Hoàn thuế hơn 24 nghìn tỷ đồng cho doanh nghiệp

14:54' - 27/12/2023
BNEWS Tính đến cuối năm 2023, Cục Thuế tỉnh Bình Dương đã hoàn thuế 3.900 hồ sơ, tương đương giá trị hoàn thuế là 24.100 tỷ đồng (đạt tỷ lệ 97%) và đang xử lý 143 hồ sơ (trong thời hạn giải quyết).

Ngày 27/12, tại buổi họp báo thông tin về kinh tế - xã hội năm 2023 do UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Nguyễn Minh Hải, cho biết Bình Dương là tỉnh hoàn thuế cho doanh nghiệp lớn với tổng số hơn 24 nghìn tỷ đồng.

 
Theo ông Hải, để đồng hành và tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, nhất là trong việc thực hiện các thủ tục hoàn thuế. Cục Thuế tỉnh Bình Dương đã đẩy nhanh tiến độ hoàn thuế đối với các doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ điều kiện hoàn thuế theo quy định của pháp luật.

Nhằm bảo đảm thực hiện đúng thời gian quy định theo luật hiện hành, đồng thời rà soát các hồ sơ khai thuế giá trị gia tăng có chỉ tiêu đề nghị hoàn thuế đến cơ quan thuế để hướng dẫn người nộp thuế kê khai, nộp hồ sơ theo đúng quy định, tăng cường công tác tuyên truyền chính sách về hồ sơ, thủ tục hoàn thuế giá trị gia tăng.

Tính đến cuối năm 2023, Cục Thuế tỉnh đã hoàn thuế 3.900 hồ sơ, tương đương giá trị hoàn thuế là 24.100 tỷ đồng (đạt tỷ lệ 97%) và đang xử lý 143 hồ sơ (trong thời hạn giải quyết).

Cũng theo ông Hải: Cục Thuế đã chủ động sắp xếp, bổ sung cán bộ, công chức tham gia giải quyết hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng, đẩy nhanh tiến độ hoàn thuế, đảm bảo không có tình trạng hồ sơ hoàn thuế quá hạn. Đối với một số trường hợp còn vướng mắc ngành thuế đã báo cáo và khi có chỉ đạo từ cấp thẩm quyền sẽ nhanh chóng giải quyết kịp thời, góp phần giúp doanh nghiệp phục hồi phát triển sản xuất kinh doanh.

Việc hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT) là một quá trình mà doanh nghiệp có thể được hoàn trả một phần hoặc toàn bộ số tiền VAT đã nộp trước đó. Theo đó, việc hoàn thuế giá trị gia tăng là biện pháp tạo điều kiện cho doanh nghiệp thu hồi được số vốn đã ứng trước. Vì vậy, với số tiền thuế giá trị gia tăng được hoàn mỗi năm, nhiều doanh nghiệp đã có thêm điều kiện quay vòng vốn, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục