IMF: Hàn Quốc cần thêm hỗ trợ tài chính và nới lỏng tiền tệ

15:56' - 28/01/2021
BNEWS Ngày 28/1, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho rằng Hàn Quốc có thể cần thêm hỗ trợ tài chính và nới lỏng tiền tệ để đẩy nhanh đà phục hồi kinh tế dưới ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Andreas Bauer, một quan chức cấp cao của IMF, cho rằng “xứ sở kim chi” có thể phục hồi mạnh mẽ hơn và tiến gần đến mục tiêu lạm phát 2% của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) thông qua việc nới lỏng hơn nữa chính sách tiền tệ. 

Bên cạnh đó, theo quan chức trên, chính sách cẩn trọng vĩ mô của Hàn Quốc cần được thắt chặt hơn nữa nếu tín dụng hộ gia đình tiếp tục tăng mạnh.

Tuyên bố của IMF được đưa ra sau khi kết thúc đánh giá hàng năm đối với kinh tế Hàn Quốc. Cơ quan này dự kiến nền kinh tế phụ thuộc vào thương mại này sẽ tăng trưởng 3,1% trong năm nay, nhờ việc dỡ bỏ dần các hạn chế liên quan đến dịch COVID-19 và xuất khẩu mạnh hơn.

Mới đây, BoK cho biết nền kinh tế lớn thứ tư châu Á ghi nhận mức tăng trưởng tồi tệ nhất trong hơn hai thập niên vào năm 2020.

Theo BoK, nền kinh tế Hàn Quốc năm 2020 suy giảm 1% so với năm trước đó, mức tăng trưởng tồi tệ nhất kể từ năm 1998 khi suy giảm 5,1% bởi hậu quả của cuộc khủng hoảng tài chính.

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) năm 2020 của Hàn Quốc suy giảm do chi tiêu tư nhân và xuất khẩu yếu khi bùng phát đại dịch COVID-19. Dù vậy, Hàn Quốc được dự đoán sẽ là một trong những nền kinh tế thành viên Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) ít chịu ảnh hưởng nhất của dịch COVID-19 trong năm 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục