TSMC và Sony đầu tư 7 tỷ USD xây dựng máy sản xuất chip tại Nhật Bản

09:03' - 12/11/2021
BNEWS Công ty sản xuất chất bán dẫn TSMC của vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) cho biết sẽ hợp tác với tập đoàn điện tử Sony xây dựng một nhà máy chip trị giá 7 tỷ USD tại Nhật Bản.

TSMC cho biết, Sony sẽ đầu tư khoảng 500 triệu USD vào nhà máy này. Việc xây dựng nhà máy, giúp cung cấp chất bán dẫn cho mảng kinh doanh cảm biến hình ảnh của Sony, dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2022 và việc sản xuất dự kiến bắt đầu vào cuối năm 2024.

Quyết định này đánh dấu một thành công đối với các quan chức Bộ Công nghiệp Nhật Bản, vốn mong muốn TSMC - nhà sản xuất chip số 1 thế giới - xây dựng nhà máy cung cấp chip cho các nhà sản xuất thiết bị điện tử và các hãng sản xuất ô tô của Nhật Bản khi tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có nguy cơ phá vỡ chuỗi cung ứng và nhu cầu đối với mặt hàng thiết yếu này ngày càng tăng cao.

Sony và TSMC cho biết, nhà máy này dự kiến sẽ trực tiếp tạo ra khoảng 1.500 việc làm chuyên môn kỹ thuật cao và có công suất sản xuất hàng tháng là 45.000 tấm wafer 12 inch.

Họ cho biết nhà máy sẽ sản xuất chip 22 nanomet và 28 nanomet để đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ trên toàn cầu về các công nghệ chip đặc biệt.

Dự án nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Chính phủ Nhật Bản, mặc dù cả hai công ty này không tiết lộ về việc có hay không sự hỗ trợ về mặt tài chính.

TSMC, một nhà cung cấp chip lớn của Apple, đã sản xuất một số chất bán dẫn tiên tiến nhất thế giới. Công ty đã cam kết chi 100 tỷ USD trong ba năm tới để mở rộng công suất chip và đang xây dựng một nhà máy sản xuất chip trị giá 12 tỷ USD ở bang Arizona của Mỹ./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục