Hưng Yên: Hơn 80% người lao động tại các khu công nghiệp đã tiêm vaccine liều bổ sung

15:26' - 31/01/2022
BNEWS Đã có khoảng 60.000 người lao động của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều bổ sung, nhắc lại, đạt trên 80%.

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên, đến nay đã có khoảng 60.000 người lao động của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều bổ sung, nhắc lại, đạt trên 80%. Số lao động còn lại chưa đủ thời gian để tiêm theo quy định.

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên cũng đã hành văn bản yêu cầu các chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp và chủ các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

 

Đồng thời, xây dựng, ban hành kế hoạch tăng cường kiểm soát người lao động của doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh trở lại làm việc sau nghỉ Tết Nguyên đán. Cùng với đó, kịp thời báo cáo nhanh về các trường hợp F0, F1 phát sinh tại các khu công nghiệp tỉnh hằng ngày theo quy định.

Thời gian qua, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên đã kịp thời ban hành các văn bản yêu cầu chủ doanh nghiệp kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các biên pháp phòng, chống dịch bệnh.

Đơn vị cũng đã yêu cầu các chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện ký Bản cam kết tuân thủ các quy định phòng, chống dịch bệnh; tổ chức kiểm tra việc phòng, chống dịch đối với các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID- 19, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên tiếp tục kiên trì thực hiện đồng bộ, quyết liệt các hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh; nhất là các hoạt động xúc tiến đầu tư tại chỗ.

Nhờ đó, trong tháng 1 năm 2022, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 1 dự án có vốn đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký 30 tỷ đồng; điều chỉnh tăng vốn cho 2 dự án có vốn đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký tăng thêm 58 tỷ đồng và 4 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư đăng ký tăng thêm 12 triệu USD.

Trong thời gian tới, do dịch còn diễn biến khó lường, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên tiếp tục đặt mục tiêu thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch./.

>>Hà Nội còn hơn 600 người có bệnh nền, người cao tuổi chưa tiêm vaccine COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục