Indonesia đứng thứ ba thế giới về tỷ lệ đóng góp kinh tế sáng tạo trong GDP

16:31' - 20/04/2021
BNEWS Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia, ông Sandiaga Salahuddin Uno, cho biết ngành kinh tế sáng tạo của nước này đứng thứ ba thế giới về đóng góp vào Tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

Thông tin trên được Bộ trưởng Sandiaga Salahuddin Uno chia sẻ tại một hội nghị trực tuyến về kế hoạch thúc đẩy 500.000 doanh nghiệp xuất khẩu mới, được tổ chức hôm 19/4 tại thủ đô Jakarta.

Ông Sandiaga cho hay hiện Mỹ đang đứng đầu thế giới về tỷ lệ đóng góp của kinh tế sáng tạo trong GDP với ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood, tiếp theo là Hàn Quốc với ngành công nghiệp K-Pop.

Theo chính trị gia thuộc đảng Gerindra này, thời trang là phân ngành kinh tế sáng tạo có mức đóng góp cao nhất vào GDP của Indonesia với 9 tỷ USD. Tiếp theo là lĩnh vực thủ công mỹ nghệ (4,9 tỷ USD) và ẩm thực (1 tỷ USD).

Ông Sandiaga cho hay sự đóng góp của lĩnh vực ẩm thực vào GDP là tương đối thấp. Trên thực tế, Indonesia có nhiều món ngon nổi tiếng như rending - món thịt hảo hạng xuất xứ từ tỉnh Tây Sumatra được CNN bình chọn là “Món ngon nhất” trong danh sách 50 món ngon thế giới.

Bộ trưởng Sandiaga kêu gọi tăng cường xuất khẩu các sản phẩm ẩm thực với mục tiêu đưa đóng góp của phân ngành kinh tế sáng tạo này tăng ít nhất gấp năm lần để bắt kịp thời trang và thủ công mỹ nghệ vốn đang phát triển mạnh mẽ.

Theo ông Sandiaga, Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo đang tiến hành một chương trình cung cấp ưu đãi cho các doanh nghiệp kinh tế sáng tạo nhằm giúp họ thâm nhập các thị trường xuất khẩu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục