Kỳ mua sắm Black Friday đối mặt với nhiều thách thức

14:09' - 24/11/2022
BNEWS Kỳ mua sắm Black Friday (Thứ Sáu Đen bắt đầu từ ngày 25/11) dự kiến sẽ mang đến những đợt giảm giá đặc biệt sâu trong năm 2022.

Tuy nhiên, thách thức đặt ra là tìm kiếm người tiêu dùng đủ tự tin để chi tiêu.

 

Lạm phát trầm trọng tại nền kinh tế lớn nhất thế giới trong những tháng gần đây đã gây ra sự thiếu chắc chắn trong mùa mua sắm năm nay.
Một năm trước, các nhà bán lẻ đã đối mặt với tình trạng thiếu hụt hàng hóa do tắc nghẽn vận chuyển và tình trạng đóng cửa nhà máy liên quan đến dịch COVID-19.

Để ngăn chặn điều tương tự lặp lại, các chủ hàng đã nhập khẩu trước hàng hóa cho kỳ mua sắm năm nay. Tuy nhiên, tình trạng này khiến cung dễ vượt cầu khi người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu.
Ông Neil Saunders, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn GlobalData Retail, cho biết sự thiếu hụt nguồn cung là vấn đề của ngày hôm qua. Vấn đề của ngày hôm nay là dư cung.
Theo ông Saunders, các nhà bán lẻ đã đạt được tiến bộ trong những tháng gần đây trong việc giảm lượng hàng tồn kho nhưng tình trạng dư cung đã tạo điều kiện thuận lợi cho những người săn hàng giá rẻ trong nhiều danh mục, bao gồm đồ điện tử, đồ gia dụng và quần áo.
Chi phí cao hơn đối với xăng dầu và các mặt hàng thiết yếu trong gia đình như thịt và ngũ cốc là một vấn đề của toàn bộ nền kinh tế, nhưng không gây gánh nặng như nhau cho tất cả mọi người.
Claire Li, một nhà phân tích cao cấp tại Moody's, cho biết: "Những người có thu nhập thấp hơn chắc chắn bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi lạm phát cao hơn khi họ phải chi tiêu cho các mặt hàng thiết yếu."
Theo Moody's, người tiêu dùng có thu nhập dưới 35.000 USD chịu ảnh hưởng nhiều nhất, với khoản tiết kiệm của họ giảm gần 39% trong khoảng thời gian từ quý IV/2021 đến giữa năm 2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục