Hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam chinh phục khách hàng tại New York
Hội chợ triển lãm thương mại mùa hè “NY Now” giới thiệu các mặt hàng quà tặng, thủ công, mỹ nghệ của các nước trên thế giới đang diễn ra tại Trung tâm triển lãm công nghiệp và thương mại Javits Center tại New York (Mỹ). Sự kiện lớn được tổ chức trở lại lần đầu tiên sau đại dịch COVID-19 đã thu hút khoảng 950 doanh nghiệp từ 35 nước trên thế giới. Việt Nam là 1 trong 9 nước có gian hàng quốc gia riêng.
Với sự hỗ trợ của Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại New York và Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vietcraft), tám doanh nghiệp xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đem tới hội chợ triển lãm lần này nhiều mặt hàng đồ chơi, quà tặng, vật dụng gia đình được sản xuất thủ công từ chất liệu cói, mây, tre, len, gốm.Ông Lê Bá Ngọc, Tổng Thư ký Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam cho biết hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đã có mặt tại 163 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tốc độ tăng trưởng kim ngạch thương mại trung bình 9,5%/năm, hiện đạt khoảng 2,2 tỷ USD/năm và thuộc nhóm 10 mặt hàng xuất khẩu có kim ngạch lớn nhất của Việt Nam. Mỹ là thị trường lớn nhất cho hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam, chiếm 35% tổng kim ngạch xuất khẩu.
Lợi thế lớn của hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam là có giá trị gia tăng lớn, đòi hỏi chi phí đầu tư nhỏ về hạ tầng nhà xưởng, đặc biệt là khai thác hiệu quả nguồn lao động nông nhàn ở khu vực nông thôn. Riêng tám doanh nghiệp tham dự triển lãm “NY Now” đã tạo việc làm cho hơn 7.000 lao động làm việc tại nhà. Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng phái đoàn Việt Nam tại New York đã tới tham dự hội chợ. Tại sự kiện, Đại sứ chúc mừng các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt Nam đã sớm bắt nhịp với thị trường sôi động của New York sau hai năm gián đoạn vì đại dịch COVID-19.Đại sứ mong Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tiếp tục phối hợp với các cơ quan đại diện Việt Nam tại Mỹ, làm tốt vai trò cầu nối để hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam tăng nhanh thị phần tại Mỹ, góp phần tạo việc làm, xóa nghèo nông thôn và phát triển bền vững cho Việt Nam một cách thiết thực, hiệu quả.
Trả lời phỏng vấn TTXVN tại New York, chị Caroline Blazevic, người Ireland, khách xem hội chợ nhận xét: “Sản phẩm thủ công, mỹ nghệ của Việt Nam rất đặc sắc, nhất là các sản phẩm dệt, thêu, ren làm bằng tay đẹp hơn rất nhiều các sản phẩm cùng loại của các nước khác. Tôi thấy sản phẩm của Việt Nam rất đặc biệt và nổi bật ở hội chợ.” Hội chợ triển lãm thương mại “NY Now” - diễn ra hai lần một năm vào mùa Hè và mùa Đông trong nhiều thập niên qua - vừa được nối lại sau 2 năm tạm ngừng do đại dịch COVID-19.Năm nay, hội chợ diễn ra từ ngày 14-17/8 (giờ địa phương), là cơ hội cho các nhà thiết kế, sản xuất, bán lẻ hàng thủ công mỹ nghệ nhiều nước giới thiệu, tặng quà lưu niệm, ký hợp đồng giao dịch với khách hàng tiềm năng hoặc quảng bá thương mại dưới hình thức trình diễn hoặc tọa đàm chuyên gia về xu thế tiêu dùng, kinh nghiệm khởi nghiệp, bí quyết kinh doanh.
Doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt Nam lần đầu tham dự hội chợ triển lãm “NY Now” từ năm 2004, theo chương trình quảng bá thương mại quốc gia do Bộ Công thương chủ trì.Các DN mới tham gia hội chợ lần này là Công ty Gốm Chu Đậu, Công ty Mây tre lá Hà Linh, Công ty Tre gia dụng Bamboo Vina, Công ty Cói Việt Anh, Công ty Đồ chơi Bình Nga, Công ty Thuyền gỗ Thiên Thương./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Tuần lễ giao thương trực tuyến ngành gỗ nội thất và thủ công mỹ nghệ 2021
18:49' - 17/03/2021
Furniture Matching Week 2021 sẽ bao gồm chuỗi các hoạt động đa đạng; trong đó, điểm nhấn là “Furniture Sourcing day” dự kiến quy tụ hơn 300 khách mời là nhà sản xuất, văn phòng đại diện mua hàng.
-
DN cần biết
Nhiều dư địa cho xuất khẩu gỗ và thủ công mỹ nghệ vào Hoa Kỳ
15:26' - 05/03/2021
Thị trường đồ gỗ, nội thất và thủ công mỹ nghệ Hoa Kỳ dự báo sẽ tăng trưởng tốt và còn nhiều dư địa để doanh nghiệp Việt Nam nâng cao thị phần.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Thị trường nông sản: Giá lúa neo ở mức cao
13:08'
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tăng ở một vài loại. Nhiều nơi, nguồn lúa không còn nhiều, nhu cầu lúa thơm tốt khiến giá lúa neo ở mức cao.
-
Thị trường
Giá gas bán lẻ trong nước tháng 12 giữ nguyên sau bốn tháng liên tục tăng
20:02' - 30/11/2024
Sau 4 tháng tăng liên tiếp, giá gas bán lẻ trong nước tháng 12/2024 giữ nguyên so với tháng trước theo xu hướng của giá gas thế giới.
-
Thị trường
Các nhà bán lẻ Mỹ lo ngại người tiêu dùng hạn chế chi tiêu
13:44' - 30/11/2024
Theo một nghiên cứu gần đây từ Hiệp hội Bán lẻ quốc gia (NRF), các mức thuế có thể làm giảm sức mua của người tiêu dùng Mỹ lên đến 78 tỷ USD mỗi năm.
-
Thị trường
Sôi động thị trường mua sắm Black Friday 2024 tại châu Âu và Mỹ
10:57' - 30/11/2024
Black Friday 2024 đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ đối với tín đồ mua sắm khắp nơi, trong bối cảnh các nhà bán lẻ tại Mỹ và châu Âu chuẩn bị hàng loạt ưu đãi hấp dẫn.
-
Thị trường
Hàng hóa tại Mỹ giảm mạnh nhân dịp Black Friday để hút khách
15:11' - 29/11/2024
Năm nay, nhiều mặt hàng đã được các nhà bán lẻ giảm giá khá sâu để cố gắng kéo lại các tập khách hàng trong bối cảnh xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng "lên ngôi" và điều kiện ngân sách eo hẹp.
-
Thị trường
Tìm kiếm công nghệ phù hợp chống hàng giả, hàng nhái
15:09' - 29/11/2024
Hiệp hội VATAP thường xuyên bám sát doanh nghiệp hội viên, nắm bắt thông tin để đưa ra những giải pháp hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp có hàng hóa bị làm giả, bị xâm phạm sở hữu trí tuệ.
-
Thị trường
Cơ hội mới cho ngành dừa
09:58' - 29/11/2024
Tiền Giang đã có nhiều cơ chế ưu đãi, cách làm mới giúp thúc đẩy hoạt động trồng và chế biến dừa trên địa bàn tỉnh.
-
Thị trường
Thị trường hàng hóa nguyên liệu trầm lắng trong ngày nghỉ Lễ Tạ ơn
08:39' - 29/11/2024
Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới khá trầm lắng do phần lớn các mặt hàng tạm ngừng giao dịch trong ngày Mỹ nghỉ Lễ Tạ ơn.
-
Thị trường
Xuất khẩu bưởi Hòa Bình sang thị trường EU
22:06' - 28/11/2024
Đơn hàng xuất khẩu sang EU lần này là giống bưởi đỏ Tân Lạc và bưởi da xanh trồng trên đất Hòa Bình.