỷ CAD (183 tỷ USD) để thúc đẩy nền kinh tế trong bối cảnh đại dịch COVID.

 

Cơ quan này dự đoán các biện pháp ứng phó với đại dịch của Canada sẽ làm tăng tổng nợ của chính phủ từ 88,3% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) năm 2019 lên 115,1% GDP trong năm 2020. Ngoài ra, theo báo cáo của Fitch, nhu cầu dầu mỏ toàn cầu suy giảm sẽ "gây ra suy thoái nghiêm trọng cho nền kinh tế Canada với mức giảm 7,1% trong năm 2020", trước khi bắt đầu đi lên vào năm 2021.

Mặc dù hạ bậc xếp hạng tín dụng của Canada, nhưng Fitch vẫn tin tưởng vào sự phục hồi kinh tế của nước này trong năm 2021 và hy vọng tỷ lệ nợ trên GDP của Canada sẽ ổn định trong trung hạn trước khi nền kinh tế bắt đầu dần phục hồi với sự trợ giúp của các gói kích thích tài khóa và tiền tệ.

Trước thông tin Fitch hạ mức xếp hạng tín dụng của Canada, Bộ Tài chính Canada đưa ra tuyên bố cho rằng "sức khỏe kinh tế" trước đại dịch của nước này cho phép Chính phủ liên bang triển khai các biện pháp tài chính mạnh mẽ để bảo vệ người dân và nếu không hành động thì nền kinh tế sẽ rơi vào tình trạng tồi tệ hơn nhiều./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục