Italy phê chuẩn sắc lệnh mua lại hãng bảo hiểm tài chính SACE

20:12' - 25/01/2022
BNEWS Chính phủ Italy đã phê chuẩn sắc lệnh cần thiết để Cục Ngân khố của Italy mua lại hãng bảo hiểm tín dụng SACE từ Ngân hàng Đầu tư nhà nước Cassa Depositi e Prestiti (CDP).

Theo các nguồn tin giấu tên, do tính nhạy cảm của sự kiện, Cục Ngân khố Italy muốn trực tiếp kiểm soát SACE, do vai trò quan trọng ngày càng tăng của hãng trong hỗ trợ nền kinh tế đất nước.

Các nguồn tin cho biết Chính phủ Italy sẽ hỗ trợ SACE bằng cách chia sẻ một phần rủi ro của hãng, vốn có thể gây tổn hại cho tài chính công theo thời gian.

 

Cục Ngân khố trực thuộc Bộ Kinh tế và Tài chính Italy. Việc phát hành trái phiếu cần thiết để hoàn tất thương vụ trên và làm gia tăng nợ công của Italy đã được cơ quan này đưa vào mục tiêu tài chính công công bố vào tháng 9/2021.

Hiện Cục Ngân khố dự báo mức nợ công của Italy, cao nhất trong Khu vực đồng tiền chung Eurozone sau Hy Lạp, sẽ kết thúc trong năm 2021, ở ngưỡng dưới 135,5% GDP và đặt mục tiêu giảm xuống dưới 149,4% GDP trong năm 2022.

SACE có nghiệp vụ bảo lãnh và hỗ trợ tài chính cho các nhà xuất khẩu của Italy, đồng thời kết hợp với các ngân hàng để tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty tiếp cận tín dụng. Vai trò này của SACE đã tăng lên sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát ở quốc gia Nam Âu hồi đầu năm 2020./.

Theo hãng tin Reuters, Chính phủ Italy đã phê chuẩn sắc lệnh cần thiết để Cục Ngân khố của Italy mua lại hãng bảo hiểm tín dụng SACE từ Ngân hàng Đầu tư nhà nước Cassa Depositi e Prestiti (CDP) trong thương vụ có thể lên tới 4,25 tỷ euro (4,81 tỷ USD).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục