Khuyến khích khách hàng miền Nam sử dụng dịch vụ điện trực tuyến
Sau Bình Dương, Đồng Tháp, nhiều tỉnh thành khu vực miền Nam tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội như: thành phố Cần Thơ, thành phố Vũng Tàu, Trà Vinh, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Tiền Giang, An Giang… Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cùng với toàn ngành, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) chỉ đạo các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam tập trung đảm bảo cung cấp điện phục vụ phòng chống dịch tại địa phương. Đồng thời, khuyến cáo khách hàng thanh toán và tăng cường sử dụng các dịch vụ điện theo hình thức trực tuyến.
Trước diễn biến phức tạp và lây lan nhanh của dịch COVID-19, EVNSPC đặc biệt chú trọng tăng cường đảm bảo cung cấp điện cho gần 700 chốt chặn kiểm soát dịch bệnh, trạm kiểm soát khu vực biên giới, các bệnh viện dã chiến, khu điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn quản lý.
Ngoài ra, nhằm hạn chế tiếp xúc cộng đồng để phòng, chống dịch COVID-19, EVNSPC cùng các Công ty Điện lực tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, thông qua email, zalo và các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện.
Hiện nay, quá trình từ đăng ký hồ sơ, ký hợp đồng, triển khai các dịch vụ cung cấp điện, sử dụng điện và giải quyết các yêu cầu của khách hàng… tất cả các công đoạn đều được thực hiện trên môi trường mạng internet. Khách hàng sử dụng các thiết bị kết nối internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực.
Ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng Giám đốc EVNSPC cho biết, trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố từ Ninh Thuận đến Cà Mau (ngoại trừ Tp. Hồ Chí Minh), EVNSPC đã cung cấp 100% dịch vụ điện bằng phương thức thức điện tử - trực tuyến thông qua các kênh: Tổng đài chăm sóc khách hàng: 19001006 - 19009000; Website: http://cskh.evnspc.vn; Email: cskh@evnspc.vn; ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động qua App Store (EVNSPC CSKH); ứng dụng zalo: TCT Điện lực miền Nam EVNSPC; Cổng dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn.
Hiện EVNSPC và các đơn vị điện lực phía Nam hợp tác với 26 ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán trong thu tiền điện, giúp khách hàng thuận lợi thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến trụ sở giao dịch tại các điện lực.
Khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại nhà chỉ với một chiếc smartphone hay một thiết bị di động thông minh khác qua: App chăm sóc khách hàng EVNSPC; các App thanh toán điện tử (Momo, Zalopay, Payoo, AirPay, ViettelPay, VNPay, ,…); Web: http://cskh.evnspc.vn; Trang web của các ngân hàng. Hoặc, đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện tự động tại các ngân hàng liên kết với các Công ty Điện lực thuộc EVNSPC tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam, ông Lý cho biết thêm.
Cùng với việc thực hiện các giao dịch điện theo hình thức điện tử và thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng zalo CSKH EVNSPC để tra cứu nhanh chóng thông tin tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất, các chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng của ngành Điện.
Ngoài ra, khách hàng còn có thể dễ dàng tính toán, quản lý lượng điện năng sử dụng của các thiết bị điện tại trang Web https://www.uoctinhdiennang.evn.com.vn. Thông qua công cụ tính toán này, các khách hàng sử dụng điện có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hằng tháng của gia đình. Qua đó, khách hàng có thể điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện để việc sử dụng điện của minh đạt hiệu quả và tiết kiệm.
Hiện tại, công cụ đã thống kê được các thiết bị sử dụng điện cơ bản, phổ thông trong các hộ gia đình và tiếp tục được cập nhật thêm các trang thiết bị sử dụng điện phổ thông khác. Đồng thời, đã tích hợp ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết và vùng miền vào tính toán.
Khi thực hiện các giao dịch về điện theo hình thức trực tuyến, hoặc có bất cứ thắc mắc nào trong quá trình sử dụng điện, khách hàng có thể liên hệ ngay đến tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7 của EVNSPC (19001006 hoặc 19009000) để được hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết kịp thời, đại diện EVNSPC nhấn mạnh./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Ngành điện ứng phó thế nào trước áp thấp nhiệt đới?
16:35' - 07/07/2021
EVN đang yêu cầu các công ty thủy điện quan trắc, thu thập thông tin về khí tượng thủy văn, chủ động phối hợp với lực lượng chức năng tại các địa phương vận hành công trình đảm bảo an toàn, hiệu quả.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Nam khẩn trương ứng phó mùa mưa bão
15:34' - 15/06/2021
EVNSPC chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh do mưa bão gây ra.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
PVFCCo – Phú Mỹ lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh "Doanh nghiệp vì cộng đồng"
17:42'
Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ với chiến lược phát triển bền vững khi lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh "Doanh nghiệp vì cộng đồng".
-
Doanh nghiệp
Phân bón Cà Mau tiếp tục được vinh danh "doanh nghiệp vì cộng đồng"
17:42'
Phân Bón Cà Mau – PVCFC tiếp tục được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” lần thứ tư tại Lễ tôn vinh Saigon Times CSR 2025 do The Saigon Times thuộc Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.
-
Doanh nghiệp
Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau: Hạt nhân phát triển vùng cực Nam Tổ quốc
17:42'
Cụm Công nghiệp Khí - Điện - Đạm Cà Mau do Petrovietnam đầu tư, được xem như “hạt nhân phát triển kinh tế” và là trung tâm năng lượng chủ lực của Đồng bằng sông Cửu Long.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đồ uống bắt nhịp xu hướng tiêu dùng xanh
15:51'
Trong tiến trình phát triển xanh, ngành đồ uống là một trong những lĩnh vực đóng vai trò quan trọng trong việc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng không, hướng đến mô hình kinh tế tuần hoàn.
-
Doanh nghiệp
Khắc phục bão số 13: Truyền tải điện 3 khôi phục toàn bộ lưới điện bị ảnh hưởng
15:42'
Sau bão số 13 (KALMAEGI) ảnh hưởng Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Công ty Truyền tải điện 3 huy động toàn lực ứng phó, đến 11h43 ngày 7/11 đã khôi phục toàn bộ lưới điện vận hành ổn định trở lại
-
Doanh nghiệp
TKV cung cấp dài hạn than nhập khẩu cho các nhà máy nhiệt điện của EVN
13:21'
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác cung cấp dài hạn than nhập khẩu phục vụ các nhà máy nhiệt điện thuộc EVN.
-
Doanh nghiệp
Mitsubishi Estate chi 15 tỷ USD xây 14 trung tâm dữ liệu tại Mỹ
08:51'
Tập đoàn bất động sản Mitsubishi Estate của Nhật Bản đầu tư 15 tỷ USD xây dựng 14 trung tâm dữ liệu tại Mỹ, đón đầu nhu cầu bùng nổ từ các tập đoàn công nghệ và làn sóng AI toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Dự luật cấm xe scooter điện có thể làm doanh nghiệp Hàn Quốc chậm IPO
15:05' - 06/11/2025
Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đang đối mặt nguy cơ đình trệ IPO khi một dự luật mới được đề xuất nhằm cấm hoàn toàn xe scooter điện (e-scooter) – nền tảng cốt lõi trong mô hình kinh doanh của họ.
-
Doanh nghiệp
OpenAI đề nghị chính phủ bảo lãnh khoản vay để mở rộng hạ tầng AI
14:35' - 06/11/2025
OpenAI đang đề nghị Chính phủ Mỹ bảo lãnh các khoản vay nhằm triển khai kế hoạch mở rộng cơ sở hạ tầng AI trị giá hơn 1.000 tỷ USD.

EVNSPC đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, thông qua email, Zalo và các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN
Ngành điện hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm trong những ngày nắng nóng. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN