Indonesia xúc tiến thu hút vốn nước ngoài vào thủ đô mới Nusantara

07:30' - 08/08/2024
BNEWS Tổng thống Indonesia Joko Widodo mới đây đã ký Nghị định số 25/2024 thành lập nhóm chuyên trách xúc tiến thu hút đầu tư nước ngoài vào thủ đô mới Nusantara.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Bộ Ngoại giao Indonesia cho biết Bộ trưởng Đầu tư, kiêm Trưởng Ban Điều phối Đầu tư Bahlil Lahadalia được bổ nhiệm là người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm.

Nghị định quy định 9 nhiệm vụ đối với lực lượng đặc nhiệm, bao gồm: Tăng cường phối hợp giữa cơ quan quản lý thủ đô mới, các bộ/tổ chức liên quan và các đối tác; Điều chỉnh việc thu hồi đất, quy hoạch phát triển và quy hoạch không gian cũng như việc phát triển và sử dụng đất cho các hoạt động đầu tư vào thủ đô mới; Phối hợp quản lý môi trường và phê duyệt hoạt động đầu tư vào thủ đô mới; Thực hiện các chiến dịch quảng bá trong nước và quốc tế để thu hút đầu tư cho thủ đô mới; Thúc đẩy sức mạnh tổng hợp giữa các bên liên quan để phát triển các trung tâm tài chính trong thủ đô mới; Tạo điều kiện thuận lợi cho việc xin giấy phép kinh doanh cho các nhà đầu tư vào thủ đô mới; Hợp lý hóa quy trình kinh doanh, thu hồi quyền sử dụng đất và ưu đãi đầu tư; Phối hợp cung cấp cơ sở hạ tầng hỗ trợ để tăng tốc đầu tư; Thiết lập cơ chế giám sát, kiểm soát hoạt động đầu tư.

 

Bộ trưởng Đầu tư Bahlil Lahadalia cho biết nguồn vốn đầu tư vào thủ đô mới đang thiếu hụt mặc dù Indonesia đã ký kết hàng trăm biên bản ghi nhớ và ý định thư hợp tác đầu tư tại thủ đô mới Nusantara. Chính phủ đã chi 72.000 tỷ Rp (khoảng 4,5 tỷ USD) từ Ngân sách nhà nước cho dự án thủ đô mới Nusantara trong giai đoạn 2022-2024, chiếm 20% trong tổng số vốn đầu tư dự án là 32 tỷ USD. Nguồn ngân sách còn lại được huy động trên cơ sở hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục