Hãng hàng không Flybe của Anh đang bên bờ vực phá sản

15:37' - 05/03/2020
BNEWS Hãng hàng không Flybe của Anh có thể đang bên bờ vực phá sản, giữa bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang gây thiệt hại nặng nề cho các hãng hàng không trên toàn thế giới.
Máy bay của của hãng hàng không Flybe. Ảnh: BBC
Truyền thông Anh đưa tin, Flybe - hãng hàng không từ lâu phải chật vật với các khoản thua lỗ - có thể bị phá sản sau khi không được đảm bảo khoản vay của nhà nước lên tới 100 triệu bảng Anh (129 triệu USD). Trước đó, hồi tháng 1/2020, hãng này đã tránh được nguy cơ phá sản nhờ Chính phủ Anh cho hưởng ưu đãi thuế.
Hãng tin BBC cho hay, Flybe hiểu rằng Chính phủ của Thủ tướng Boris Johnson hiện không có khả năng cung cấp cho hãng hàng không này khoản vay mà hãng hy vọng là “chiếc phao cứu sinh” để giúp ổn định tình hình kinh doanh.  
Theo các nguồn tin, tác động của dịch COVID-19 đối với việc di chuyển khiến tình hình tồi tệ hơn rất nhiều. Trong khi đó, tờ Thời báo Tài chính đưa tin Flybe chỉ có thể có đủ nguồn tài chính để tồn tại đến cuối tháng 3/2020.
Với 2.000 nhân viên, Flybe chuyên chở khoảng 8 triệu hành khách mỗi năm. Hãng thực hiện các chuyến bay tới 43 sân bay ở khắp châu Âu và 28 sân bay ở nước Anh. Flybe là nhà điều hành các chuyên bay nội địa lớn nhất ở Anh và là hãng vận tải hàng không lớn trong khu vực.
Bộ Giao thông vận tải Anh, Flybe và các bên liên quan đều từ chối bình luận về vấn đề này.
Trước đó, hồi tháng 9/2019, hãng lữ hành Thomas Cook lớn của Anh đã tuyên bố phá sản, khiến Chính phủ Anh phải triển khai công tác đưa 140.000 hành khách mắc kẹt ở nước ngoài về nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục