Kết nối tiêu thụ sản phẩm tỉnh Hà Nam
Chiều 22/11, Sở Công Thương tỉnh Hà Nam phối hợp với Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm tỉnh Hà Nam năm 2019 với sự tham dự của đại diện 15 Sở Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Hồng và 104 doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng Việt Nam.
Tại hội nghị, các doanh nghiệp, nhà sản xuất đã chia sẻ những kinh nghiệm hay trong sản xuất kinh doanh, những giải pháp tìm kiếm thị trường, kết nối cung - cầu tiêu thụ sản phẩm; đồng thời đặt ra nhiều câu hỏi đối với đại diện Bộ Công Thương, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn liên quan đến các vấn đề về: hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm; kết nối cung cầu; việc cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm; chính sách hỗ trợ cho cơ sở sản xuất mới, nhà phân phối, nhà sản xuất nhỏ lẻ…
Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Duy Đông – Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) đánh giá cao việc tích cực tham gia các hoạt động kết nối cung cầu, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm và thường xuyên tổ chức giao thương, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hà Nam với các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Đồng thời, ông Đông đề nghị Sở Công Thương tỉnh Hà Nam phối hợp với các sở, ban, ngành, chỉ đạo các đơn vị chuyên môn, doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn tiếp tục thực hiện các chương trình giới thiệu, quảng bá thực phẩm an toàn và đặc sản vùng miền tại hệ thống các siêu thị lớn nhằm khuyến khích hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn tại các địa phương; hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa đặc sản, đặc trưng, bảo đảm an toàn của các vùng miền.
Sở Công Thương tỉnh Hà Nam cần phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá tình hình sản xuất, cung ứng thịt lợn trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán, làm việc với các địa phương lân cận có nhu cầu thịt lợn lớn để kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp ký kết các hợp đồng cung ứng sản phẩm thịt lợn, tổ chức tốt việc lưu thông, phân phối thịt lợn nhằm bảo đảm ổn định thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán; tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường tập trung vào các nhóm hàng được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết, nhóm hàng lương thực, thực phẩm nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm.
Theo ông Đặng Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hà Nam, thời gian qua, việc hỗ trợ xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm giữa Hà Nam với các tỉnh, thành phố đã được triển khai và đạt nhiều kết quả tích cực.
Từ tháng 1/2018 đến nay, đã có gần 900 sản phẩm của trên 70 doanh nghiệp được giới thiệu và bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử Hà Nam, thu hút khoảng 84.000 lượt người truy cập và theo dõi.
Nhiều sản phẩm có thế mạnh của tỉnh Hà Nam và các địa phương vùng miền đã được quảng bá rộng rãi, từng bước thâm nhập vào các kênh phân phối hiện đại tại các thành phố lớn như: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh và được người tiêu dùng ưa chuộng.
Đặc biệt, những sản phẩm mang tính thời vụ đã cơ bản khắc phục được tình trạng “được mùa rớt giá”.
Các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ sản xuất đã chủ động hơn trong tham gia hoạt động giao thương, kết nối cung – cầu, tham gia hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh nhằm quảng bá, tìm kiến đối tác.
Qua đó, góp phần thúc đẩy các mối quan hệ về kinh tế, văn hóa giữa các tỉnh thành, phố trong khu vực cũng như trên cả nước.
Trong khuôn khổ hội nghị, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh các địa phương đã mang tới giới thiệu các đặc sản nông sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng mới, chất lượng./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Hà Nội: Siêu thị “Khóa giá” trong dịp Tết Nguyên đán
17:31' - 22/11/2019
Chiều 22/11, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương làm việc với UBND TP Hà Nội về công tác cân đối cung - cầu hàng hóa, bình ổn thị trường dịp cuối năm 2019 và Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.
-
Thị trường
Dự báo nguồn cung thịt lợn cuối năm thiếu khoảng 200 nghìn tấn
17:03' - 20/11/2019
Tại buổi làm việc giữa Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hai Bộ đã thống nhất sơ bộ số liệu dự báo nguồn cung thịt lợn các tháng cuối năm thiếu khoảng 200 nghìn tấn.
-
Thị trường
Cần Thơ khai trương điểm bán hàng Việt Nam cố định năm 2019
13:12' - 19/11/2019
Điểm bán hàng Việt Nam cố định sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất ở Cần Thơ giới thiệu sản phẩm thường xuyên, tạo nguồn hàng Việt Nam ổn định cho hệ thống phân phối.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cuộc chiến thuế quan “nhấn chìm” nhu cầu dầu mỏ trên thế giới
12:15'
Tăng trưởng nhu cầu dầu trên thế giới đang ở mức yếu, đặc biệt tại các quốc gia nằm trong tầm ngắm đe dọa thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
-
Thị trường
Tiếp sức cho hàng Việt đứng vững trên “sân nhà”
16:19' - 11/07/2025
Thị trường nội địa Việt Nam với hơn 100 triệu dân, thay vì là vùng đất tiềm năng để hàng Việt bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…