Kỳ mua sắm Black Friday đối mặt với nhiều thách thức
Tuy nhiên, thách thức đặt ra là tìm kiếm người tiêu dùng đủ tự tin để chi tiêu.
Lạm phát trầm trọng tại nền kinh tế lớn nhất thế giới trong những tháng gần đây đã gây ra sự thiếu chắc chắn trong mùa mua sắm năm nay.
Một năm trước, các nhà bán lẻ đã đối mặt với tình trạng thiếu hụt hàng hóa do tắc nghẽn vận chuyển và tình trạng đóng cửa nhà máy liên quan đến dịch COVID-19.Để ngăn chặn điều tương tự lặp lại, các chủ hàng đã nhập khẩu trước hàng hóa cho kỳ mua sắm năm nay. Tuy nhiên, tình trạng này khiến cung dễ vượt cầu khi người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu.
Ông Neil Saunders, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn GlobalData Retail, cho biết sự thiếu hụt nguồn cung là vấn đề của ngày hôm qua. Vấn đề của ngày hôm nay là dư cung. Theo ông Saunders, các nhà bán lẻ đã đạt được tiến bộ trong những tháng gần đây trong việc giảm lượng hàng tồn kho nhưng tình trạng dư cung đã tạo điều kiện thuận lợi cho những người săn hàng giá rẻ trong nhiều danh mục, bao gồm đồ điện tử, đồ gia dụng và quần áo. Chi phí cao hơn đối với xăng dầu và các mặt hàng thiết yếu trong gia đình như thịt và ngũ cốc là một vấn đề của toàn bộ nền kinh tế, nhưng không gây gánh nặng như nhau cho tất cả mọi người. Claire Li, một nhà phân tích cao cấp tại Moody's, cho biết: "Những người có thu nhập thấp hơn chắc chắn bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi lạm phát cao hơn khi họ phải chi tiêu cho các mặt hàng thiết yếu." Theo Moody's, người tiêu dùng có thu nhập dưới 35.000 USD chịu ảnh hưởng nhiều nhất, với khoản tiết kiệm của họ giảm gần 39% trong khoảng thời gian từ quý IV/2021 đến giữa năm 2022./.- Từ khóa :
- Black Friday
- Thứ Sáu Đen
- ngày mua sắm Black Friday
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Gần 80% công ty Nhật Bản ở châu Âu bị ảnh hưởng bởi xung đột tại Ukraine
16:08' - 23/11/2022
Một cuộc khảo sát cho thấy khoảng 77% các công ty Nhật Bản ở châu Âu thấy hoạt động của họ bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột Nga-Ukraine.
-
Doanh nghiệp
Netflix tăng gấp đôi năng lực sản xuất tại Tây Ban Nha
15:23' - 23/11/2022
"Gã khổng lồ" trong lĩnh vực phát trực tuyến Netflix vừa mở các xưởng phim mới ở Tây Ban Nha, tăng gấp đôi năng lực sản xuất tại quốc gia đã trở thành trung tâm sáng tạo nghe nhìn ở châu Âu.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
“Đòn bẩy” nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp
09:00'
Truyền thông nội bộ tại Viettel không tách rời khỏi chiến lược phát triển và hoạt động sản xuất kinh doanh, đó là yếu tố then chốt, luôn song hành và góp phần thúc đẩy cả hệ thống, bộ máy của Viettel.
-
Doanh nghiệp
Đột phá của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trong giai đoạn 2020–2025
08:54'
Vinachem đã tập trung tái cơ cấu quyết liệt 4 dự án yếu kém thuộc danh sách 12 dự án thua lỗ ngành công thương. Đến nay, cả 4 đơn vị yếu kém của Vinachem đều có chuyển biến tích cực.
-
Doanh nghiệp
Phú Thọ khánh thành Trường tiểu học Yến Mao do Phân bón Cà Mau tài trợ
18:29' - 19/06/2025
Ngày 19/6, ngôi trường mới khang trang mang tên Trường Tiểu học Yến Mao tại xã Tu Vũ, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ đã chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam và VIMC hợp tác thúc đẩy kinh tế biển
18:20' - 19/06/2025
Petrovietnam và VIMC vừa ký Thỏa thuận Hợp tác Toàn diện, mở ra giai đoạn phát triển mới trong quan hệ chiến lược giữa hai doanh nghiệp nòng cốt của quốc gia trong các lĩnh vực năng lượng và hàng hải.
-
Doanh nghiệp
Vinachem hợp tác chiến lược với Đại học Bách khoa Hà Nội giai đoạn 2025–2030
17:13' - 19/06/2025
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) vừa ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2025–2030 giữa Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST).
-
Doanh nghiệp
Samsung Electronics đóng góp kinh tế lớn nhất cho Hàn Quốc
13:54' - 19/06/2025
Đóng góp kinh tế của Samsung Electronics là khoảng 158.000 tỷ won, đứng đầu trong năm thứ 2 liên tiếp.
-
Doanh nghiệp
Thương vụ Nippon Steel - U.S. Steel hoàn tất với điều kiện đặc biệt
13:02' - 19/06/2025
Tập đoàn thép Nhật Bản Nippon Steel ngày 18/6 đã chính thức hoàn tất thương vụ trị giá 14,9 tỷ USD mua lại nhà sản xuất thép biểu tượng của Mỹ U.S. Steel.
-
Doanh nghiệp
LG Display đầu tư hơn 900 triệu USD phát triển công nghệ OLED
08:51' - 19/06/2025
Công ty sản xuất màn hình tinh thể lỏng LG Display cho biết sẽ đầu tư 1.260 tỷ won (khoảng 925 triệu USD) để tăng cường khả năng cạnh tranh của mảng kinh doanh điốt phát quang hữu cơ (OLED).
-
Doanh nghiệp
PVFCCo-Phú Mỹ thay đổi căn cơ mô hình kinh doanh
16:34' - 18/06/2025
PVFCCo-Phú Mỹ đã đã thay đổi căn cơ mô hình kinh doanh với hai mục tiêu cốt lõi là thúc đẩy tăng trưởng phù hợp xu hướng cạnh tranh mới và tối ưu hóa hiệu quả chi phí kênh phân phối.