Hà Nội sẽ lấy ý kiến của các ngành và dân cư về bãi đỗ xe ngầm
Trước khi cấp phép quy hoạch, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội sẽ lấy ý kiến các ngành, chính quyền địa phương và cộng đồng dân cư có liên quan về hồ sơ đề xuất của nhà đầu tư theo quy định, làm cơ sở để nhà đầu tư hoàn thiện bản vẽ tổng mặt bằng triển khai lập dự án đầu tư.
Theo Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội, ngày 20/02/2017, Công ty TNHH Dịch vụ phát triển thương mại Phúc Lợi có công văn số 010/2017/CV-PL-PTDA đề nghị Sở Quy hoạch – Kiến trúc thẩm định hồ sơ tổng mặt bằng và phương án kiến trúc dự án đầu tư xây dựng bãi đỗ xe ngầm công viên Thống Nhất, giáp đường Trần Nhân Tông, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng.Vị trí khu đất đề xuất xây dựng bãi đỗ xe ngầm nằm trong công viên Thống Nhất, phía Bắc giáp đường Trần Nhân Tông, phía Tây giáp khu đất rạp xiếc Trung ương, phía Đông giáp lối vào chính của công viên, phía Nam giáp khu đất trạm xử lý nước thải hồ Bảy Mẫu và cây xanh công viên. Diện tích đất nghiên cứu là 4.990m2, số tầng hầm là 5 tầng, tổng diện tích sàn đỗ xe 24.950m2, công suất khoảng 700 xe. Trong đó, có tầng 1 dùng làm trung tâm thương mại.
Trước đề xuất này, UBND thành phố Hà Nội đã có thông báo số 112/TB-UBND về kết luận của tập thể lãnh đạo UBND thành phố chấp thuận chủ trương trên. Tuy nhiên, thành phố Hà Nội chỉ đạo công ty TNHH Dịch vụ và Phát triển thương mại Phúc Lợi nghiên cứu thêm để xe ngầm bên dưới phạm vi từ cổng chính Công viên đến hồ. Theo một số người dân, việc xây bãi đỗ xe ngầm là phù hợp với xu hướng của thế giới, đáp ứng nhu cầu đỗ xe ở Thủ đô. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng thành phố Hà Nội cần sát sao, chỉ đạo về phần nổi, để không ảnh hưởng đến không gian vui chơi của người dân. Vì thực tế hiện nay, không gian của công viên Thống Nhất đã bị thu hẹp, do mới đây quận Hai Bà Trưng làm đường Nguyễn Đình Chiểu kéo dài cũng đã lấy một phần đất của công viên này. Trên thực tế, có dự án phục vụ lợi ích cộng đồng đã bị biến tướng sai mục đích ban đầu, nên một số người dân Thủ đô còn băn khoăn về việc xây dựng, quản lý khi kết hợp giữa bãi đỗ xe ngầm và trung tâm thương mại. Ông Nguyễn Văn Hoàng, ở trú tại quận Hai Bà Trưng chia sẻ: "Người dân chúng tôi quan tâm nhất là việc quản lý phần trên mặt đất của bãi đỗ xe ngầm. Trên mặt đất vốn dĩ đã là vườn hoa, khi thực hiện bãi xe ngầm thì vẫn phải giữ lại làm vườn hoa, đường dạo cho người dân vui chơi đi lại, không thể biến tướng làm trung tâm thương mại hay cái gì đó". Cho biết về quan điểm của mình về xây bãi đỗ xe ngầm, kiến trúc sư Trần Huy Ánh, Hội Kiến trúc sư Việt Nam phân tích: Thành phố phải quản lý không để xã hội hóa rồi biến thành tư nhân hóa, sau này khoanh vùng phía trên không cho dân đi lại. Đặc biệt, khi thiết kế mặt bằng, cần phải tính toán kỹ đường ra vào của phương tiện, tránh hiện tượng xung đột giao thông ở tuyến đường Lê Duẩn và đường Trần Thánh Tông, vốn có mật độ phương tiện lớn. Không chỉ tại công viên Thống Nhất mà tại các địa điểm như công viên Nhân Chính, nhà thi đấu Quần Ngựa, trước Quảng trường cách mạng 19/8 và vườn hoa Cổ Tân cũng được thành phố Hà Nội chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện xây dựng bãi đỗ xe ngầm./.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Hà Nội diễn tập chủ động phòng, chống dịch cúm gia cầm A/H7N9
14:29' - 13/03/2017
Ngày 13/3, tại xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội, đã diễn ra cuộc diễn tập chủ động phòng, chống dịch cúm A/H7N9.
-
Xe & Công nghệ
Những quán nem ngon ở Hà Nội
08:02' - 13/03/2017
Bạn có chắc quán nem bạn hay là quán hàng ngon nhất ở Hà Nội không. Hãy tham khảo ở bài viết dưới đây nhé.
-
Kinh tế & Xã hội
Lễ hội hoa anh đào tại Hà Nội kéo dài thêm một ngày
17:52' - 12/03/2017
Lễ hội hoa anh đào tại Hà Nội năm 2017 sẽ được kết thúc vào ngày 13/3.
-
Kinh tế và pháp luật
Hà Nội: Khởi tố điều tra vụ nhiều người nguy kịch do sử dụng rượu
20:39' - 11/03/2017
Các nạn nhân này được đưa vào cấp cứu trong tình trạng ngộ độc methanol nặng, sau khi mua rượu không nhãn mác về uống liên hoan tại nhà trọ ở Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội).
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Chủ tịch WB: Việt Nam là câu chuyện thành công điển hình về phát triển kinh tế
22:02' - 22/11/2024
Bà Manuela V. Ferro, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương khẳng định: Việt Nam là câu chuyện thành công điển hình về phát triển kinh tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Cần Thơ ứng trước hơn 410 tỷ đồng ngân sách địa phương nâng cấp Quốc lộ 91
20:32' - 22/11/2024
Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường vừa ký quyết định ứng trước kế hoạch vốn cho dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 91 với số tiền hơn 410 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách địa phương.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm thăm Tập đoàn dầu khí quốc gia Malaysia
19:57' - 22/11/2024
Tổng Bí thư Tô Lâm đề nghị Petronas sớm xây dựng chiến lược, thúc đẩy đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam phù hợp với khuôn khổ quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vừa được thiết lập giữa hai nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Đầu tư xây dựng các dự án trọng điểm tại Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng trong năm 2025
19:32' - 22/11/2024
Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng ông Phan Kiều Hưng cho biết, đơn vị sẽ triển khai đầu tư xây dựng hai dự án trọng điểm trong năm 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Học tập kinh nghiệm quốc tế trong xây dựng Khu thương mại tự do Đà Nẵng
17:22' - 22/11/2024
Vừa qua, tại Nghị quyết số 136/2024/QH15 ngày 26/6/2024 của Quốc hội đã cho phép nghiên cứu thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng.
-
Kinh tế Việt Nam
Kết nối chuỗi cung ứng tiêu thụ nông sản Việt Nam - Nhật Bản
16:44' - 22/11/2024
Với lợi thế của Việt Nam và sự hỗ trợ kỹ thuật của Nhật Bản, Việt Nam có thể trở thành cường quốc về nông nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi): cần tính toán để có lộ trình phù hợp
14:36' - 22/11/2024
Chính phủ cần phải tính toán để có lộ trình phù hợp đối với phát triển kinh tế xã hội và đời sống người dân, chứ không phải cứ nghĩ tăng thuế là tạo nguồn thu tốt hơn.
-
Kinh tế Việt Nam
Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV: Cân nhắc kỹ lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt
13:45' - 22/11/2024
Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, sáng 22/11, Quốc hội thảo luận tại tổ về dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi) và dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi).
-
Kinh tế Việt Nam
Huy động tối đa nguồn lực hoàn thành 2 tuyến cao tốc
13:04' - 22/11/2024
Nhằm đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, tỉnh Hậu Giang triển khai đợt cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc”.