Hyundai Palisade: Vững bước dẫn đầu bảng E-SUV tại Việt Nam

11:13' - 25/01/2024
BNEWS Hyundai Palisade là chiếc xe đầu bảng trong gia đình SUV của Hyundai tại Việt Nam. Đây là mẫu xe xếp ở vị trí hàng đầu trong lựa chọn của khách hàng về một mẫu E-SUV 7 chỗ rộng rãi và tiện nghi.

>>Hệ thống an toàn chủ động SmartSense trên Hyundai Custin và Palisade là gì?

Hyundai Palisade được Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) giới thiệu tại vào tháng 9/2023. Đây là phiên bản Facelift – nâng cấp giữa vòng đời của mẫu E-SUV đầu bảng của Hyundai đã được giới thiệu trước đó.

Điểm hấp dẫn đầu tiên của Palisade nằm ở thiết kế. Calang được thiết kế theo dạng Cascading Grill cỡ lớn, mạ Crom đen bóng, tạo nên vẻ khoẻ khoắn. Đèn chiếu sáng với công nghệ LED-Projector và Daytime Running Light (DRL) hình T-Shaped làm tăng tính nhận diện của xe.

Phần đuôi xe gọn gàng, không cầu kỳ, với đèn hậu LED thiết kế to bản chạy dọc, kết hợp cùng ống xả kép, tạo nên vẻ mạnh mẽ và lịch lãm. Kích thước lớn của Palisade, 4.995 x 1.975 x 1,785 mm, cùng mâm xe 20 inch, tạo nên sự ấn tượng mạnh mẽ từ mọi góc nhìn.

Bước vào nội thất của Palisade, người lái sẽ được đắm chìm trong không gian thoải mái và tiện ích. Nguyên tắc thiết kế HMI tiếp tục làm nổi bật vật liệu mềm, tạo cảm giác cao cấp. Ghế lái có chức năng chỉnh điện, sưởi, thông gió, cùng với cửa sổ trời kép, sạc không dây chuẩn Qi, mang đến trải nghiệm lái xe thú vị.

Màn hình giải trí 12.3 inch hỗ trợ Apple Carplay/Android Auto, ghế Captain ở hàng ghế thứ hai với chức năng điều chỉnh 1 chạm, và hệ thống âm thanh Infinity 12 loa là những tính năng nổi bật, tạo nên không gian nội thất đẳng cấp và hiện đại.

Palisade trang bị động cơ dầu R 2.2 với công suất 200 mã lực và Momen xoắn 440Nm, đi kèm với hộp số tự động 8 cấp. Khả năng bứt tốc của xe đặc biệt ấn tượng, với độ trễ turbo diesel rất thấp. Hệ thống treo được đánh giá là xuất sắc, mang lại sự ổn định khi vào cua và giảm chói lọi trên đường.

Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng và ghế "Captain" ở hàng ghế thứ hai đều đem lại sự thoải mái cho mọi hành trình. Hệ thống giám sát điểm mù, cảnh báo va chạm trước, và cảm biến áp suất lốp đều là những tính năng an toàn và hỗ trợ đắc lực.

Không biết bằng cách nào đó, các kĩ sư Hyundai đã đem đến cho Palisade khả năng bứt tốc đáng kinh ngạc với độ trễ turbo diesel rất thấp. Đặc biệt, nếu chuyển xe sang drive mode Sport thì độ trễ tương đương các cỗ máy xăng turbo có cùng dung tích. Khả năng cách âm, giảm rung của Palisade ở mức xuất sắc.

Khi đạp ga sâu, tiếng động đặc trưng của động cơ dầu mới thực sự đến tai người lái.  Khả năng cách âm khi đi phố của Palisade tốt, không ảnh hưởng đến những cuộc trò chuyện rôm rả trong cabin. Nếu như có âm thanh lọt vào thì nó nhanh chóng bị lấn át bởi thứ âm thanh trong trẻo của hệ thống âm thanh Infinity.

Khi vận hành trong phố, chức năng cảnh báo điểm mù được hoạt động hết công suất khi nháy báo liên tục, khi đánh lái và xinhan, nếu xuất hiện xe cắt ngang điểm mù xe sẽ báo luôn bằng âm thanh.

“Vi diệu” hơn là hệ thống giám sát điểm mù hiển thị trên màn hình ODO khi bạn đánh xi nhan trái phải sẽ giúp bạn dễ dàng thấy được ở điểm mù có gì. Như vậy, trên Palisade bạn sẽ được cảm báo điểm mù ở gương, ở  HUD như cũ và bổ sung thêm ở màn hình ODO.

Tính năng cảnh báo va chạm trước khá hữu ích, đặc biệt là ở môi trường giao thông phức tạp như Hà Nội. Người lái trong 1 phút hơi lơ là đã được chiếc xe cảnh báo bằng âm thanh, hình ảnh trên màn hình ODO cùng với cảm nhận rõ ràng tác động phanh của xe khi di chuyển ko nhanh trên phố nhưng có 1 người đi bộ bất thình lình băng qua đường. Tất nhiên lái xe luôn phải chủ động, nhưng công nghệ hỗ trợ là điều nên có và không bao giờ thừa.

Những công nghệ tiện ích trên giúp chiếc xe khá đồ sộ vận hành êm ái trong phố. Ra đến đường trường, uy lực của cỗ máy dầu với lợi thế Momen xoắn lớn tương đương những cỗ máy xăng tăng áp V6 cùng hệ dẫn động 4 bánh biến thiên được thể hiện rõ.

Xe phăng phăng lao về phía trước theo mỗi cú đạp ga, không có hiện tượng trễ. Đến 100 km/h, người lái bắt đầu cảm nhận được tiếng gió dội vào cabin. Đẩy tốc độ lên cao hơn, tiếng mặt đường, tiếng động cơ đều vọng vào cabin. Sự xuất hiện của cảm biến áp suất lốp khiến người lái tự tin hơn khi đi xa.

Nhóm thử nghiệm gồm 6 người lựa chọn cung đường dài 300 km trong một ngày mùa đông nắng nóng. Với cách sắp xếp đồ đạc hợp lí, 2 người ngồi sau với chiều cao xấp xỉ 1m7 đều thỏa mái. Tất nhiên đó là lúc hàng ghế thứ 2 được đẩy lên, nhưng vẫn ngồi hoàn toàn thỏa mái. Điều hòa trên xe hoạt động dư dả.

Phiên bản Palisade thử nghiệm được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh HTRAC với khả năng phân bổ lực kéo biến thiên theo cảm biến chân ga và điều kiện vận hành.

Hyundai sẵn sàng show cho người lái xem khả năng hệ thống vận hành thông qua hình ảnh trên bảng đồ hồ kĩ thuật số. Với những cú ga mạnh hoặc cần vượt dốc, do là chiếc xe có cầu chủ động là cầu trước, người lái dễ nhận thấy xe truyền momen xoắn khá nhiều cho cầu sau, giúp gia tăng lực đẩy chiếc xe bứt tốc.

Ngoài ra, người lái có thể lựa chọn các chế độ lái qua DriveMode với 3 chế độ cố định là Comfort – Eco – Sport cùng chế độ Smart giúp luân chuyển linh hoạt 3 chế độ.

Nhận xét về hệ thống treo của Palisade, có thể nói rằng đây là hệ thống treo xuất sắc nhất của Hyundai hiện nay, nó thể hiện đặc biệt đặc biệt tốt giúp thân xe ổn định hơn khi vào cua, và nuốt các ổ gà hay mố cầu dễ dàng hơn, giảm tình trạng chòng chành dễ dẫn tới say xe ở một số mẫu xe cùng phân khúc.

Ngay cả điều kiện vận hành thông thường, chiếc xe cung cấp khả năng thích ứng linh hoạt cho cả 3 hàng ghế, giúp nhóm thử nghiệm trải qua 300km hết sức nhẹ nhàng. Tất nhiên, nếu bạn yêu cầu cao hơn thì hệ thống treo thích ứng điện tử trên Mercedes-Benz hay Porsche sẵn sàng chào đón bạn, tất nhiên là với chi phí gấp 4 đến 8 lần chi phí cho chiếc Palisade này.

Tính đến hết tháng 12/2023, doanh số bán của Palisade đạt 416 xe. Con số này càng có ý nghĩa hơn khi Palisade chỉ giao xe trong 3 tháng cuối năm 2023, đủ giúp mẫu SUV Hàn Quốc chiếm ngôi vị số 1 trong phân khúc E-SUV tại Việt Nam, vượt qua cái tên khai phá phân khúc là Explorer chỉ với 320 xe.

Sự kết hợp của tính năng hiện đại, tiện nghi cao cấp cùng mức giá bán hết sức “mềm”, không có gì khó hiểu khi Palisade trở thành mẫu xe dẫn đầu phân khúc tại thị trường Việt Nam.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục