Hàn Quốc thông qua dự toán chi 25 triệu USD cho các dự án hợp tác liên Triều

18:42' - 24/01/2019
BNEWS Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 24/1 thông báo chính phủ nước này đã thông qua dự toán chi 28,3 tỷ won (tương ứng 25 triệu USD) cho 6 dự án hợp tác liên Triều.
Khu công nghiệp chung Kaesong. Ảnh: TTXVN

Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, Hội đồng thúc đẩy hợp tác và giao lưu liên Triều đã thông qua dự toán trên, bao gồm khoản tiền 8,8 tỷ won chi cho một tổ chức có chức năng hỗ trợ các công ty có nhà máy trong khu công nghiệp chung Kaesong ở thành phố biên giới Kaesong của Triều Tiên.

Khu công nghiệp chung này đã đóng cửa từ năm 2016 do bất đồng lúc bấy giờ giữa hai miền liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa gây tranh cãi của Triều Tiên.

Ngoài ra, khoản dự toán trên bao gồm khoản chi 6,16 tỷ won cho văn phòng liên lạc văn phòng chung ở Kaesong và 6,34 tỷ won cho Trung Tâm Tương lai Triều Tiên thống nhất - một viện giáo dục liên quan thống nhất.

Năm 2018 đánh dấu sự chuyển biến lớn trong mối quan hệ liên Triều với việc diễn ra 3 cuộc cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Từ đó đến nay, hai nước liên tục xúc tiến các cuộc đàm phán quân sự, giao lưu văn hóa - thể thao hướng tới cải thiện quan hệ trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc tìm cách phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục