Hàn Quốc: Doanh nghiệp không "mặn mà" với gói thầu cửa hàng miễn thuế tại sân bay

06:40' - 12/12/2020
BNEWS Incheon International Airport Corp mới đây dường như đã không thể thu hút đủ số lượng nhà thầu tham gia gói thầu cho thuê địa điểm kinh doanh hàng miễn thuế tại sân bay Incheon.

Incheon International Airport Corp. (IIAC) - nhà điều hành Sân bay Quốc tế Incheon ở Hàn Quốc - dường như đã không thể thu hút đủ số lượng nhà thầu tham gia gói thầu cho thuê địa điểm kinh doanh hàng miễn thuế tại sân bay Incheon, giữa bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 chưa có hồi kết.

IIAC trong thời gian qua đã tìm cách cho thuê sáu địa điểm kinh doanh hàng miễn thuế ở Nhà ga số 1 tại sây bay Incheon nhưng những nỗ lực trước đây của doanh nghiệp này đã thất bại do số lượng nhà thầu tham gia không đủ theo quy định.

Theo các nguồn tin, chỉ có hai nhà điều hành cửa hàng miễn thuế đã nộp đơn đăng ký tham gia gói thầu trên và như vậy không đáp ứng được các quy định về đấu thầu do số lượng nhà thầu tham gia không đủ.

Diễn biến trên đánh dấu nỗ lực lần thứ ba của IIAC trong việc tìm cách cho thuê các địa điểm kinh doanh hàng miễn thuế tại sân bay Incheon sau những thất bại tương tự vào tháng Hai và cuối tháng Chín do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Hồi tháng Chín, trong số bốn doanh nghiệp kinh doanh hàng miễn thuế của Hàn Quốc, chỉ có Lotte Hotel và Shinsegae tham gia đấu thầu.

Hiện tại, các nhà kinh doanh hàng miễn thuế của Hàn Quốc đang phải hứng chịu sự sụt giảm doanh thu do lượng khách hàng giảm mạnh trong bối cảnh hoạt động di lại bằng đường không đình trệ.

Các cửa hàng miễn thuế tại Hàn Quốc trong tháng 4 đã chứng kiến doanh thu giảm xuống dưới ngưỡng 1.000 tỷ won (869 triệu USD) lần đầu tiên sau 4 năm.

Mặc dù doanh thu của các cửa hàng này trong tháng 8/2020 đã tăng tháng thứ tư liên tiếp nhờ nhu cầu của các khách hàng Trung Quốc gia tăng song con số này vẫn thấp hơn nhiều so với mức trước đại dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục