Không có ưu tiên khác biệt cho công dân EU muốn làm việc tại Anh

07:59' - 25/09/2018
BNEWS Các thành viên nội các của Thủ tướng Theresa May ngày 24/9 đã nhất trí chính sách nhập cư mới đưa ra đó là sẽ không có ưu tiên khác biệt nào cho các công dân EU khi muốn vào làm việc tại Anh.

Các thành viên nội các của Thủ tướng Theresa May ngày 24/9 đã nhất trí với hệ thống nhập cư mới hậu Brexit của Anh, trong đó xét duyệt visa nhập cư dựa trên hai tiêu chí là kỹ năng tay nghề và khả năng tài chính.

Một điểm đáng nói trong chính sách nhập cư mới đưa ra đó là sẽ không có ưu tiên khác biệt nào cho các công dân EU khi muốn vào làm việc tại Anh. Vấn đề chính sách nhập cư là một trong số những vấn đề quan trọng sẽ được Thủ tướng Theresa May trình bày tại đại hội đảng Bảo thủ thường niên tuần tới.

Văn phòng Thủ tướng May hy vọng chính sách nhập cư mới này sẽ lấy lại được niềm tin của các đảng viên đảng Bảo thủ những người tỏ ra nghi ngại về khả năng lãnh đạo đảng và dẫn dắt đàm phán Brexit của Thủ tướng May sau khi đề xuất Chequers của Thủ tướng May bất ngờ bị lãnh đạo các nước EU bác lại tại cuộc họp thượng đỉnh không chính thức diễn ra ở Salzburg (Áo) hồi cuối tuần trước.

Các bộ trưởng đã ký thông qua đề xuất về chính sách nhập cư mới của Bộ trưởng Nội vụ Anh Sajid Javid. Theo đó, các lao động có tay nghề cao người nước ngoài sẽ dễ dàng được cấp visa vào Anh làm việc hơn là những lao động không có tay nghề.

Các lao động đến từ EU sẽ không có ưu tiên khác biệt gì so với các công dân khác trong việc xin visa vào làm việc tại Anh. Tất cả các quốc gia, lãnh thổ có ký thỏa thuận tự do thương mại với Anh trong đó có Liên minh châu Âu, sẽ được xem xét cấp nhanh visa vào Anh làm việc.

Trong tương lai công dân các nước Mỹ, Canada hay các nước có thỏa thuận tự do thương mại với Anh cũng sẽ được hưởng quy chế này.

Tại cuộc họp nội các ngày 24/9 vấn đề vị thế hiện nay của cuộc đàm phán "ly hôn" với EU không được các bộ trưởng đề cập đến, mặc dù một số thành viên cánh hữu trong đảng Bảo thủ vẫn khăng khăng đòi Thủ tướng May thay đổi chính sách của bà.

Theo nguồn tin từ văn phòng Thủ tướng, bà May sẽ giữ mọi vấn đề nguyên trạng như hiện nay cho đến khi đại hội đảng Bảo thủ dự kiến sẽ diễn ra từ 30/9-3/10 kết thúc. Thủ tướng May sẽ có bài phát biểu quan trọng tại phiên bế mạc đại hội đảng Bảo thủ vào ngày 3/10 tại Birmingham.

Xem thêm:

>>Tổng thống Mỹ cảnh báo đóng cửa chính phủ liên bang vì vấn đề nhập cư

>>Vấn đề người di cư: EU tổ chức hội nghị thượng đỉnh hẹp về chính sách nhập cư

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục