Loạt số liệu ấn tượng cho mùa mua sắm cuối năm 2024

12:34' - 04/12/2024
BNEWS Một loạt báo cáo của các công ty theo dõi thị trường cho thấy hoạt động bán hàng trực tuyến tiếp tục tăng trưởng ấn tượng trên toàn cầu trong mùa mua sắm cuối năm.

Theo đó, số liệu do công ty phần mềm đám mây Salesforce tổng hợp cho thấy chi tiêu trên toàn cầu trong dịp mua sắm Cyber Monday (Thứ Hai Điện tử, năm nay diễn ra vào ngày 3/12) đã đạt 49,7 tỷ USD và tăng 3% so với năm trước. Riêng tại thị trường Mỹ, con số này là 12,8 tỷ USD, tăng 2%.

 

Cyber Monday thường là dịp mua sắm trực tuyến lớn thứ ba sau Lễ Tạ ơn và Black Friday (Thứ Sáu Đen).

Trên quy mô toàn cầu, chi tiêu trong ngày Cyber Monday thấp hơn đáng kể so với doanh thu bán hàng trực tuyến trong ngày Black Friday. Salesforce cho biết người tiêu dùng toàn cầu đã chi ra khoản tiền kỷ lục 74,4 tỷ USD để mua sắm trong ngày Black Friday, với 17,6 tỷ USD đến từ thị trường Mỹ. Đối với dịp Lễ Tạ ơn, chi tiêu mua sắm toàn cầu đạt 33,6 tỷ USD.

Salesforce cho biết người tiêu dùng đã cân nhắc kỹ hơn về việc mua sắm sau một thời gian lạm phát cao. Nhưng tình hình giá cả đã được cải thiện so với vài năm trước, với mức lương của người lao động tăng nhanh hơn lạm phát.

Các số liệu khác về hoạt động mua sắm mùa lễ hội cũng khá khả quan, đặc biệt tại Mỹ. Công ty phân tích số liệu Adobe Analytics ước tính doanh số bán hàng vào Cyber Monday là tại nền kinh tế số một thế giới đạt 13,3 tỷ USD, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn dự báo.

Còn theo số liệu từ Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Mỹ (NFR), tổng cộng đã có 197 triệu người hay 59% dân số Mỹ đã mua sắm trong tuần lễ Cyber Week (khoảng thời gian 5 ngày tính từ Lễ Tạ ơn đến Cyber Monday). Con số đó thấp hơn một chút so với mức kỷ lục năm 2023 là 200,4 triệu, nhưng là mức cao thứ hai từ trước đến nay. NFR cho hay điều này phản ánh mong muốn được ra ngoài và đi lại sau những năm đại dịch của người tiêu dùng.

Salesforce cho hay người Mỹ đã chi 76 tỷ USD trong Cyber Week, tăng 7% so với năm 2023. Trong khi đó, tổng chi tiêu toàn cầu trong cùng giai đoạn đạt 314,9 tỷ USD, tăng 6% so với năm ngoái. Mua sắm qua thiết bị di động chiếm tới 57% tổng số tiền trên, tương đương 7,6 tỷ USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục