Iran cáo buộc Mỹ tước đoạt lợi ích kinh tế của Tehran

11:10' - 30/04/2018
BNEWS Thống đốc Ngân hàng Trung ương Iran (BCI), Valiollah Seif, tuyên bố rằng Mỹ đang chống lại Iran và tước đi lợi ích kinh tế của Iran.

Ngày 29/4, hãng thông tấn Tasnim đưa tin rằng Thống đốc Ngân hàng Trung ương Iran (BCI), Valiollah Seif, tuyên bố rằng Mỹ đang chống lại Iran và tước đi lợi ích kinh tế của Iran từ thỏa thuận hạt nhân quốc tế với Nhóm P5 +1 (Nga, Trung Quốc, Mỹ, Anh, Pháp và Đức).

Nguồn tin trên cho biết ông Seif đã nhấn mạnh rằng các chính sách cản trở của Washington đã ngăn cản Tehran có được lợi ích kinh tế từ thỏa thuận hạt nhân năm 2015 giữa Tehran và P5 + 1.

Các ngân hàng châu Âu đã thất bại trong việc tạo ra các mối quan hệ thích hợp với Iran vì lo ngại chính sách của Mỹ. Vị Thống đốc BCI hy vọng rằng, với sự giúp đỡ của các chính phủ châu Âu, mọi vấn đề sẽ được giải quyết.

Trước đó, vào tháng 1/2018, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cho 120 ngày để các nghị sĩ Mỹ và các bên của châu Âu đã ký kết thỏa thuận hạt nhân với Iran sửa đổi "các nội dung" trong thỏa thuận hạt nhân mà bị Tổng thống Trump mô tả là "sai lầm khủng khiếp".

Tổng thống Trump nhấn mạnh rằng Mỹ và các đồng minh châu Âu ký thỏa thuận nên phát triển các cơ chế đặc biệt để giải quyết "điều khoản hoàng hôn" trước ngày 12/5, nếu không Mỹ sẽ rút khỏi thỏa thuận này.

>>>Iran sẵn sàng phản ứng đáp trả nếu Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục