Kinh tế Hàn Quốc sẽ phục hồi nhẹ

16:10' - 23/10/2023
BNEWS Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BOK) nhận định nền kinh tế nước này sẽ phục hồi nhẹ trong bối cảnh lạm phát chậm lại.

Ngày 23/10, Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BOK) nhận định nền kinh tế nước này sẽ phục hồi nhẹ trong bối cảnh lạm phát chậm lại, song đối mặt với bất ổn gia tăng do căng thẳng địa chính trị và các nền kinh tế lớn tăng lãi suất.

 

Theo hãng tin Yonhap, trong báo cáo gửi Quốc hội, BOK nhận định nền kinh tế Hàn Quốc sẽ phục hồi nhẹ vào năm tới khi xu hướng xuất khẩu giảm sẽ được cải thiện trong khi chi tiêu tư nhân vẫn tương đối yếu.

Thống đốc BOK Rhee Chang-yong cho biết ngân hàng trung ương này dự báo kinh tế Hàn Quốc sẽ đạt tăng trưởng 2,2% trong năm 2024, song tình hình kinh tế Trung Quốc cùng với diễn biến tại khu vực Trung Đông sẽ chi phối dự báo tăng trưởng sau đó.

Theo BOK, ngành sản xuất chip, một trong những ngành xương sống của nền kinh tế Hàn Quốc, đang có dấu hiệu phục hồi. Việc điều chỉnh mức tồn kho sẽ được hoàn tất vào nửa đầu năm 2024 khi điều kiện cung và cầu được cải thiện.

BOK nêu rõ áp lực từ nhu cầu yếu, cùng với việc ổn định giá nông sản, sẽ giúp lạm phát chậm lại, nhưng xung đột giữa lực lượng Hamas và Israel có thể cản trở xu hướng giảm của lạm phát. Dữ liệu cho thấy lạm phát tại Hàn Quốc đang ở mức vừa phải, mặc dù tăng lên vào tháng trước do giá dầu tăng. Yếu tố này cùng với giá một số nông sản tăng đã khiến giá tiêu dùng tháng 9 tăng 3,7% so với cùng kỳ năm trước và đây là mức tăng nhanh nhất trong 5 tháng vừa qua.

Đối với cả năm 2023, BOK dự báo lạm phát tại Hàn Quốc sẽ ở mức 3,5%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục