Kết nối tiêu thụ sản phẩm tỉnh Hà Nam
Chiều 22/11, Sở Công Thương tỉnh Hà Nam phối hợp với Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm tỉnh Hà Nam năm 2019 với sự tham dự của đại diện 15 Sở Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Hồng và 104 doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng Việt Nam.
Tại hội nghị, các doanh nghiệp, nhà sản xuất đã chia sẻ những kinh nghiệm hay trong sản xuất kinh doanh, những giải pháp tìm kiếm thị trường, kết nối cung - cầu tiêu thụ sản phẩm; đồng thời đặt ra nhiều câu hỏi đối với đại diện Bộ Công Thương, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn liên quan đến các vấn đề về: hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm; kết nối cung cầu; việc cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm; chính sách hỗ trợ cho cơ sở sản xuất mới, nhà phân phối, nhà sản xuất nhỏ lẻ…
Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Duy Đông – Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) đánh giá cao việc tích cực tham gia các hoạt động kết nối cung cầu, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm và thường xuyên tổ chức giao thương, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hà Nam với các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Đồng thời, ông Đông đề nghị Sở Công Thương tỉnh Hà Nam phối hợp với các sở, ban, ngành, chỉ đạo các đơn vị chuyên môn, doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn tiếp tục thực hiện các chương trình giới thiệu, quảng bá thực phẩm an toàn và đặc sản vùng miền tại hệ thống các siêu thị lớn nhằm khuyến khích hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn tại các địa phương; hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa đặc sản, đặc trưng, bảo đảm an toàn của các vùng miền.
Sở Công Thương tỉnh Hà Nam cần phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá tình hình sản xuất, cung ứng thịt lợn trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán, làm việc với các địa phương lân cận có nhu cầu thịt lợn lớn để kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp ký kết các hợp đồng cung ứng sản phẩm thịt lợn, tổ chức tốt việc lưu thông, phân phối thịt lợn nhằm bảo đảm ổn định thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán; tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường tập trung vào các nhóm hàng được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết, nhóm hàng lương thực, thực phẩm nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm.
Theo ông Đặng Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hà Nam, thời gian qua, việc hỗ trợ xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm giữa Hà Nam với các tỉnh, thành phố đã được triển khai và đạt nhiều kết quả tích cực.
Từ tháng 1/2018 đến nay, đã có gần 900 sản phẩm của trên 70 doanh nghiệp được giới thiệu và bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử Hà Nam, thu hút khoảng 84.000 lượt người truy cập và theo dõi.
Nhiều sản phẩm có thế mạnh của tỉnh Hà Nam và các địa phương vùng miền đã được quảng bá rộng rãi, từng bước thâm nhập vào các kênh phân phối hiện đại tại các thành phố lớn như: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh và được người tiêu dùng ưa chuộng.
Đặc biệt, những sản phẩm mang tính thời vụ đã cơ bản khắc phục được tình trạng “được mùa rớt giá”.
Các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ sản xuất đã chủ động hơn trong tham gia hoạt động giao thương, kết nối cung – cầu, tham gia hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh nhằm quảng bá, tìm kiến đối tác.
Qua đó, góp phần thúc đẩy các mối quan hệ về kinh tế, văn hóa giữa các tỉnh thành, phố trong khu vực cũng như trên cả nước.
Trong khuôn khổ hội nghị, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh các địa phương đã mang tới giới thiệu các đặc sản nông sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng mới, chất lượng./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Hà Nội: Siêu thị “Khóa giá” trong dịp Tết Nguyên đán
17:31' - 22/11/2019
Chiều 22/11, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương làm việc với UBND TP Hà Nội về công tác cân đối cung - cầu hàng hóa, bình ổn thị trường dịp cuối năm 2019 và Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.
-
Thị trường
Dự báo nguồn cung thịt lợn cuối năm thiếu khoảng 200 nghìn tấn
17:03' - 20/11/2019
Tại buổi làm việc giữa Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hai Bộ đã thống nhất sơ bộ số liệu dự báo nguồn cung thịt lợn các tháng cuối năm thiếu khoảng 200 nghìn tấn.
-
Thị trường
Cần Thơ khai trương điểm bán hàng Việt Nam cố định năm 2019
13:12' - 19/11/2019
Điểm bán hàng Việt Nam cố định sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất ở Cần Thơ giới thiệu sản phẩm thường xuyên, tạo nguồn hàng Việt Nam ổn định cho hệ thống phân phối.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP và kết nối cung cầu
14:08' - 19/12/2025
Điểm nhấn nổi bật của sự kiện là quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của 24/34 tỉnh, thành trong cả nước, quy tụ khoảng 400 doanh nghiệp và giới thiệu hơn 3.000 chủng loại sản phẩm.
-
Thị trường
Indonesia dừng nhập khẩu gạo từ năm 2026
13:59' - 19/12/2025
Chính phủ Indonesia vừa đưa ra thông báo quan trọng về khả năng tự chủ lương thực quốc gia khi quyết định sẽ không thực hiện bất kỳ hoạt động nhập khẩu gạo nào trong năm 2026.
-
Thị trường
Nhiều dư địa xuất khẩu sản phẩm Halal vào thị trường Trung Đông - Thổ Nhĩ Kỳ
20:45' - 18/12/2025
Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là thị trường tiềm năng mà còn là cửa ngõ quan trọng đưa sản phẩm Việt Nam thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Thí điểm truy xuất nguồn gốc trái sầu riêng
11:02' - 18/12/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành kế hoạch thí điểm truy xuất nguồn gốc quả sầu riêng.
-
Thị trường
Noel đến sớm trên phố mua sắm Thành phố Hồ Chí Minh
17:49' - 16/12/2025
Những ngày cận kề Giáng sinh 2025, không khí mua sắm các sản phẩm văn hóa và vật phẩm trang trí Noel tại Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp.
-
Thị trường
Công bố xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Singapore
16:54' - 16/12/2025
Trong thời gian tới, C.P. Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các thực hành sản xuất bền vững, đồng thời nâng cao năng lực xuất khẩu.
-
Thị trường
OPEC dự báo về thị trường dầu mỏ toàn cầu năm 2026
07:34' - 16/12/2025
OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu ở mức 1,3 triệu thùng/ngày trong năm 2025 và 1,4 triệu thùng/ngày trong năm 2026.
-
Thị trường
Mỹ miễn thuế đối với rong biển đã qua xử lý của Hàn Quốc
21:29' - 14/12/2025
Thị trường Mỹ chiếm hơn 20% lượng rong biển xuất khẩu của Hàn Quốc.
-
Thị trường
Xuất khẩu gạo đạt trên 7,5 triệu tấn
17:38' - 14/12/2025
Lũy kế xuất khẩu gạo đến 30/11 đạt 7,535 triệu tấn, trị giá 3,851 tỷ USD, so với cùng kỳ 2024 giảm 10,88% về số lượng và giảm 27,37% về trị giá, Hiệp hội Lương thực Việt Nam cho biết.

Ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tỉnh Hà Nam với doanh nghiệp phân phối. Ảnh: Nguyễn Chinh - TTXVN
Các đại biểu tham quan gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp. Ảnh: Nguyễn Chinh - TTXVN