Indonesia mở hàng loạt cửa khẩu đón du khách quốc tế

18:13' - 06/04/2022
BNEWS Chính phủ Indonesia đã quyết định mở thêm 5 cửa khẩu đường không và đường biển đón khách du lịch quốc tế.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, song song với việc dỡ bỏ dần các hạn chế nhập cảnh, Chính phủ Indonesia đã quyết định mở thêm 5 cửa khẩu đường không và đường biển đón khách du lịch quốc tế.

Nội dung trên được ghi trong Thông tư số 17 năm 2022 về quy định y tế đối với khách nhập cảnh trong giai đoạn đại dịch do Lực lượng chuyên trách chống COVID-19 thuộc chính phủ ban hành ngày 5/4.

 

Hai cảng biển mới được mở lại bao gồm Tanjung Balai Karimun và Dumai ở tỉnh Quần đảo Riau, bên cạnh 5 cảng biển đã được mở trước đó gồm Tanjung Benoa ở Bali; Batam, Tanjung Pinang, và Bintan thuộc tỉnh Quần đảo Riau; và Nunukan ở Bắc Kalimantan.

Trong khi đó, 3 sân bay quốc tế mới được mở lại gồm Kualanamu ở tỉnh Bắc Sumatra, Sultan Hasanuddin ở tỉnh Nam Sulawesi, và Yogyakarta ở đặc khu hành chính cùng tên.

Bảy sân bay đã được cho phép mở cửa trước đó gồm Soekarno Hatta ở tỉnh Banten, Juanda ở tỉnh Đông Java, Ngurah Rai ở tỉnh Bali, Hang Nadim và Raja Haji Fisabilillah ở tỉnh Quần đảo Riau, Sam Ratulangi ở tỉnh Bắc Sulawesi, và Zainuddin Abdul Madjid ở tỉnh Tây Nusa Tenggara.

Cho đến nay, Indonesia đã mở cửa 3 cửa khẩu biên giới đường bộ đón du khách quốc tế bao gồm Aruk và Entikong ở tỉnh Tây Kalimantan, và Motaain ở tỉnh Đông Nusa Tenggara.

Ngày 4/4, Indonesia đã dỡ bỏ quy định xét nghiệm PCR đối với du khách khi nhập cảnh. Tuy nhiên, hành khách trên các chuyến bay quốc tế đến Indonesia vẫn phải tiếp tục xuất trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính với COVID-19.

Trước đó, ngày 7/3, Indonesia đã miễn cách ly nhập cảnh đối với du khách quốc tế tới 3 hòn đảo và nối lại dịch vụ cấp thị thực khi đến cho công dân 23 nước, trong đó có 9 nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Tuy nhiên, để được miễn cách ly, du khách sẽ phải đáp ứng một số yêu cầu như xuất trình bằng chứng đã thanh toán tiền khách sạn, trình giấy chứng nhận đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 và bảo hiểm y tế có giá trị thanh toán tối thiểu 15.000 USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục