Kinh tế Anh tăng trưởng nhanh hơn dự đoán

15:24' - 12/08/2021
BNEWS Ngân hàng Trung ương Anh dự đoán kinh tế nước này sẽ phục hồi về các mức trước đại dịch vào quý IV năm nay, chậm hơn so với Mỹ
Cơ quan Thống kê Quốc gia Vương quốc Anh (ONS) ngày 12/8 công bố số liệu cho thấy kinh tế nước này đã tăng trưởng nhanh hơn dự đoán trong tháng Sáu, với mức tăng 1%, nhờ sự phục hồi của lĩnh vực dịch vụ.

Trước đó, trong một khảo sát của hãng tin Reuters, các chuyên gia kinh tế dự đoán Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Anh tăng 0,8% trong tháng Sáu so với tháng trước đó.

Lĩnh vực dịch vụ tăng 1,5% trong tháng Sáu so với tháng Năm, trong đó dịch vụ y tế đóng góp nhiều nhất, trong khi các dịch vụ thực phẩm và đồ uống tăng hơn 10%.

Trái lại, sản lượng công nghiệp giảm 0,7%, do nhiều cơ sở sản xuất dầu bước vào giai đoạn bảo trì, nhưng hoạt động chế tạo lại tăng 0,2%. Cũng trong tháng Bảy, lĩnh vực xây dựng giảm 1,3% so với tháng trước đó.

So với tháng 2/2020, tức thời kỳ trước khi dịch COVID-19 bùng phát tại Anh, GDP của nước này trong tháng Sáu giảm 2,2%.

ONS cũng điều chỉnh hạ mức tăng trưởng ước tính trong tháng Năm từ 0,8% xuống 0,6%, nhưng lại điều chỉnh nâng mức tăng trưởng trong tháng Tư từ 2% lên 2,2%.

GDP trong quý II của Anh đã tăng 22,2% so với cùng kỳ năm ngoái, vì quý II/2020 là thời điểm nền kinh tế Anh bị ảnh hưởng nặng nề bởi tình trạng phong tỏa do dịch COVID-19, trong khi quý II năm nay lại chứng kiến nhiều biện pháp hạn chế được dỡ bỏ.

Ngân hàng Trung ương Anh dự đoán kinh tế nước này sẽ phục hồi về các mức trước đại dịch vào quý IV năm nay, chậm hơn so với Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục