Liên tục bị tài xế phản đối, trạm BOT T2 bất ngờ dừng thu phí

17:45' - 25/05/2019
BNEWS Sau gần một tuần bị tài xế phản ứng vì cho rằng chỉ đi hơn 200m đường nhưng phải đóng phí toàn tuyến, trưa nay, 25/5, trạm BOT T2 đặt trên Quốc lộ 91 bất ngờ tạm dừng thu phí.
Trạm thu phí BOT T2 tạm dừng thu phí, mở tất cả các làn cho xe đi qua. Ảnh chụp lúc 16 giờ ngày 25/5. Ảnh: Công Mạo-TTXVN

Sau gần một tuần bị tài xế phản ứng vì cho rằng chỉ đi hơn 200m đường nhưng phải đóng phí toàn tuyến, trưa nay, 25/5, trạm BOT T2 đặt trên Quốc lộ 91 (phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ) bất ngờ tạm dừng thu phí.

Xác nhận với báo chí qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho biết, có việc tạm dừng thu phí. Lý do là để thực hiện kiểm đếm các xe qua trạm T2 bị ảnh hưởng để thực hiện giảm giá vé. Sau khi thống kê xong sẽ thu trở lại bình thường.

Có mặt tại trạm T2 lúc gần 16 giờ ngày 25/5, phóng viên TTXVN thấy trạm vẫn đang dừng thu phí. Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Kiệm, Trưởng trạm BOT T2 cho biết, chưa nhận được chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ về việc tạm dừng thu phí.

Tuy nhiên, trong ngày 25/5, mỗi khi khi trạm T2 thu phí thì ùn tắc diễn ra nên phải liên tục thu – xả.

Đến khoảng 14 giờ cùng ngày thì trạm T2 xả trạm hoàn toàn, không thu phí nữa. Cho đến cuối giờ chiều thì trạm vẫn đang tạm dừng thu.

“Chúng tôi có nhận được chỉ đạo là nếu tình hình căng thẳng thì tạm thời không thu chứ chưa có thông báo chính thức từ Tổng cục”, ông Nguyễn Văn Kiệm nói.

Cũng theo ông Kiệm, trong những ngày qua, mỗi ngày trung bình trạm T2 phải xả trạm 20 - 30 lần để tránh ùn tắc giao thông, đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại khu vực trạm.

Trước đó, ngày 24/5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản gửi nhà đầu tư về việc giảm giá vé dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện qua trạm thu phí T2, Km50+050 Quốc lộ 91.

Trạm thu phí BOT T2 tạm dừng thu phí, mở tất cả các làn cho xe đi qua. Ảnh chụp lúc 16 giờ ngày 25/5. Ảnh: Công Mạo-TTXVN

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Công ty cổ phần đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang (nhà đầu tư dự án) nghiên cứu, đề xuất phương án giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện qua trạm thu phí T2, Quốc lộ 91 đối với các khu vực lân cận mới trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Nhà đầu tư tiếp tục cập nhật, xem xét giảm giá cho các phương tiện thuộc diện được giảm giá đối với các khu vực lân cận trên địa bàn tỉnh An Giang và thành phố Cần Thơ như phương án đã được duyệt.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND tỉnh Đồng Tháp căn cứ phạm vi bán kính tối đa 10 km quanh trạm thu phí T2 theo hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải tại văn bản số 11519/BGTVT-ĐTCT ngày 11/10/2017, mức giảm giá đối với các phương tiện đã được Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận và hướng dẫn tương tự như đối với các tỉnh An Giang, Kiên Giang, thành phố Cần Thơ, phối hợp với nhà đầu tư nghiên cứu, đề xuất phương án giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện qua trạm thu phí T2, Quốc lộ 91 đối với các khu vực lân cận trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Thời gian đề nghị gửi văn bản cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 5/6.

Ngoài ra, UBND tỉnh An Giang, Kiên Giang và thành phố Cần Thơ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan của địa phương rà soát các phương tiện thuộc diện được giảm giá và phối hợp với nhà đầu tư để thực hiện giảm giá như phương án đã được duyệt.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao Cục Quản lý đường bộ 4 chủ trì, tổ chức kiểm tra đếm lưu lượng chủng loại phương tiện lưu thông trên phạm vi của dự án trong 3 ngày (25-27/5 trong thời gian 24/24 giờ) tại các vị trí nút giao Quốc lộ 80 với Quốc lộ 91 và nút giao Quốc lộ 80 lên cầu Vàm Cống và báo cáo kết quả về Tổng cục trong ngày 28/5.

Sau khi cầu Vàm Cống thông xe ngày 19/5, đến ngày 21/5, nhiều tài xế phản ứng trạm BOT T2, cho rằng trước đây qua phà Vàm Cống, xe ô tô dưới 12 chỗ ngồi và xe tải dưới 3 tấn chỉ mất 25.000 đồng/lượt.

Nay có cầu Vàm Cống, tuy thời gian được rút ngắn do không phải chờ phà nhưng phải qua trạm T2 mất 35.000 đồng/lượt, dù chỉ đi khoảng hơn 200 m trên Quốc lộ 91./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục