HCL Technologies sẽ tuyển dụng 12.000 nhân viên tại Mỹ

09:10' - 09/12/2021
BNEWS Công ty xuất khẩu dịch vụ phần mềm hàng đầu Ấn Độ HCL Technologies cho biết sẽ tạo 12.000 việc làm mới tại Mỹ trong 5 năm tới.

Công ty xuất khẩu dịch vụ phần mềm hàng đầu Ấn Độ HCL Technologies cho biết sẽ tạo 12.000 việc làm mới tại Mỹ trong 5 năm tới, một phần của kế hoạch nhằm củng cố hoạt động kinh doanh và tăng cường hỗ trợ khách hàng trong một thị trường tăng trưởng quan trọng.

Theo tuyên bố của HCL, gần 2.000 việc làm mới sẽ dành cho sinh viên tốt nghiệp đại học trong ba năm tới và việc tuyển dụng tại Mỹ sẽ tập trung vào bảy bang trong đó có Bắc Carolina, Texas và Connecticut, ở các vị trí như tư vấn công nghệ thông tin, đám mây, phân tích dữ liệu và kỹ thuật số.

Ngành dịch vụ công nghệ thông tin trị giá 190 tỷ USD của Ấn Độ, do Tata Consultancy Services, Infosys và HCL Technologies dẫn đầu, từ lâu đã sử dụng thị thực lao động tay nghề cao H1-B để đưa các kỹ sư máy tính đến Mỹ, thị trường nước ngoài lớn nhất của Ấn Độ.

Tuy nhiên, hầu hết các công ty đã bắt đầu tuyển dụng nhiều hơn ở Mỹ và một số đã đẩy nhanh việc mua lại do các chính sách thị thực công nghệ mang tính bảo hộ của cựu Tổng thống Donald Trump.

Tháng trước HCL cho biết đã mở một trung tâm dịch vụ và phân phối ở Hartford, bang Connecticut để phục vụ nhà sản xuất dụng cụ công nghiệp Stanley Black & Decker.

Hãng này khi đó tuyên bố có kế hoạch sử dụng trung tâm trên để phục vụ khách hàng trong các ngành khác như hàng không vũ trụ và quốc phòng, bảo hiểm, khoa học đời sống và chăm sóc sức khỏe.        

HCL sử dụng hơn 187.000 nhân viên ở khoảng 50 quốc gia trên toàn cầu. Hãng này đã hiện diện tại Mỹ trong 32 năm qua và đang sử dụng 22.000 nhân viên tại 15 văn phòng và các trung tâm dịch vụ và phân phối toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục