Hàn Quốc và Colombia nhất trí tận dụng tốt hơn FTA song phương

16:11' - 08/10/2019
BNEWS Hàn Quốc và Colombia ngày 8/10 nhất trí mở rộng quan hệ kinh tế thông qua việc tận dụng tốt hơn hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương.

Phát biểu tại cuộc họp với Bộ trưởng Thương mại, Công nghiệp và Du lịch Colombia Jose Manuel Restrepo ở thủ đô Seoul ngày 8/10, Bộ trưởng Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc Sung Yun-mo cho biết Seoul và Bogotá mong muốn tiếp tục tìm kiếm tăng trưởng kinh tế chung dựa trên khả năng công nghệ của các công ty Hàn Quốc.
Hàn Quốc chủ yếu xuất khẩu linh kiện cho thiết bị di động và phụ tùng ô tô sang thị trường Colombia trong khi nhập khẩu bitum, cà phê và dầu thô từ quốc gia Nam Mỹ này.
Về phần mình, Colombia ủng hộ Hàn Quốc trở thành thành viên của Liên minh Thái Bình Dương do Mexico, Peru, Colombia và Chile thành lập. Gia nhập liên minh này đồng nghĩa với việc Hàn Quốc sẽ đạt được các FTA với các nước thành viên.
Kể từ khi FTA song phương được triển khai vào năm 2016, trao đổi thương mại giữa Hàn Quốc và Colombia ngày càng tăng mạnh. Kim ngạch thương mại hai chiều năm 2018 đạt 1,8 tỷ USD, tăng 25,8% so với năm trước đó, với xuất khẩu của Hàn Quốc sang thị Colombia tăng 24,3%, đạt 1 tỷ USD.

Xuất khẩu của Hàn Quốc sang Colombia trong nửa đầu năm 2019 tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2018, theo số liệu của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc./.

Xem thêm:

>>Australia: Đa dạng hóa quan hệ kinh tế để tránh phụ thuộc vào Trung Quốc

>>Doanh nghiệp thép Hàn Quốc tăng giá sản phẩm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục