Khuyến nghị hành khách đến sân bay làm thủ tục sớm dịp cao điểm Tết

15:13' - 24/01/2024
BNEWS Hành khách cần có mặt ở cửa ra tàu bay 40 phút trước giờ khởi hành với chuyến bay nội địa, 50 phút trước giờ khởi hành với chuyến bay quốc tế.

Nhằm hạn chế tối đa bất tiện do xếp hàng chờ đợi và tránh bị nhỡ chuyến bay trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Vietnam Airlines Group gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO khuyến nghị hành khách chủ động làm thủ tục trực tuyến trước chuyến bay, đồng thời có mặt tại sân bay đúng giờ và tuân thủ các quy định an ninh, an toàn của nhà chức trách về giấy tờ tùy thân, hành lý.

Theo đó, hành khách nên làm thủ tục trực tuyến trước chuyến bay qua website, ứng dụng di động, tổng đài 1900 6265 hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in) trong vòng 24 giờ trước khi khởi hành. Hành khách đã làm thủ tục trước và không mang theo hành lý ký gửi có thể đến thẳng cửa an ninh soi chiếu ở sân bay, không phải đến quầy thủ tục truyền thống của hãng bay, nhờ đó giúp tiết kiệm nhiều thời gian di chuyển, chờ đợi.

Ngoài ra, dịp cao điểm Tết có thể phát sinh tắc nghẽn giao thông trên đường đến sân bay. Do đó, hành khách chú ý sắp xếp thời gian, chủ động kế hoạch đi lại để có mặt ở sân bay trước 2 tiếng so với giờ khởi hành chuyến bay nội địa, 3 tiếng so với giờ khởi hành chuyến bay quốc tế. Hành khách thực hiện kiểm tra an ninh soi chiếu ngay sau khi hoàn thành làm thủ tục, chuẩn bị sẵn giấy tờ tùy thân, thẻ lên máy bay, cất gọn toàn bộ tư trang hành lý vào balô, túi xách để công tác soi chiếu, kiểm tra an ninh được nhanh chóng. 

Hành khách cần có mặt ở cửa ra tàu bay 40 phút trước giờ khởi hành với chuyến bay nội địa, 50 phút trước giờ khởi hành với chuyến bay quốc tế và thường xuyên kiểm tra cửa ra máy bay tại màn hình của sân bay để đảm bảo cập nhật thông tin chính xác.

Để làm thủ tục hàng không, hành khách có thể dùng các loại giấy tờ tùy thân còn hạn như thẻ căn cước công dân, chứng minh thư, hộ chiếu, giấy phép lái xe, thẻ nhà báo… Trẻ em dưới 14 tuổi có thể sử dụng giấy khai sinh như giấy tờ tùy thân. Tuy nhiên, trẻ em từ đủ 14 tuổi trở lên không được phép sử dụng giấy khai sinh làm thủ tục đi máy bay. Đây là trường hợp diễn ra nhiều trong thời gian qua dẫn đến việc hành khách không thực hiện được chuyến bay do không đáp ứng yêu cầu của nhà chức trách hàng không. 

Để đảm bảo phục vụ hành khách chu đáo và an toàn, Vietnam Airlines Group sẽ tăng cường các biện pháp kiểm soát hành lý, đặc biệt là tiêu chuẩn hành lý xách tay. Trước khi ra sân bay, hành khách kiểm tra kỹ số lượng kiện, cũng như kích thước và trọng lượng đối với hành lý ký gửi miễn cước theo tiêu chuẩn của vé, cũng như hành lý xách tay để đóng gói, tránh phát sinh thêm thời gian và chi phí không cần thiết. Thông tin về hành lý được hãng đăng tải tại mục Hành lý ký gửi miễn cước và Hành lý xách tay, thẻ Thông tin hành trình trên website Vietnam Airlines tại địa chỉ www.vietnamairlines.com.

Trường hợp có nhu cầu mua hành lý ký gửi ngoài tiêu chuẩn miễn cước của vé, hành khách có thể dễ dàng đặt mua thêm hành lý trên website, ứng dụng di động hoặc các phòng vé, đại lý chính thức của hãng muộn nhất 6 tiếng trước giờ khởi hành.

Đại diện Vietnam Airlines Group chia sẻ, sự thuận tiện cho hành khách trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán là ưu tiên hàng đầu của Vietnam Airlines Group. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân tăng mạnh trong dịp này, Vietnam Airlines Group cung ứng tổng cộng 2,64 triệu ghế dịp cao điểm Tết trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế. Các hãng khuyến nghị hành khách chủ động lên kế hoạch mua vé máy bay từ sớm. Đồng thời, để hành khách có thêm nhiều lựa chọn khi đặt vé dịp này, Vietnam Airlines Group đã tăng mạnh số lượng chuyến bay vào sáng sớm và buổi đêm với hơn 1.300 chuyến.

Khi cần được tư vấn hay hỗ trợ, khách hàng có thể nhắn tin trực tiếp qua fanpage facebook của Vietnam Airlines (có dấu tick xanh) facebook.com/VietnamAirlines, Zalo Vietnam Airlines zalo.me/3149253679280388721 hoặc gọi Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1100. Hành khách của Pacific Airlines có thể liên lạc Tổng đài 19001550 hoặc truy cập www.pacificairlines.com. Các kênh chăm sóc khách hàng này của Vietnam Airlines Group hoạt động 24/7 và hỗ trợ bằng nhiều ngôn ngữ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục