Giới chuyên gia bi quan về sức tăng trưởng của kinh tế Singapore

06:01' - 15/12/2016
BNEWS Cuộc khảo sát mới nhất của MAS chỉ ra rằng hầu hết các nhà kinh tế cảm thấy bi quan hơn về hoạt động bán buôn, bán lẻ, xây dựng, cũng như sức tăng trưởng của khu vực tài chính và bảo hiểm.
Giới chuyên gia bi quan về sức tăng trưởng của kinh tế Singapore. Ảnh: EPA

Khảo sát mới nhất vừa được Cơ quan Quản lý Tiền tệ Singapore (MAS, Ngân hàng Trung ương) công bố ngày 14/12 cho thấy các chuyên gia từ khu vực tư nhân đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của nước này trong năm 2016 từ 1,8% xuống còn 1,4%.

Đối với năm 2017, 22 nhà kinh tế tham gia khảo sát dự báo GDP của Singapore sẽ tăng khoảng 1,5%, cũng giảm so với dự báo trước đó.

Trước đó, Bộ Thương mại và Công nghiệp (MTI) hồi tháng 11/2016 đã phải hạ dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2016 xuống 1-1,5% do các số liệu kinh tế yếu kém. Bên cạnh đó, MTI cũng dự báo tăng trưởng GDP năm 2017 sẽ dao động trong khoảng từ 1-3%.

Thống kê cho thấy nền kinh tế Singapore đã tăng trưởng 1,1% trong quý III năm nay, thấp hơn so với mức 2% của quý trước đó.

Cuộc khảo sát mới nhất của MAS chỉ ra rằng hầu hết các nhà kinh tế cảm thấy bi quan hơn về hoạt động bán buôn, bán lẻ, xây dựng, cũng như sức tăng trưởng của khu vực tài chính và bảo hiểm.

Tỷ lệ lạm phát lõi tại Singapore ước đạt 0,9% trong năm 2016, giảm từ mức dự báo 1% của các cuộc khảo sát trước.

Đối với thị trường lao động, các chuyên gia cũng cho rằng tỷ lệ thất nghiệp sẽ giảm từ mức 2,2% dự báo trước đó xuống còn 2,1% vào cuối năm nay. Giới chuyên gia bi quan về sức tăng trưởng của kinh tế Singapore

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục