Indonesia đặt mục tiêu thành lập mới 1 triệu doanh nghiệp

06:00' - 14/05/2022
BNEWS Trong 1 triệu doanh nghiệp được thành lập mới, 600.000 doanh nghiệp sẽ được chính quyền các địa phương hỗ trợ, doanh nghiệp còn lại sẽ nhận hỗ trợ của Bộ Hợp tác xã và Doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bà Loto Srinaita Ginting, chuyên gia về các vấn đề tài chính và phát triển doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) thuộc Bộ Doanh nghiệp Nhà nước Indonesia (BUMN), cho biết Bộ này đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập một triệu doanh nghiệp vào năm 2024.

 

Mục tiêu trên sẽ được thực hiện thông qua 5 biện pháp, trong đó biện pháp đầu tiên là cung cấp các khóa đào tạo dành cho các MSME để cải thiện hoạt động kinh doanh. Cụ thể, BUMN đã triển khai chương trình đào tạo MSME mang tên “Rumah BUMN” tại 34 tỉnh thành trên cả nước.

Phát biểu họp báo sau cuộc họp điều phối cấp bộ trưởng về phát triển khởi nghiệp quốc gia, bà Ginting cho hay các biện pháp tiếp theo bao gồm cung cấp hỗ trợ tài chính thông qua các tổ chức tài chính ngân hàng và phi ngân hàng; và cam kết thu mua sản phẩm, theo đó 40% sản phẩm được các Bộ và cơ quan thuộc chính phủ sử dụng phải có nguồn gốc từ các MSME trong nước.

BUMN cũng sẵn sàng cung cấp các cơ hội tiếp cận thị trường cho các doanh nghiệp, ví dụ thông qua các nền tảng thị trường kỹ thuật số và không gian ngoại tuyến dành cho MSME, chẳng hạn như tại Sarinah (Cửa hàng bách hóa tổng hợp ở Jakarta).

Bà Ginting cho biết ngoài ra, BUMN cũng sẽ phối hợp với các Bộ, ngành khác để cung cấp không gian kinh doanh cho các MSME tại các địa điểm công cộng chiến lược, đồng thời bày tỏ hy vọng nhận được sự hợp tác của các bên liên quan trong nỗ lực thúc đẩy thành lập mới các MSME.

Về phần mình, Bộ trưởng Hợp tác xã và Doanh nghiệp vừa và nhỏ Teten Masduki nhấn mạnh rằng mục tiêu thành lập mới một triệu doanh nghiệp vào năm 2024 là nỗ lực để chuẩn bị cho Indonesia trở thành quốc gia tiên tiến.

Theo ông Masduki, các tổ chức lớn toàn cầu đã dự báo rằng Indonesia sẽ nằm trong số bốn nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2045, và một trong những tiêu chí của quốc gia tiên tiến là số lượng doanh nghiệp.

Trong một triệu doanh nghiệp được thành lập mới, 600.000 doanh nghiệp sẽ được chính quyền các địa phương hỗ trợ và 400.000 doanh nghiệp còn lại sẽ nhận được sự hỗ trợ của Bộ Hợp tác xã và Doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ông Masduki tiết lộ rằng hiện Bộ này cũng đang đặt mục tiêu nâng xếp hạng Chỉ số Doanh nhân Toàn cầu (GEI) của Indonesia từ vị trí thứ 75 hiện nay lên vị trí thứ 60 trong số 137 quốc gia được xếp hạng, qua đó giúp tăng cường thu hút đầu tư và tạo việc làm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục