Hơn 1.500 doanh nghiệp tham gia triển lãm hàng hải châu Á lần thứ 15

16:24' - 14/03/2018
BNEWS Ngày 14/3, Triển lãm hàng hải châu Á lần thứ 15 (APM-15) đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm Marina Bay Sands với sự tham dự của hơn 1.500 doanh nghiệp đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, nhiều doanh nghiệp nổi tiếng của một số quốc gia có nền công nghiệp hàng hải phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức và Tây Ban Nha… đã cử đại diện tham dự, giới thiệu sản phẩm tại triển lãm.

Sự kiện này cũng được kỳ vọng là điểm đến lý tưởng cho cộng đồng hàng hải, công nghiệp đóng tàu và công nghiệp ngoài khơi tại Đông Nam Á.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bà Michelle Lim, Giám đốc điều hành Công ty Triển lãm Reed-đơn vị tổ chức, cho rằng châu Á đang tiếp tục khẳng định vai trò là khu vực phát triển nhanh và năng động trong nền kinh tế toàn cầu.

Điều này mở ra tương lai phát triển ổn định và lâu dài cho ngành công nghiệp hàng hải khu vực, trong đó APM-15 sẽ đóng vai trò then chốt cho việc xúc tiến các cơ hội hợp tác kinh doanh mới, thông qua các hoạt động liên quan tại triển lãm.

Bên cạnh đó, bà Michelle Lim cũng nhấn mạnh công nghệ số hiện đã ảnh hưởng sâu sắc đến ngành công nghiệp hàng hải, do đó các diễn đàn và hội thảo chuyên ngành bên lề APM-15 lần này sẽ giúp doanh nghiệp hàng hải các nước nắm bắt thông tin, giải pháp tối ưu nhất để ứng dụng làn sóng số hóa đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay vào hoạt động sản xuất và kinh doanh của mình.

Tại APM-15 lần này, các doanh nghiệp tham dự sẽ trưng bày và giới thiệu những công nghệ, kỹ thuật mới nhất trong các lĩnh vực như thiết kế, đóng và sửa chữa tàu biển, quản lý giám sát, đảm bảo thông tin liên lạc, an toàn vận tải và dịch vụ cảng biển…

Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm cũng sẽ diễn ra các hoạt động trao đổi, diễn đàn và hội thảo chuyên ngành để xúc tiến hợp tác kinh doanh và đầu tư giữa các bên.

APM-15 sẽ mở cửa đến hết ngày 16/3 và dự kiến đón khoảng 15.000 lượt khách đến tham quan, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư./.

Xem thêm:

>>>Tàu chở dầu cùng 22 người Ấn Độ mất tích ở ngoài khơi bờ biển Tây Phi

>>>Quảng Ninh khai thông tuyến du lịch tàu biển với Phúc Kiến (Trung Quốc)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục