Giá đất vùng lân cận khu công nghiệp mới và làng nghề ở Vĩnh Phúc tăng cao

06:02' - 26/07/2021
BNEWS Hiện, giá đất tại các vùng lân cận khu công nghiệp mới, làng nghề hay nơi có dịch vụ, kinh doanh buôn bán sôi động ở các huyện có quy hoạch khu công nghiệp, cụm công nghiệp…tỉnh Vĩnh Phúc tăng cao.

Theo đánh giá của giới kinh doanh, giá đất nền, giá nhà đối với các khu công nghiệp, cụm công nghiệp…ở Vĩnh Phúc luôn sôi động, mua đi và bán lại có chênh lệch lớn.
Anh Dương Văn Hướng, ở thôn Bảo Sơn, xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên cho biết, nhận thấy nhu cầu nhà đất tăng cao, người dân và giới đầu tư ở nhiều nơi đã “xuống tiền” mua đất tại địa phương này, làm cho giá đất ở các xã Bá Hiến, Bá Thiện, Sơn Lôi… huyện Bình Xuyên tăng cao.

Đất nền ở vị trí đầu thôn, xóm, khu dân cư mới cạnh các thôn của các xã Bá Hiến, Bá Thiện hiện nay có giá trên dưới 20 triệu đồng/m2, cao gấp từ 7-10 lần so với từ 3-5 năm trước.

Dọc các tuyến đường chính ở xã Bá Hiến, Bá Thiện, Sơ Lôi… huyện Bình Xuyên giá đất mặt đường lớn từ 4-7 tỷ đồng/100 m2, cao gấp từ 5-7 lần so với giai đoạn 2015 -2017. Nguyên nhân bởi địa phương này ở gần Khu công nghiệp Bá Thiện, Khu công nghiệp Bình Xuyên.

Qua tìm hiểu thực tế, giới đầu tư quan tâm nhất là hai bên trục đường Tôn Đức Thắng kéo dài. Đây là nơi có Khu công nghiệp Khai Quang thuộc thành phố Vĩnh Yên và đi tiếp xuống cùng tuyến đường này là Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc thuộc huyện Bình Xuyên. 

Hai khu công nghiệp này đang có gần 100 doanh nghiệp triển khai hoạt động sản xuất, thu hút nhiều hàng chục nghìn lao động và luôn được đánh giá có môi trường làm việc tốt, thu nhập ổn định, được nhiều công nhân gắn bó.

Do đó, giới buôn bán kinh doanh bất động sản luôn nhận định, quan tâm đất đai ở đây nhiều nhất.
Anh Bùi Đức Hoàng, người dân kinh doanh cây cảnh  trên đường Tôn Đức Thắng, thành phố Vĩnh Yên cho biết, riêng đất ở (đất nền) nằm sát trục đường  Tôn Đức Thắng kéo dài có giá từ 55-65 triệu đồng/m2, cao gấp từ 3-4 lần so với thời điểm 3 đến  4 năm trước. .
Bên cạnh đất ở tại các đô thị, đất nền gần các khu công nghiệp tăng giá cao thì hiện nay đất nền gần các làng nghề, chợ đầu mối, gần các điểm du lịch của Vĩnh Phúc cũng tăng mạnh.

Ông Nghiêm Xuân Cường, Phụ trách Chi hội Cựu chiến binh làm kinh tế thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc cho biết, đất nền ở các làng nghề mộc thị trấn Yên Lạc có giá từ 30 - 50 triệu/m2 với mặt đường chính; đất cách mặt đường chính từ từ 30-50 mét cùng địa bàn giá phổ biến từ 25-27 triệu đồng/m2, cao hơn gấp từ 2 - 3 lần so với thời điểm từ 4-5 năm trước. 
Theo giới kinh doanh nhà đất, sở dĩ đất ở và nhà ở tại các khu công nghiệp, làng nghề, khu du lịch… tăng giá mạnh là ở đây có nhiều người có việc làm, có thu nhập ổn định sinh sống. Đặc biệt, có lực lượng lao động phổ thông ở lứa tuổi có nhu cầu tiêu dùng rất lớn, nhu cầu mua đất xây nhà cao. 
Ông Nguyễn Đức Tài, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định, giá đất ở gần các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, làng nghề... tại Vĩnh Phúc tăng cao so với thời điểm từ 3-5 năm trước là điều có thật và giá cả thị trường nhà đất ở tỉnh ít có chuyện giá ảo.
Để thị trường nhà đất lành mạnh, cung - cầu sát thực tế, tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang quy hoạch hàng chục dự án đất ở. Đồng thời, công khai quy hoạch bằng nhiều hình thức như niêm yết thông tin liên quan tới dự án nhà, đất tại các trụ sở xã, nhà văn hóa thôn, cổng thông tin.
Ngành chức năng cũng phối hợp với chính quyền địa phương cung cấp thông tin đầy đủ kịp thời cho người dân mua-bán nhà đất và xác nhận những dự án đủ điều kiện huy động vốn, đủ điều kiện chuyển nhượng để người dân tránh được sự lừa đảo như mua giá quá cao so với mặt bằng chung của thị trường, đầu tư vào dự án "ma".../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục